Cử tri tỉnh Hải Dương kiến nghị nhiều vấn đề an sinh, xã hội

24/04/2024 21:00

Ngày 24/4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương đã tổ chức tiếp xúc cử tri hai huyện Thanh Hà và Ninh Giang trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Chú thích ảnh Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Thanh Hà.

Tại buổi tiếp xúc, các Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp; về việc tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và tiếp nhận, xử lý đơn thư của công dân thời gian vừa qua. Các cử tri đều nhất trí cao với nội dung, chương trình của Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội, đồng thời kiến nghị nhiều vấn đề còn vướng mắc ở các địa phương trong tỉnh.

Tại huyện Thanh Hà, cử tri xã Cẩm Chế kiến nghị cần nâng cao kinh phí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu. Cử tri đề nghị Nhà nước tiếp tục hỗ trợ xi măng để xây dựng giao thông nông thôn, chế độ tiền lương, sắp xếp công tác cán bộ dôi dư sau khi sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025. Cử tri cũng đề nghị nâng chế độ phụ cấp cho cán bộ làm công tác tại thôn.

Cử tri các xã Liên Mạc và Tân Việt kiến nghị với Đại biểu Quốc hội tạo điều kiện để người dân thuận lợi trong việc chuyển quyền sử dụng đất, giải quyết dứt điểm các dự án treo, có cơ chế đền bù về giá đối với những dự án thu hồi đất giải phóng mặt bằng.

Cử tri các xã Thanh Lang, Việt Hồng, Hồng Lạc kiến nghị xem xét giảm bớt các thủ tục trong cấp lại Bằng Tổ quốc ghi công, chuyển đổi người thờ cúng liệt sỹ cho người sau, giảm thời gian đóng bảo hiểm xuống còn 15 năm. Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội có chính sách hỗ trợ với các đơn vị hành chính sau sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025, đồng thời tăng mức trợ cấp với quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, đặc biệt là với hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chú thích ảnh Cử tri Nguyễn Văn Nhã, thị trấn Ninh Giang kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại huyện Ninh Giang, cử tri của các xã, thị trấn Hiệp Lực, Ninh Giang, Vĩnh Hòa, Tân Hương, Đông Xuyên, Ninh Hải, Nghĩa An, Ứng Hòe, Hồng Dụ, Hồng Phong đã kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh về nhiều vấn đề còn tồn tại ở địa phương như: Khó khăn về nguồn vốn xây dựng cơ sở vật chất ở xã, điều động công chức xã, có chế tài xử lý với những đối tượng xấu lợi dụng thông tin truyền thông để truyền bá những nội dung không lành mạnh, việc đốt rác chưa xử lý kịp thời.

Cử tri xã Đông Xuyên kiến nghị nên hạ mức trợ cấp xã hội với người cao tuổi từ 80 tuổi xuống còn 75 tuổi, hỗ trợ các xã trong nợ đọng xây dựng cơ bản ở các địa phương. Cử tri cũng kiến nghị cần quan tâm hơn đến kinh phí hỗ trợ, chế độ phụ cấp đối với hội Thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến.

Cử tri xã Hiệp Lực đề nghị Quốc hội và các cấp ngành quan tâm hơn nữa với những người có công, xem xét khen thưởng với cựu quân nhân từ năm 1963 đến năm 1975, đến nay nhiều người chưa được hưởng, đặc biệt nhiều người đã có nhiều Huân chương Chiến công. Cử tri cũng kiến nghị các cấp cần quan tâm trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, giảm chế độ chính sách quyền sử dụng đất của gia đình là con liệt sỹ.

Chú thích ảnh Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương tiếp xúc cử tri huyện Ninh Giang trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. 

Tại các buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải đáp những thắc mắc, kiến nghị thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu những kiến nghị của cử tri chuyển lên các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Bạn đang đọc bài viết "Cử tri tỉnh Hải Dương kiến nghị nhiều vấn đề an sinh, xã hội" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).