Chủ chuỗi siêu thị Go!, BigC thu gần 29.000 tỷ đồng tại Việt Nam sau 9 tháng

Trong tổng doanh thu đạt được, ngành hàng thực phẩm tiếp tục giữ vai trò chủ lực với 31,6 tỷ baht (tương đương khoảng 25.715 tỷ đồng).

Theo báo cáo quý III mới công bố, doanh nghiệp bán lẻ Central Retail của Thái Lan - chủ chuỗi siêu thị Go!, BigC, Tops Market - ghi nhận doanh thu tại Việt Nam trong 9 tháng đạt gần 35,5 tỷ baht, tương đương khoảng 28.900 tỷ đồng, giảm khoảng 7% so với cùng kỳ 2024.

Chủ chuỗi siêu thị Go!, BigC thu gần 29.000 tỷ đồng tại Việt Nam sau 9 tháng - Ảnh 1

Mặc dù vậy, nếu tính theo tiền VNĐ, doanh thu vẫn tăng 7%. Sự chênh lệch đến từ biến động tỷ giá.

Trong tổng doanh thu gần 35,5 tỷ baht này, ngành hàng thực phẩm tiếp tục giữ vai trò chủ lực với 31,6 tỷ baht (tương đương khoảng 25.715 tỷ đồng).

Mảng công nghệ và gia dụng, đại diện là chuỗi Nguyễn Kim, mang về 3,9 tỷ baht (tương đương 3.174 tỷ đồng). Mảng thời trang đạt khoảng 7 triệu baht (khoảng 5.700 tỷ đồng).

Central Retail hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2012. Theo công bố, hệ thống này tiếp đón trung bình 500.000 lượt khách mỗi ngày tại hơn 330 cửa hàng và trung tâm thương mại ở 26 tỉnh thành, với tổng diện tích bán lẻ 1,3 triệu m2.

Dù kết quả không cho thấy sự tăng trưởng mạnh, Central Retail khẳng định tiếp tục đầu tư mạnh vào Việt Nam.

Riêng với thị trường Việt Nam, Central Retail sẽ gấp đôi chi phí vốn đầu tư (capital expenditure) so với kế hoạch cũ, nhằm mở thêm 10-12 trung tâm thương mại GO! và 23-25 siêu thị go! trong 3 năm tới cùng mức tăng trưởng trên 10%.

Trong quý cuối cùng của năm nay, Central Retail đặt mục tiêu cải tạo siêu thị Big C và "tái" khai trương trung tâm thương mại GO! Thăng Long (ở Hà Nội) và GO! Đồng Nai.