CTCP Sữa Hà Nội (Hanoimilk, mã ck: HNM) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 và kết quả 9 tháng đầu năm.
Theo đó, trong quý III/2025, HNM ghi nhận doanh thu thuần đạt 152,9 tỷ đồng, giảm 30% so với cùng kỳ. Dù là quý giảm thứ 5 liên tiếp, mức doanh thu này vẫn cao hơn giai đoạn trước, khi Công ty đẩy mạnh mảng gia công từ năm 2020.
Giá vốn hàng bán giảm từ 183,6 tỷ đồng về 124,9 tỷ đồng, qua đó kéo lợi nhuận gộp giảm 16% về 27,9 tỷ đồng. Kết quả là, HNM báo lãi sau thuế đạt 1,6 tỷ đồng, giảm 80% so với cùng kỳ.
Lũy kế 9 tháng, doanh thu của HNM đạt 527,4 tỷ đồng, gần như đi ngang so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 14,6 tỷ đồng, giảm tới 38% do gánh nặng chi phí lãi vay và bán hàng. Đây cũng là mức lợi nhuận thấp nhất trong 4 năm tính cho cùng giai đoạn. Nguyên nhân chính doanh nghiệp đưa ra là do doanh số gia công sụt giảm mạnh.
Năm 2025, HNM đặt mục tiêu lãi trước thuế 45 tỷ đồng, khép lại 9 tháng đầu năm, HNM mới thực hiện được 40% kế hoạch đề ra.
Tính đến cuối quý III/2025, tổng tài sản HNM đạt khoảng 736,7 tỷ đồng, tăng 131 tỷ đồng so với đầu năm. Tiền, các khoản tương đương tiền tăng mạnh từ 11,5 tỷ đồng lên hơn 49 tỷ đồng. Các khoản phải thu ngắn hạn tăng hơn gấp 2 lần lên mức 165,8 tỷ đồng. Khoản phải thu dài hạn ghi nhận hơn 3,5 tỷ đồng trong khi đầu năm không ghi nhận.
Doanh nghiệp phát sinh thêm khoản vay dài hạn hơn 97,2 tỷ đồng và ngắn hạn 50 tỷ đồng từ Vietinbank - chi nhánh Lạng Sơn.
Vốn chủ sở hữu tính đến ngày 30/9 là 469,3 tỷ đồng, giảm nhẹ so với đầu năm. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối là 16,1 tỷ đồng.