Bắt người đàn ông mang sổ đỏ của người khác đi thế chấp, bán để trả nợ

23/06/2023 12:30

Nợ số tiền 300 triệu đồng nhưng không có khả năng trả, Sang mang sổ đỏ được người khác nhờ làm thủ tục đo đạc lại đất để mang đi thế chấp rồi bán để trả nợ.

Ngày 22/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thanh Sang 44 tuổi, trú xã Xà Bang, huyện Châu Đức để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ điều tra, Sang có quen biết và làm ăn chung với vợ chồng anh N.V.H. và chị N.T.H. nên đầu tháng 4/2022, Sang 2 lần mượn tiền của chị H. với số tiền 300 triệu đồng. Lúc này, Sang đưa thế chấp cho chị H. một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do người khác đứng tên để tạo lòng tin và hứa trong vài ngày sau sẽ trả. Tuy nhiên, sau đó Sang cứ hứa hẹn nhiều lần nhưng không thực hiện trả tiền cho chị H.

Đến giữa tháng 6/2022, Sang nhận một Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất của chị Đ.T.C.T. (trú huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) nhờ liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để làm hồ sơ, cấp đổi khu đo và ra “sổ đỏ” mới. Nhưng thay vì làm việc với cơ quan chức năng, Sang lại mang sổ của chị T. đến nhà vợ chồng anh H. và cho biết có cùng mua chung thửa đất trên với chị T., đồng thời đề nghị thế chấp sổ mới lấy lại sổ cũ để tiếp tục mượn số tiền trên, thì được vợ chồng anh H. đồng ý.

Hồ sơ điều tra - Bắt người đàn ông mang sổ đỏ của người khác đi thế chấp, bán để trả nợ

Đối tượng Nguyễn Thanh Sang tại cơ quan công an. (Ảnh: Thái Bình)

Thời gian sau, do vợ chồng anh H. nhiều lần đòi lại tiền mà không có khả năng trả nên ngày 2/8/2022, Sang bán luôn thửa đất của chị T. cho vợ chồng anh H. với giá 600 triệu đồng.

Quá trình viết giấy mua bán, giữa 2 bên thỏa thuận là cọc 300 triệu đồng mà Sang đã vay nợ trước đó, số còn lại 10 ngày sau công chứng vợ chồng anh H. sẽ đưa cho Sang. Tuy nhiên, sau đó vợ chồng anh H. không liên lạc được cho Sang, đồng thời biết được thửa đất mà Sang bán cho mình là đất của chị T. nên anh H. làm đơn tố giác hành vi của Sang đến cơ quan công an.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định.

Gio Linh

Bạn đang đọc bài viết "Bắt người đàn ông mang sổ đỏ của người khác đi thế chấp, bán để trả nợ" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).