Kiếm tiền: 22 tuổi dùng SỨC, 25 tuổi dùng TRÍ, ngoài 30 tuổi nhất định phải dùng TIỀN KIẾM RA TIỀN

29/07/2022 08:10

Quãng thời gian quyết định sự thành công của một người là giai đoạn từ 22-30 tuổi. Trong khoảng thời gian đó, nếu bạn không có đủ sự nỗ lực, và kế hoạch đúng đắn, thì địa ngục cuộc đời đang chờ đón bạn cùng những người bạn muốn che chở trong tương lai.

Bài viết này sẽ chỉ đích cho bạn những cột mốc quan trọng hình thành nên một con người thành công.

22 tuổi: Hãy mạnh dạn bán sức lao động của mình với giá rẻ nhất

Đây là chính giai đoạn "sơ sinh" của một cô gái/chàng trai khi bước vào cuộc đời mang tên “sự nghiệp”, nhưng cũng là giai đoạn chuẩn bị đầy quan trọng trên bước đường tạo ra thu nhập sau này của bạn. Ở độ tuổi này, chúng ta chưa có gì ngoài sức khỏe, sức trẻ và sự nhiệt huyết, chính vì vậy bạn không thể đòi hỏi một công việc với mức thu nhập cao hơn năng lực của mình được.

Việc bạn cần phải tích lũy ở giai đoạn này đó chính là vốn sống và kinh nghiệm sống, làm việc chứ không phải là đồng lương. Khi bạn đến một công ty thực tập, trải nghiệm và làm việc hãy cố gắng quan sát xem công việc bạn đang làm ở đó vận hành ra sao? Hệ thống công ty hoạt động như thế nào? Tiến trình thực hiện để giải quyết những công việc phát sinh bao gồm những gì?

22 tuổi, hãy bán mình cho công việc, đừng hỏi tôi được gì khi làm việc cho công ty. Hãy mạnh dạn mời chào công ty lợi dụng sức lao động của mình. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng, thứ mà bạn nhận được ngoài những đồng lương ít ỏi, là hành trang cho những sự lựa chọn lớn gấp nhiều lần những con số ban đầu bạn có.

22 tuổi, hãy học như một đứa trẻ sơ sinh với khát khao sống mãnh liệt. Đừng chờ đợi ai đó mang cơ hội đến cho mình, hãy mạnh dạn tạo ra cho mình thật nhiều sự lựa chọn phong phú hơn.

Ở độ tuổi có thể chịu khó, chịu khổ được thì ngại gì mà bạn không quăng mình ra xã hội để va chạm, để tích lũy, và để tìm kiếm cho mình những cơ hội phải không nào?

25 tuổi, đừng bán sức, hãy tận dụng trí tuệ của mình

Nếu bạn đi đúng lộ trình 22 tuổi, bạn bán sức khỏe, sức trẻ thì sau 3 năm đảm bảo rằng bạn đã có cho mình một vốn kiến thức khủng. Đứa trẻ bên trong bạn đã không còn chập chững những bước đi đầu đời nữa.

Đây chính là giai đoạn hoàn hảo để bạn khẳng định mình. Tôi có kỹ năng, tôi có năng lực, và tôi có một sức khỏe tuyệt vời. Bạn thử đoán xem, lúc này “bạn đáng giá bao nhiêu ?

Khi không còn chỉ làm việc bằng sức nữa, bạn không cần phải ngã giá chào hàng, doanh nghiệp tự nhìn thấy triển vọng bên trong con người bạn và ngỏ ý muốn “đầu tư” vào bạn.

Trí tuệ và sức lực của bạn khi được lựa chọn vào danh mục đầu tư chắc chắn phải là một sự lựa chọn đầy triển vọng trong tương lai.

Nhưng, đừng chỉ là mặt hàng đầu tư của một doanh nghiệp nào đó, Hãy chủ động “đầu tư” ngược lại vào chính doanh nghiệp bạn cho là tiềm năng giống như hạt giống bên trong con người bạn.

25 tuổi, hãy chủ động tìm kiếm mặt hàng để đầu tư thay vì là mặt hàng đầu tư của người khác.

Bạn biết đấy, bất kì một lĩnh vực kinh doanh hay một bộ máy tổ chức nào, cũng đều vận hành theo quy trình vòng lặp, có nghĩa là, sẽ luôn phải có nguồn đi vào và đi ra phục vụ cho sự vận hành của nhau.

Chính vì vậy, nếu bạn chỉ bán trí óc và sức lao động của mình cho một bên thứ 3, nhưng không có kế hoạch mua vào “nguồn lợi” phục vụ cho “trí óc và sức lao lực của mình”, bạn chính là đang bán cuộc đời mình cho ước mơ của người khác.

Bắt đầu học đầu tư từ những con số nhỏ, 5 năm sau hãy mạnh dạn trả lời câu hỏi “Bạn là ai ?”

Cách bạn đầu tư vào doanh nghiệp khác, để tạo ra nguồn lợi cho mình hay còn gọi là đầu tư chứng khoán/ trái phiếu doanh nghiệp.

Với cách làm này, bạn chỉ cần bỏ ra một khoản vốn nhất định, dùng kinh nghiệm và sự tìm hiểu rất kỹ của mình, lựa chọn ra một công ty có tiềm năng nhất, có giá trị phù hợp với nguồn vốn bạn có nhất. Sau đó, bạn mua nó, bạn được hưởng một phần lợi nhuận kinh doanh và trở thành 1 cổ đông của doanh nghiệp đó.

