Dính bẫy nhân viên điện lực giả, người đàn ông bị mất 1 tỷ đồng

Thực hiện theo hướng dẫn của đối tượng tự xưng là nhân viên điện lực, người đàn ông ở Hà Nội phát hiện tài khoản ngân hàng bị trừ tổng số tiền 1 tỷ đồng.

Theo Cổng thông tin điện tử Công an TP.Hà Nội, thời gian qua, Công an TP.Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn giả danh nhân viên điện lực gọi điện cho người dân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thiếu cảnh giác, có trường hợp bị lừa mất cả tỷ đồng.

Mới đây, vào sáng ngày 14/5, ông Đ. (trú tại Đan Phượng, Hà Nội) nhận được điện thoại của một người tự xưng là nhân viên Công ty Điện lực Đan Phượng đề nghị ông số hóa hồ sơ điện để phục vụ thu tiền điện hàng tháng. Sau đó người này hướng dẫn ông Đ. đăng nhập tài khoản ngân hàng để thực hiện đồng bộ tài khoản. Do chủ quan, ông đã thực hiện theo hướng dẫn của đối tượng. Sau khi thực hiện thao tác ông thấy tài khoản ngân hàng bị trừ tổng số tiền 1 tỷ đồng. Phát hiện mình bị lừa, ông đã đến cơ quan công an trình báo.

Công an TP.Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước thủ đoạn nêu trên. Người dân không cài đặt phần mềm hoặc thanh toán tiền điện qua đường link lạ, tài khoản cá nhân khi chưa được xác minh. 

Chủ mưu vụ khai thác đất hiếm nói "ân hận" với cựu Thứ trưởngTp.HCM siết chặt kiểm soát thực phẩm bẩn, đẩy mạnh hậu kiểm và xử phạt nghiêm

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về điện lực hoặc các dịch vụ liên quan, người dân có thể liên hệ trực tiếp Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc theo số 19006769 (phục vụ 24/7) hoặc truy cập trang web của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (https://cskh.npc.com.vn). 

Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần kịp thời trình báo cơ quan công an nơi gần nhất hoặc gọi điện thoại đến tổng đài 113 – công an thành phố để được hướng dẫn, xử lý theo quy định của pháp luật

Hải Vân