Chủ thương hiệu mỹ phẩm 'Meea Organic' không có dấu hiệu hoạt động tại địa chỉ đăng ký

17/09/2024 20:39

Sở Y tế Đồng Nai nhiều lần tiến hành kiểm tra địa chỉ của Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Kiệt Anh Khang – chủ thương hiệu mỹ phẩm Meea Organic tại lô A3, đường Nguyễn Huệ, khu phố 3, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Nhưng căn nhà đóng cửa, không có người ở, không có dấu hiệu hoạt động.

Không có dấu hiệu hoạt động tại địa chỉ đăng ký

Theo quảng cáo, sản phẩm mỹ phẩm “Mật Nhân Sâm”; “Cốt Thảo Dược”; “Cao Mụn Sâm Đỏ” mang thương hiệu mỹ phẩm “Meea Organic” thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Kiệt Anh Khang có địa chỉ tại lô A3, đường Nguyễn Huệ, khu phố 3, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, trên thực tế, địa chỉ này không có người ở, không có dấu hiệu hoạt động.

Hàng chục sản phẩm chăm sóc sắc đẹp được quảng cáo, rao bán tại website https://meeaorganic.com/Hàng chục sản phẩm chăm sóc sắc đẹp được quảng cáo, rao bán tại website https://meeaorganic.com/

Cụ thể, thông tin với báo chí, đại diện Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, về công bố sản phẩm mỹ phẩm và quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm: qua rà soát hồ sơ lưu đến thời điểm hiện tại, Sở Y tế Đồng Nai không cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm đối với 03 sản phẩm mỹ phẩm: Mật Nhân Sâm”; “Cốt Thảo Dược”; “Cao Mụn Sâm Đỏ” cho Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Kiệt Anh Khang (địa chỉ: Lô A3, đường Nguyễn Huệ, khu phố 3, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

ản phẩm mỹ phẩm “Mật Nhân Sâm”; “Cốt Thảo Dược”; “Cao Mụn Sâm Đỏ” mang thương hiệu mỹ phẩm “Meea Organic” thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Kiệt Anh KhangSản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu “Meea Organic” thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Kiệt Anh Khang

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, đơn vị đã nhiều lần tiến hành kiểm tra tại địa chỉ: Lô A3, đường Nguyễn Huệ, khu phố 3, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai nhưng đóng cửa, không có người ở, không có dấu hiệu hoạt động.

“Hằng năm, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai tiến hành thanh, kiểm tra đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm theo kế hoạch và đột xuất, nếu phát hiện vi phạm xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.” – Sở Y tế tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh.

Quảng cáo mỹ phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh?

Trước đó, Thương hiệu và Công luận đã đưa tin, các sản phẩm chăm sóc da mụn của thương hiệu mỹ phẩm “Meea Organic” được quảng cáo tại website https://meeaorganic.com/ với các từ ngữ dễ khiến người tiêu dùng nhầm tưởng đây là các sản phẩm thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm Cao mụn Sâm Đỏ 36 vị Meea Organic được quảng cáo như thuốc chữa bệnhSản phẩm Cao mụn Sâm Đỏ 36 vị Meea Organic được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Cụ thể, tại website https://meeaorganic.com/ đang bán sản phẩm Cao mụn Sâm Đỏ 36 vị Meea Organic loại lơn 15g với giá từ 209.000 đồng đến 290.000 đồng. Nội dung quảng cáo trên website này nhấn mạnh bộ sản phẩm “trị mụn”, “điều trị”, “đặc trị mụn”… “điều trị dứt điểm tất cả các loại mụn như: Mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn ẩn, mụn viêm đỏ…”, “đặc trị các loại mụn lâu năm, mụn hay bị tái đi tái lại, mụn do nội tiết, mụn dậy thì”.

Cũng tại địa chỉ website trên, sản phẩm Cốt Huyết Thanh Thảo Dược 36 vị mini 5ml Meea Organic đang được bán với giá 180.000 đồng quảng cáo với những lời có cánh như: “Cốt Huyết Thanh – Siêu phẩm trị mụn cả Nam và Nữ đều nên xài”; Serum Cốt Huyết Thanh Thảo Dược 36 vị 10ml Meea Organic “Cốt Huyết Thanh – phương pháp treament Đông y đặc trị mụn, nám, sạm, giải quyết các khuyết điểm trên da mà không bị bong tróc, sưng đỏ”…

Điều này, dễ khiến người tiêu dùng hiểu lầm các sản phẩm này là thuốc chữa bệnh.

