Chạy đua hoàn thành đầu tư đường dây 500 kV mạch 3, mạch 4

19/07/2023 20:30

(Chinhphu.vn) - Do tính cấp bách của dự án đường dây 500 kV mạch 3, mạch 4 từ Quảng Trạch đi Phố Nối trong bảo đảm cung ứng điện cho miền Bắc và nâng cao năng lực truyền tải trục Bắc-Trung, Ban Quản lý đầu tư Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia đã huy động tối đa quân số, làm việc không quản ngày đêm tại dự án đặc biệt quan trọng này.

Ông Nguyễn Hữu Trung, Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Quản lý đầu tư Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) cho biết  theo Quy hoạch Điện VIII đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đường dây 500 kV mạch 3, mạch 4 bao gồm 4 cung đoạn, gồm:  Quảng Trạch - Quỳnh Lưu, Quỳnh Lưu - Thanh Hoá, Thanh Hóa - Nam Định 1 và Nam Định 1 - Phố Nối.

Các dự án có vai trò quan trọng trong việc kết nối lưới điện liên miền, đặc biệt là đảm bảo cung ứng điện cho miền Bắc những năm tới. Dự án có tính chất đặc biệt quan trọng giúp nâng cao năng lực truyền tải trục Bắc - Trung (tăng thêm năng lực truyền tải giữa miền Trung và miền Bắc từ mức khoảng 2.200 MW lên khoảng 5.000 MW).

EVNNPT đã gấp rút triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư các dự án này và trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công Thương, dự án phải hoàn thành trong tháng 6/2024.

Thời gian qua, Ban Quản lý đầu tư - EVNNPT đã nỗ lực huy động tối đa quân số, làm việc không có nghỉ cuối tuần và thường xuyên làm việc muộn, tới 22-23h đêm. 

Cán bộ, công nhân viên trong Ban Quản lý đều xác định rõ đây là dự án trọng điểm cấp bách và phải chạy đua với thời gian cố gắng "làm hết việc, không làm hết giờ", vì vậy thời gian qua, đơn vị đã hoàn thành khối lượng lớn công việc liên quan đến công tác đầu tư của các dự án này.

Hiện nay thủ tục đầu tư của dự án đã được trình lên các cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Ông Nguyễn Hữu Trung cho biết thêm thời gian tới, công việc liên quan đến Ban Quản lý đầu tư đối với dự án này còn rất nhiều.

Nhằm khích lệ động viên tinh thần làm việc trách nhiệm, tận tụy hết mình của các đơn vị, mới đây Công đoàn EVNNPT đã đến động viên CBCNV Ban Quản lý đầu tư EVNNPT – lực lượng được giao thực hiện nhiệm vụ làm công tác đầu tư dự án đường dây 500 kV mạch 3, mạch 4 từ Quảng Trạch đi Phố Nối.

Ông Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT cho biết đây là dự án trọng điểm, cấp bách được Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng Giám đốc và Công đoàn đặc biệt quan tâm. Trong kế hoạch, chương trình công tác 6 tháng cuối năm, Công đoàn EVNNPT đã xác định đây là nhiệm vụ quan trọng và cần quan tâm để động viên CBCNV tham gia thực hiện dự án.

Chủ tịch Công đoàn EVNNPT mong muốn CBCNV trong Ban tiếp tục phát huy tinh thần tận tâm, trách nhiệm trong văn hóa EVNNPT để hoàn thành nhiệm vụ được Thủ tướng, Bộ Công Thương, EVN và lãnh đạo Tổng công ty tin tưởng giao cho.

Toàn Thắng


Bạn đang đọc bài viết "Chạy đua hoàn thành đầu tư đường dây 500 kV mạch 3, mạch 4" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).