5 thói quen sử dụng có hại cho điện thoại mà người dùng Samsung nên lưu ý

22/11/2022 10:00

Tuổi thọ trung bình của điện thoại thông minh là từ 3-5 năm. Tuy nhiên bạn có biết một vài thói quen sử dụng hàng ngày đang “giết chết” chính chiếc smartphone của bạn? Theo các chuyên gia, người dùng nên từ bỏ ngay 5 thói quen có hại cho “dế yêu” sau đây để duy trì tuổi thọ điện thoại Samsung cũng như các dòng điện thoại Android khác.

Dừng ngay 5 thói quen khiến điện thoại Samsung nhanh hỏng

Dùng điện thoại đến cạn pin mới sạc

Thói quen của nhiều người dùng là sử dụng điện thoại cho đến khi cạn pin hoặc máy sập nguồn rồi mới sạc. Đây chính là tác nhân khiến cho thiết bị mau chóng hư hỏng hoặc nhanh chai pin.

Không nên sử dụng điện thoại đến khi pin cạn kiệt

 

Các chuyên gia công nghệ khuyến cáo người dùng nên sạc pin khi pin ở dưới mức 30%, nếu không có điều kiện, bạn có thể sạc khi pin dưới 10%. Tình trạng cạn pin và sập nguồn làm cho pin nhanh xuống cấp, tránh nhầm lẫn với việc xả pin. Bạn nên kiểm tra tình trạng pin thường xuyên để sạc vào thời điểm thích hợp.

Cắm sạc pin điện thoại qua đêm

Sạc điện thoại qua đêm là thói quen của nhiều người dùng Samsung nói riêng và người dùng smartphone nói chung, bởi đây là thời gian bạn không sử dụng và khá tiện lợi khi buổi sáng thức dậy điện thoại đã đầy pin sẵn sàng cho bạn. Tuy nhiên, việc sạc điện thoại Samsung quá lâu sẽ làm cho pin bị nóng, dư điện tích và ảnh hưởng không tốt cho dung lượng.

Sạc pin qua đêm khiến pin nhanh xuống cấp

 

Hãy bảo vệ pin bằng cách sạc đủ thời gian yêu cầu và khi pin sạc đến trên 80% thì bạn có thể rút dây cắm để tiếp tục sử dụng.

Để điện thoại chung với đồ vật cứng, sắc nhọn

Thương hiệu Samsung đang cố gắng cải tiến công nghệ chống trầy xước, nứt vỡ trên màn hình điện thoại. Dù vậy, điều đó không thể đảm bảo 100% điện thoại không bị ảnh hưởng khi chịu tác động từ bên ngoài.

Nhiều bạn có thói quen bỏ điện thoại vào túi xách hoặc bỏ chung với nhiều vật dụng khác mà không để ý rằng trong đó có các vật sắc nhọn như kéo, dao rọc giấy,… Kể cả nếu điện thoại được trang bị kính cường lực loại tốt thì không gì chắc chắn rằng khi bị tác động bởi vật cứng hoặc sắc nhọn, bề mặt không bị trầy xước hay tổn hại gì. Do đó, bạn nên cẩn thận khi bảo quản thiết bị, tránh làm tổn hại màn hình hoặc các chức năng khác của máy.

Sử dụng điện thoại khi máy đang nóng

Kẻ thù lớn nhất của những chiếc điện thoại thông minh chính là nhiệt độ. Không chỉ gây ảnh hưởng đến 1-2 bộ phận mà hầu như là tất cả linh kiện bên trong. Nếu để nhiệt độ nóng quá lâu thì tuổi thọ máy sẽ bị giảm đi nhanh chóng.

Nhiệt độ nóng làm giảm tuổi thọ điện thoại

 

Điện thoại Samsung hoạt động liên tục trong thời gian dài, mở nhiều ứng dụng nặng cùng một lúc,… là nguyên nhân chính dẫn đến nhiệt độ tăng cao. Vì vậy, bạn cần giảm nhiệt độ máy trước khi tiếp tục sử dụng. Đồng thời, nên hạn chế để thiết bị tiếp xúc với môi trường nhiệt độ cao như ánh nắng mặt trời, lò sưởi, lò vi sóng,...

Dùng củ sạc, cáp sạc kém chất lượng

Ít ai biết việc sử dụng bộ sạc kém chất lượng cũng là nguyên nhân làm pin điện thoại xuống cấp. Một số phụ kiện sạc giá rẻ rõ ràng rất hấp dẫn tuy nhiên chất lượng không đảm bảo lại không được kiểm định, có thể gây hại cho điện thoại và chính bản thân bạn.

Sai bộ sạc mang lại nhiều tác hại

Sử dụng cáp sạc kém chất lượng sẽ khiến cho quá trình nạp pin chậm đi. Thêm vào đó còn gây ra nguy hiểm tiềm ẩn như tăng nhiệt, tệ hơn có thể gây cháy nổ mất an toàn.

Cách khắc phục khi điện thoại Samsung xuống cấp

Từ bỏ những thói quen gây hại cho điện thoại chưa bao giờ là quá muộn. Tuy nhiên, nếu như bạn đang gặp rắc rối với chiếc điện thoại Samsung thân yêu thì có thể liên hệ Viện Di Động để được hỗ trợ kịp thời.

Viện Di Động với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại, đặc biệt các dịch vụ sửa chữa điện thoại Samsung như thay pin, thay màn hình, mặt kính, sửa chữa loa, camera và các dịch vụ trọng yếu khác luôn được khách hàng đánh giá cao.

Dịch vụ sửa chữa điện thoại Samsung tại Viện Di Động

Hệ thống luôn nâng cấp dịch vụ để đảm bảo khách hàng hài lòng khi đến đây. Bạn cũng sẽ cảm thấy yên tâm bởi Viện sở hữu:

  • Đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm;
  • Trang bị máy móc - dụng cụ hiện đại, tiên tiến;
  • Linh kiện chất lượng, chính hãng, phù hợp với dòng máy;
  • Quy trình sửa chữa minh bạch, trung thực;
  • Chi phí hợp lý;
  • Bảo hành linh kiện lâu dài.

Viện Di Động - Hệ thống uy tín chuyên sửa chữa điện thoại, laptop và các thiết bị công nghệ tại Tp.HCM, Hà Nội Đà Nẵng. Để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết về dịch vụ, vui lòng liên hệ tại:

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết "5 thói quen sử dụng có hại cho điện thoại mà người dùng Samsung nên lưu ý" tại chuyên mục Xe - Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).