ASEAN Para Games 12: Đoàn Việt Nam 'cán mốc' 60 HCV, vượt chỉ tiêu đề ra

09/06/2023 21:00

(Chinhphu.vn) - Với việc giành được 23 HCV trong ngày 7/6 tại ASEAN Para Games 12, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã sở hữu 60 HCV, vượt chỉ tiêu đề ra.

Trong ngày thi đấu thứ 4 (7/6), ở môn bơi, các "kình ngư" Việt Nam tiếp tục cho thấy vai trò chủ lực của mình đối với Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại kỳ Đại hội này khi giành được thêm 11 HCV.

'Kình ngư" Trịnh Thị Bích Như là người thi đấu ấn tượng nhất khi giành được 3 HCV các nội dung 50 m bơi bướm, 100 m bơi ếch và 50 m bơi tự do nữ.

Tính thêm HCV nội dung bơi 200 m hỗn hợp giành được vào ngày 6/6, nữ VĐV kỳ cựu đang khoác áo Đội tuyển Bơi TPHCM này đã hoàn tất cú poker HCV (4 tấm HCV) tại ASEAN Para Games 12.

Trong khi đó, đồng đội của Bích Như là Vi Thị Hằng cũng giành được 2 HCV nội dung 100 m bơi ếch và 50 m bơi tự do.

Cũng trên đường đua xanh, VĐV Lê Tiến Đạt giành được 2 HCV cá nhân nội dung 50 m tự do nam và 100 m bơi ếch nam. Tiếp đó, Lê Tiến Đạt cùng Đỗ Thanh Hải, Danh Hòa và Võ Thanh Tùng giành được HCV nội dung 4x50 m hỗn hợp.

Ba tấm HCV khác giành được trong ngày của Đội tuyển Bơi người khuyết tật Việt Nam thuộc về Phạm Thành Đạt nội dung 50 m bướm, Nguyễn Thị Sara 100 m ếch nữ và Danh Hòa nội dung 50 m tự do.

Như vậy, với việc giành được 11 HCV trong ngày 7/6, tính đến nay, Đội tuyển Bơi người khuyết tật Việt Nam đã giành được tổng cộng 25 HCV tại ASEAN Para Games 12.

Ngày 7/6 cũng là ngày thi đấu "máu lửa" của các VĐV điền kinh Việt Nam khi giành 10 HCV.

Theo đó, nữ VĐV ném đĩa Nguyễn Thị Hải giành thêm cho mình 1 HCV, qua đó hoàn tất cú hat-trick HCV tại ASEAN Para Games 12. Trước đó, VĐV này đã giành 2 HCV nội dung đẩy tạ và ném lao.

Võ Văn Tùng cũng thi đấu ấn tượng không kém khi giành 2 HCV ở nội dung ném lao và ném đĩa.

Bảy tấm HCV còn lại của Đội tuyển Điền kinh là sự đóng góp của Đinh Thảo Duyên (nhảy xa nữ), Cao Ngọc Hùng (ném lao nam), Kiều Minh Trung (ném lao nam), Nguyễn Thị Ngọc Thúy (ném đĩa nữ), Trịnh Công Luận (ném đĩa nam), Trương Bích Vân (ném lao nữ) và Phan Văn Dũng (đẩy tạ nam).

môn cờ vua, nữ kỳ thủ Trần Ngọc Loan giành HCV nội dung cờ tiêu chuẩn và các nữ VĐV cờ vua Việt Nam giành HCV đồng đội cùng nội dung cờ tiêu chuẩn.

Như vậy với 11 HCV giành được từ môn bơi, 10 HCV điền kinh và 2 HCV môn cờ vua, Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã sở hữu tổng cộng 60 HCV, vượt chi tiêu đề ra là giành từ 50 đến 55 HCV trước ngày lên đường.

Với kết quả này, ĐoànThể thao người khuyết tật Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 toàn đoàn, vượt khá xa đoàn đang "bám đuổi" TOP 3 là Malaysia (các VĐV Malaysia mới giành được 42 HCV).

Tại kỳ Đại hội này, các đoàn Indonesia và Thái Lan vẫn giữ được hai vị trí nhất, nhì bảng tổng sắp huy chương.

Hôm nay (ngày 8/6), ngày thi đấu thứ 5 cũng là ngày thi đấu áp chót tại ASEAN Para Games 12, Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tiếp tục góp mặt ở các môn bơi, bóng bàn, cầu lông… và hy vọng sẽ giành thêm được thành tích cao nhất./.

BT


Bạn đang đọc bài viết "ASEAN Para Games 12: Đoàn Việt Nam 'cán mốc' 60 HCV, vượt chỉ tiêu đề ra" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).