Người tiêu dùng hiểu lầm các sản phẩm được chào bán ở địa chỉ website trên là thuốc chữa bệnhNgười tiêu dùng hiểu lầm các sản phẩm được chào bán ở địa chỉ website trên là thuốc chữa bệnh

Tương tự, tại website https://hungthinhmart.com/ cũng quảng cáo: “Cốt huyết thanh 36 vị thảo dược là sản phẩm thuộc nhãn hiệu 36 vị – Meea Organic chuyên chăm sóc, phục hồi và tái tạo da chuyên sâu, tái tạo làn da bị tổn thương, trị mẩn đỏ da, thu nhỏ lỗ chân lông, trị thâm mụn hiệu quả mà không gây bong tróc hay sưng tấy da”.

Quảng cáo tại website https://hungthinhmart.com/Quảng cáo tại website https://hungthinhmart.com/

Ngoài ra, trên các fanpage bán sản phẩm mỹ phẩm của thương hiệu Meea Organic như: Cao Mụn Sâm Đỏ 36 Vị - Meea Organic; Cao Mụn Sâm Đỏ - 36 V.i; CAO MỤN SÂM ĐỎ… cũng có rất nhiều bài viết, lời quảng cáo có cánh về bộ sản phẩm mang thương hiệu Meea Organic này.

CEO của thương hiệu “Meea Organic” cũng thường xuyên đăng tải các bài viết giới thiệu các sản phẩm của mình có công dụng như thuốc chữa bệnhCEO của thương hiệu “Meea Organic” cũng thường xuyên đăng tải các bài viết giới thiệu các sản phẩm của mình có công dụng như thuốc chữa bệnh

Đặc biệt, trang facebook có tên Trần Phạm Mai Anh với hơn 100.000 người theo dõi được cho là CEO của thương hiệu “Meea Organic” cũng thường xuyên đăng tải các bài viết có sử dụng các từ ngữ như: “SIÊU PHẨM TRỊ MỤN”, “COMBOO TRỊ MỤN”, “CAO TRỊ MỤN”… để quảng bá cho những sản phẩm của mình.

Theo Cục Quản lý Dược, tiêu chí để phân loại sản phẩm mỹ phẩm căn cứ vào tính năng, mục đích sử dụng, thành phần công thức sản phẩm và định nghĩa về mỹ phẩm. Việc công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm (nêu ở phần mục đích sử dụng cũng như tên sản phẩm) phải đáp ứng Hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm (Phụ lục số 03-MP kèm theo Thông tư số 06/2011/TT-BYT ngày 25/01/2011 của Bộ Y tế) và văn bản liên quan hướng dẫn phân loại sản phẩm, công bố tính năng mỹ phẩm để đảm bảo các sản phẩm mỹ phẩm được cấp số tiếp nhận Phiếu công bố không vượt quá tính năng, công dụng mỹ phẩm, gây hiểu nhầm là thuốc.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý Dược cũng đề nghị các Sở Y tế tiếp tục rà soát việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm, kiểm tra lại toàn bộ nội dung trong Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được Sở Y tế cấp số tiếp nhận thời gian qua; Cập nhật thường xuyên danh mục các chất sử dụng trong mỹ phẩm, phổ biến đến các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, đảm bảo chỉ đưa ra lưu thông phân phối và sử dụng sản phẩm mỹ phẩm theo quy định;

Xử lý, xử phạt nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm trong hoạt động sản xuất, buôn bán mỹ phẩm theo quy định hiện hành; Thu hồi và tiêu hủy toàn bộ các loại mỹ phẩm nghi ngờ giả, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, mỹ phẩm không đạt chất lượng, không an toàn cho người sử dụng.

Hoàng Bách

 

Bạn đang đọc bài viết "Chủ thương hiệu mỹ phẩm 'Meea Organic' không có dấu hiệu hoạt động tại địa chỉ đăng ký" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).