Bị phạt tiền vì tự ý livestream hình ảnh người khác trên mạng xã hội

24/06/2023 12:08

Một người đàn ông ở Quảng Trị vừa bị cơ quan công an xử phạt về hành vi tự ý livestream hình ảnh người khác trên Facebook.

Ngày 24/6, thông tin từ Công an TP.Đông Hà (Quảng Trị), đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính một người đàn ông về hành vi “Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của cá nhân khác mà không được sự đồng ý” (được quy định tại Điểm e, khoản 3, Điều 102, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ).

Người bị xử phạt là là ông H.K.L (trú tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

An ninh - Hình sự - Bị phạt tiền vì tự ý livestream hình ảnh người khác trên mạng xã hội

Ông H.K.L livestream sử dụng thông tin của cá nhân khác mà không được sự đồng ý trên Facebook.

Trước đó, ngày 25/5, ông H.K.L đến Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Quảng Trị thì được cán bộ tại đây thông báo UBND tỉnh đã có văn bản từ chối tiếp công dân đối với ông H.K.L.

Tuy nhiên, ông L. không đồng ý thông báo này và lớn tiếng tranh cãi tranh, gây ồn ào tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng thời sử dụng điện thoại để phát trực tiếp sự việc lên facebook cá nhân.

Quá trình làm việc với cơ quan Công an, ông H.K.L đã nhận thức sâu sắc hành vi vi phạm của mình và cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về an ninh mạng.

Ngoài bị phạt tiền 7,5 triệu đồng, cơ quan công an còn yêu cầu ông H.K.L gỡ bỏ bài viết có nội dung vi phạm.

Theo Công an TP.Đông Hà, vì một môi trường mạng an toàn, lành mạnh, cơ quan chức năng khuyến cáo khi sử dụng mạng xã hội phải nắm rõ các quy định của pháp luật và chấp hành nghiêm; không đăng tải, chia sẻ những thông tin vi phạm pháp luật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, ảnh hưởng đến cá nhân, tổ chức khác; không sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong, mỹ tục...

Lê Kông

Bạn đang đọc bài viết "Bị phạt tiền vì tự ý livestream hình ảnh người khác trên mạng xã hội" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).