Khám phá khu du lịch Bảo Lộc, điểm đến cho tâm hồn yêu thiên nhiên

14/03/2023 12:27

Khu du lịch Bảo Lộc mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng tạo nên sức hút vô cùng đặc biệt dành cho những tâm hồn đam mê khám phá thiên nhiên.

1 Đôi nét về Bảo Lộc và thời điểm du lịch lý tưởng

Bảo Lộc được thiên nhiên ưu ái khung cảnh núi non hùng vĩ, khí hậu mát mẻ quanh năm thích hợp phát triển về loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Tuy không sầm uất như Đà Lạt nhưng nhờ vị trí giao thông thuận lợi tạo điều kiện cho khu du lịch Bảo Lộc thu hút nhiều lượt khách ghé thăm.

Bởi vì đặc thù khí hậu Bảo Lộc quanh năm ít nắng, mưa nhiều và độ ẩm cao nên để đảm bảo chuyến đi an toàn, bạn nên đến đây vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.

Khu du lịch Bảo Lộc có khí hậu mát mẻ quanh năm. Ảnh: TSL

2 Phương tiện di chuyển đến Bảo Lộc

Với sự phát triển của hệ thống giao thông, giờ đây bạn có thể di chuyển đến khu du lịch Bảo Lộc dễ dàng và nhanh chóng bằng nhiều phương tiện như máy bay, xe khách hoặc xe máy, ô tô cá nhân. Đối với lựa chọn ngồi máy bay, bạn phải mua vé đến cảng Liên Khương, sau đó di chuyển bằng xe khách hoặc xe buýt để đến Bảo Lộc.

3 Lưu trú tại Bảo Lộc

Để thuận tiện cho việc tham quan ăn uống, bạn nên chọn những khách sạn nằm trong khu vực trung tâm thành phố Bảo Lộc. Một số địa chỉ bạn có thể tham khảo như: Khách sạn Linh Phương (2B Hà Giang, Phường 1); Khách sạn Hoa Viên Quán (250/22 Trần Phú); Khách sạn Huy Tân (370 Trần Phú); v.v…

4 Các món ngon không thể bỏ qua khi đến Bảo Lộc

- Phở khô:

Là món phở trộn với các nguyên liệu như xì dầu, nước sốt được ăn cùng thịt bò tái, gầu gân, nạm, bò viên và một bát nước hầm xương đậm đà đi kèm.

- Xắp xắp (gỏi khô bò):

Đây là món ăn vặt nổi tiếng tại Bảo Lộc được làm từ các nguyên liệu như đu đủ bào sợi, khô bò xé, đậu phộng ăn kèm với bánh phồng tôm.

- Bánh bèo:

Món bánh bèo Bảo Lộc được nhiều người ưa chuộng bởi lớp bột ngon mềm với nhiều topping giòn tan như tôm cháy, da heo, mỡ hành được ăn kèm với nước mắm pha đặc biệt.

Ngoài ra còn khá nhiều đặc sản hấp dẫn khác như bánh mì nướng muối ớt, nem nướng, bún bò, cơm gà xối mỡ, thịt bò nướng…

Món phở khô hai tô trứ danh Bảo Lộc

5 Khám phá khu du lịch Bảo Lộc qua những địa điểm nổi tiếng

5.1. Khám phá đồi chè Tâm Châu tại khu du lịch Bảo Lộc

Đồi chè Tâm Châu là địa điểm trồng chè lớn nhất tại địa phương, chủ yếu cung cấp giống chè ô long thân thấp. Bên cạnh đó, đây còn là địa điểm sống ảo lý tưởng được nhiều bạn trẻ yêu thích khi đến với khu du lịch Bảo Lộc.

5.2. Thác Dambri

Nằm cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng 16km, Dambri là con thác cao và hùng vĩ nhất tại Lâm Đồng. Ngoài ra, bạn có thể khám phá và lưu trú tại những ngôi nhà trên cây độc đáo nằm bên dòng suối Dambri thơ mộng.

5.3. Linh Quy Pháp Ấn

Ngôi chùa được xây dựng theo kiến trúc văn hóa “thiền” Nhật Bản, nổi tiếng với cổng Trời Shinto nhìn thẳng ra view rừng núi bao la cùng những khu vườn đá Karesansui độc đáo.

Linh Quy Pháp Ấn xây dựng theo văn hóa thiền Nhật Bản

 5.4. Chùa Di Đà, thác Tam Hợp

Quần thể chùa Di Đà là sự kết hợp độc đáo của phong cách kiến trúc Phật Giáo, Châu Mạ và nhà Việt truyền thống. Nằm cạnh ngôi chùa là thác Tam Hợp có độ cao 70m, thời gian lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp con thác này là vào mùa mưa hoặc lúc tờ mờ sáng còn hơi sương.

6 Du lịch Bảo Lộc mua gì về làm quà?

Trà và cà phê là 2 loại đặc sản nổi tiếng nhất tại đây. Ngoài ra, bạn có thể mua các loại mứt Đà Lạt được bày bán tại chợ Bảo Lộc hoặc tìm những món đồ đen đan sẵn như áo khoác, găng tay với mức giá khá rẻ.

Trà xanh đặc sản Bảo Lộc

Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ trữ tình, khu du lịch Bảo Lộc sẽ là điểm du lịch lý tưởng cho những ai đang muốn đổi gió hay “chạy trốn” sự xô bồ nơi thành thị. Mong rằng những gợi ý trên từ cẩm nang du lịch Bảo Lộc sẽ mang đến cho bạn chuyến hành trình thật thuận lợi và trọn vẹn niềm vui.

 

Bạn đang đọc bài viết "Khám phá khu du lịch Bảo Lộc, điểm đến cho tâm hồn yêu thiên nhiên" tại chuyên mục Du lịch - Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).