Công ty Điện lực Sơn La: Khôi phục cấp điện trở lại cho trên 15.580 khách hàng

25/07/2024 16:30

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, từ đêm 23 đến sáng 25/7, mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh Sơn La đã khiến nhiều huyện như Yên Châu, Mộc Châu, Mường La, Mai Sơn, Thuận Châu, Sông Mã, Sốp Cộp, thành phố Sơn La bị ngập úng, sạt lở và thiệt hại đến hệ thống lưới điện. Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Sơn La đã và đang nỗ lực nhanh chóng khắc phục sự cố để cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng.

Chú thích ảnh Công nhân Điện lực khu vực Thuận Châu - Quỳnh Nhai, Công ty Điện lực Sơn La khẩn trương khắc phục sự cố hệ thống điện do mưa lũ gây ra.
Chú thích ảnh Công nhân Điện lực khẩn trương khắc phục sự cố hệ thống điện do mưa lũ gây ra.
Chú thích ảnh Công nhân Điện lực khẩn trương khắc phục sự cố hệ thống điện do mưa lũ gây ra.

Cùng với đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Sơn La đang có mặt tại hiện trường các điểm bị thiệt hại để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai, nhằm cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất. Theo thống kê sơ bộ, mưa lũ trên địa bàn tỉnh Sơn La đã làm gãy đổ 11 vị trí cột điện trung thế và làm nghiêng 6 vị trí; 26 vị trí cột hạ thế bị gãy đổ, 3 vị trí bị nghiêng, 1 trạm biến áp bị cuốn trôi, hơn 200m dây AV50 bị hư hỏng và nhiều hòm công tơ bị hư hỏng gây ảnh hưởng đến 17.840 khách hàng của 130 trạm biến áp.  

Với sự nỗ lực hết mình, đến 9 giờ 30 ngày 25/7, Công ty Điện lực Sơn La đã khôi phục cấp điện trở lại cho 15.589 khách hàng. Hiện còn 2.251 khách hàng của 19 trạm biến áp bị ảnh hưởng, gián đoạn cung cấp điện do bị sự cố và cắt điện ngăn ngừa sự cố do bị ngập lụt, đất đá vùi lấp. Công ty Điện lực Sơn La đang tiếp tục chỉ đạo tất cả các đơn vị đẩy nhanh tiến độ khắc phục để cấp điện lại cho các khách hàng còn lại; đồng thời, tiếp tục kiểm tra hệ thống lưới điện và báo cáo thiệt hại thêm nếu có. 

Chú thích ảnh Cột điện ở Sơn La bị gãy đổ do nước lũ.
Chú thích ảnh Công nhân Điện lực khu vực Mai Sơn - Yên Châu, Công ty Điện lực Sơn La kiểm tra, khắc phục, ngăn ngừa sự cố điện. 

 

Bạn đang đọc bài viết "Công ty Điện lực Sơn La: Khôi phục cấp điện trở lại cho trên 15.580 khách hàng" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).