Bắt kẻ đặt mua đồng hồ Apple Watch rồi đánh tráo hàng của shipper

07/10/2023 10:30

Tạo thường xuyên lên mạng đặt đồng hồ Apple Watch, rồi lợi dụng lúc shipper không để ý hắn đánh tráo hàng và đem đi bán kiếm lợi.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) thông tin, đơn vị đã bắt giữ Đỗ Văn Tạo (SN 1993, ngụ xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Qua điều tra ban đầu, Đỗ Văn Tạo là đối tượng không có nghề nghiệp và đang nợ tiền vay trên App nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản để trả nợ.

Ngày 29/9, Tạo vào trang mạng xã hội “Chợ Tốt” đặt mua một  đồng hồ Apple Watch Ultra màu bạc với giá 12, 9 triệu đồng, chuyển tiền đặt cọc 500 ngàn đồng và lấy địa chỉ nhận hàng ở ấp Xóm Gốc, xã Long An, huyện Long Thành. Đến trưa 5/10, anh Phạm Xuân T. (SN 2000, ngụ phường Tam Phước, Tp.Biên Hòa), là nhân viên shipper đến giao hàng cho Tạo tại địa chỉ trên.

Khi nhận hàng, lợi dụng lúc anh T. không để ý, Tạo lấy 1 đồng hồ Apple Watch giả có tính năng, đặc điểm tương tự (đã chuẩn bị sẵn trước để trong túi quần) và tráo đổi lấy đồng hồ Apple Watch thật.

An ninh - Hình sự - Bắt kẻ đặt mua đồng hồ Apple Watch rồi đánh tráo hàng của shipper

Lực lượng công an bắt giữ Đỗ Văn Tạo khi hắn chuẩn bị lừa đảo một nhân viên giao hàng. 

Sau khi tráo đổi, Tạo nói thiếu linh kiện nên chưa nhận sản phẩm và để anh T. nhận lại hàng giả đã tráo. Phát hiện mình bị kẻ gian lừa đảo nên anh T. đến cơ quan Công an trình báo. Nhận được tin báo của bị hại, Công an huyện Long Thành đã chỉ đạo trinh sát Đội hình sự nhanh chóng triển khai lực lượng rà soát, xác minh các đối tượng nghi vấn trên địa bàn và các địa phương lân cận.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 14h cùng ngày, lực lượng trinh sát hình sự đã bắt đối tượng Tạo khi đang chuẩn bị tiếp tục lừa đảo nhân viên giao hàng một đồng hồ Apple Watch khác tại ấp 8, xã An Phước. Kiểm tra trong cốp xe máy của Tạo, Công an phát hiện chiếc đồng hồ mà Tạo lừa đảo, chiếm đoạt của anh Tài.

Làm việc với Công an, Tạo khai nhận, với thủ đoạn tương tự, đã tiến hành lừa đảo 5 vụ tại các tỉnh Long An, tỉnh Tiền Giang, Tp.Cần Thơ, sau đó mang lên TP Hồ Chí Minh bán được hơn 55 triệu đồng.

Han (t/h từ VTC News, Công an nhân dân) 

Bạn đang đọc bài viết "Bắt kẻ đặt mua đồng hồ Apple Watch rồi đánh tráo hàng của shipper" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).