Nếu bạn đang ở độ tuổi 25, thật may mắn, bạn nên bắt đầu tìm hiểu về kênh đầu tư sinh lời này bắt đầu từ hôm nay. Nếu bạn “mơ hồ” không biết bắt đầu từ đâu, thì có thể tham khảo tài liệu giáo dục đầu tư  tại sàn môi giới chứng khoán LPL Trade, nơi cung cấp đầy đủ toàn bộ tài liệu đầu tư hoàn toàn miễn phí đến từ các chuyên gia hàng đầu trong giới tài chính. 

 

Ngoài những bộ tài liệu được cung cấp sẵn, bạn hoàn toàn có thể tham gia vào các buổi hội thảo online do các chuyên gia tài chính đứng lớp, tất cả các khóa học đều được tài trợ để những nhà đầu tư F0 có thêm kỹ năng, kinh nghiệm đầu tư. LPL Trade luôn nỗ lực để tạo ra một môi trường đầu tư công bằng, minh bạch nhất. Bởi vậy, việc học đi đôi với thực hành cũng được sàn hỗ trợ các học viên hết sức có thể thông qua tài khoản Demo (Trade thử, trade miễn phí), bạn có thể đăng ký tài khoản tại: https://www.lpltrade.com/VN/Register/DemoAccount

Nói chung, trong khoảng 25-30 tuổi, hãy tập tành đầu tư như một chú Rùa tham gia cuộc thi chạy marathon, bĩnh tĩnh, tự tin, và nắm chắc kiến thức, cơ hội thành công ở ngay trước mắt bạn mà thôi.

Ngoài 30 tuổi nhất định phải dùng tiền kiếm ra tiền

Sau 2 cột mốc quan trọng đã nêu ở trên, thì giai đoạn này bạn chính là “quả chuối già” sắp chín, chỉ chờ ngày thu hoạch.

Người Hoa có một câu nói rất nổi tiếng: "Phi thương bất phú".

Nếu dùng sức để kiếm tiền thì giá trị lao động tính theo giờ, nhưng nếu bạn dùng trí tuệ để kiếm tiền thì tiền được tính theo năng suất và khả năng lao động, còn nếu bạn có khả năng dùng tiền để kiếm tiền thì giá trị là vô hạn nếu như bạn nắm được luật đầu tư này.

Theo nghiên cứu chung, hầu như bất kỳ ai cũng đều muốn có được nguồn thu nhập tăng theo cấp số nhân hàng tháng nhưng vấn đề là không phải ai cũng dám, hiểu và cũng có thể thực hiện được điều đó.

Nếu bạn đang đi đúng lộ trình 25-30 tuổi trên đây, bạn đã đang tìm hiểu và tham gia vào thị trường đầu tư tài chính, thì cơ hội dành cho bạn là vô cùng rộng mở.

Dùng tiền đẻ ra tiền chính là quy luật của đầu tư tài chính.

Ngoài 30 tuổi, chắc chắn bạn đã có trong tay một khoản tiền nhàn rỗi nhất định, một cái đầu đầy sạn, và nếu bạn đã có một kho kiến thức về đầu tư, cuộc chơi này hoàn toàn dành cho bạn.

Nếu bạn vẫn chưa từng tham gia vào bất kỳ một thị trường đầu tư nào, thì LPL Trade có thể sẽ là một sự gợi ý phù hợp cho bạn tìm hiểu thêm. 

Được cấp phép và quản lý bởi Cơ quan Dịch vụ Tài chính St Vincent và Grenadines (SVG FSA), sàn môi giới chứng khoán LPL Trade có đủ điều kiện về sự uy tín, minh bạch trong quá trình hoạt động.

Sàn LPL Trade nổi bật với những tính năng vượt trội như sau: 

  • Sản phẩm giao dịch đa dạng: Forex, chỉ số, hàng hóa, cổ phiếu, tiền điện tử
  • Trải nghiệm giao dịch vượt trội với phần mềm MetaTrader 4 (MT4)
  • Giao dịch miễn phí hoa hồng 100%
  • Đòn bẩy lên đến 1:400
  • Mức chênh lệch thấp bằng 0
  • Đội ngũ hỗ trợ 24/5, theo chân bạn trong suốt hành trình giao dịch.

Mặc dù mới được thành lập trong năm 2021, nhưng sàn môi giới chứng khoán quốc tế LPL Trade được đánh giá rất cao trong thời điểm hiện tại.

Kết luận

Dù bạn đang ở độ tuổi 25 hay 30 tuổi, hãy luôn có kế hoạch tìm hiểu và bắt đầu học đầu tư tài chính càng sớm càng tốt. Bởi vì, đầu tư tài chính là cách hiệu quả nhất để “TIỀN ĐẺ RA TIỀN” và đem lại giá trị sinh lợi bền vững cho bạn trong tương lai. 

Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết này !

Thảo Mai/ nguồn LPL Trade

Bạn đang đọc bài viết "Kiếm tiền: 22 tuổi dùng SỨC, 25 tuổi dùng TRÍ, ngoài 30 tuổi nhất định phải dùng TIỀN KIẾM RA TIỀN" tại chuyên mục Tài chính - Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).