BIFA WOOD VIETNAM: mang đến nhiều máy móc công nghệ tiên tiến cho ngành Gỗ

22/06/2023 18:27

Sáng 22-6, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Công ty Cổ phần Hội chợ ngành Gỗ Việt Nam phối hợp với các sở, ngành tỉnh Bình Dương tổ chức Họp báo thông tin “Hội chợ máy và nguyên liệu Gỗ quốc tế năm 2023 - BIFA WOOD VIETNAM 2023”.

a2e5865411c9c09799d8-1687433045.jpg
 

Toàn cảnh buổi họp báo thông tin “Hội chợ máy và nguyên liệu Gỗ quốc tế năm 2023 - BIFA WOOD VIETNAM 2023”

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 09-12/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (WTC Expo) Bình Dương, quy tụ hơn 700 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế, trưng bày giới thiệu sản phẩm, máy móc thiết bị, công nghệ tiên tiến với ba nhóm ngành hàng chính: Máy móc, thiết bị công nghiệp về chế biến gỗ của các doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ Ý, Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan…; phụ kiện, phụ liệu về ngành gỗ, chế biến gỗ, nguyên liệu gỗ nhập khẩu của các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành nhập khẩu nguyên liệu gỗ trong nước và các doanh nghiệp đến từ châu Mỹ, châu Âu…; sản xuất, gia công, chế biến gỗ của các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp đến từ Malaysia, Indonesia, Thái Lan…

Triển lãm trưng bày, giới thiệu máy móc công nghệ tiên tiến và các sản phẩm, nguyên liệu ngành chất kết dính và băng keo như: Sản phẩm kết dính; băng dính và keo dán chuyên dùng; nhãn sản phẩm chuyên dùng; nguyên liệu thô và sản phẩm hóa chất (nhựa dầu mỏ, nhựa thông, dung môi, sáp, monome, phụ gia, chất trung gian hóa học, cao su tổng hợp và chất đàn hồi,…); thiết bị và vật liệu sản xuất/đóng gói, sản phẩm, giải pháp an toàn, sức khỏe, bảo vệ môi trường và các dịch vụ khác…

1-1687433054.jpg
 

BTC trả lời phỏng vấn của phóng viên

Ông Đỗ Xuân Lập, Chủ tịch Hiệp hội gỗ và lâm sản Việt Nam (VIFOREST) cho biết, Việt Nam có khoảng hơn 5.400 doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, chế biến đồ gỗ. Hiện nay, sản phẩm đồ gỗ của Việt Nam đã có mặt tại thị trường của hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ. Con số ấn tượng trên giúp Việt Nam đứng thứ 5 trên thế giới, thứ hai Châu Á và thứ nhất Đông Nam Á về kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ, chiếm 6% thị phần sản phẩm gỗ toàn cầu và còn nhiều dư địa để phát triển.
BIFA WOOD VIETNAM 2023 được tổ chức thường kỳ sẽ là sự kiện nổi bật của ngành chế biến gỗ, nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam và khu vực tiếp cận với sản phẩm, công nghệ tiên tiến, là cơ hội để tiếp cận với nhiều nguồn cung cấp gỗ nguyên liệu đa dạng, phong phú đáp ứng nhu cầu làm hàng xuất khẩu đến thị trường toàn cầu, ông Lập cho biết thêm.
Ông Nguyễn Phương - Giám đốc Công ty TNHH Minh Thành chia sẻ, hiện nay ngành gỗ Việt Nam vẫn còn nhiều bất cập trong việc tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Do vậy, yêu cầu đối với các công ty thời điểm này là phải đầu tư máy móc thiết bị hiện đại, thay đổi theo hướng tinh gọn, giảm chi phí sản xuất. Do đó, với hội chợ BIFA Wood giúp doanh nghiệp như chúng tôi có cơ hội tham quan để tìm ra những máy móc thay thế nhiều công đoạn trong sản xuất để tiết kiệm chi phí, giá thành tốt và giao hàng đúng hạn đến các khách hàng”.

Nguyễn Hạnh

 

Bạn đang đọc bài viết "BIFA WOOD VIETNAM: mang đến nhiều máy móc công nghệ tiên tiến cho ngành Gỗ" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).