BEST nỗ lực tìm giải pháp tối ưu hoạt động thu hộ

01/12/2023 10:51

Là đơn vị ưu tiên ứng dụng công nghệ vào hoạt động thực tiễn, BEST Express tích cực tìm kiếm và triển khai giải pháp tối ưu hoạt động thu hộ, thúc đẩy thanh toán số trên toàn hệ thống với dự án Giao hàng không tiền mặt.

Thanh toán không tiền mặt ngày càng được hưởng ứng bởi sự tiện lợi, góp phần thúc đẩy lưu thông tiền tệ và gia tăng tính an toàn của các giao dịch. Không chỉ các ngành thương mại, dịch vụ, ngành hậu cần như logistics cũng thúc đẩy dịch vụ này.

Là đơn vị ưu tiên ứng dụng công nghệ vào hoạt động thực tiễn, BEST Express tích cực tìm kiếm và triển khai giải pháp tối ưu hoạt động thu hộ, thúc đẩy thanh toán số trên toàn hệ thống với dự án Giao hàng không tiền mặt.

Từ đầu tháng 7, đơn vị đã triển khai đồng loạt hình thức thanh toán không tiền mặt tại các bưu cục. Đơn vị đã hợp tác với các đối tác lớn về thanh toán trực tuyến như VN-PAY và Techcombank để triển khai các hình thức thanh toán linh hoạt qua cổng thanh toán hoặc tài khoản ngân hàng của người dùng.

Mỗi đơn hàng COD (đơn thu hộ) sẽ được tạo một mã QR riêng, tích hợp trực tiếp trên ứng dụng giao hàng của shipper. Người nhận sau khi quét mã, sẽ nhận đầy đủ thông tin, chỉ cần kiểm tra và xác nhận lại thanh toán. Khoản COD thu được sẽ chuyển trực tiếp về hệ thống tài chính của BEST Express. Toàn bộ quá trình được ghi nhận tự động, cập nhật theo thời gian thực, đối soát và kiểm soát dữ liệu chính xác, góp phần giảm rủi ro thất thoát tiền mặt.

"Thao tác đơn giản chỉ trong vài chạm nhưng đòi hỏi sự kết nối liền mạch về hạ tầng công nghệ thông tin giữa đơn vị vận chuyển với các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến để đảm bảo giao dịch diễn ra mượt mà, thành công", đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Việc hợp tác với các đối tác lớn đòi hỏi đội ngũ R&D của tập đoàn BEST Inc. ở nước ngoài phải phối hợp chặt chẽ với bộ phận R&D trong nước và các đối tác để cùng thử nghiệm và điều chỉnh hệ thống trong nhiều tháng sao cho tương thích nhất. Dự án Giao hàng không tiền mặt đi vào ứng dụng thực tế cho thấy nỗ lực của đơn vị trong việc thúc đẩy thanh toán số trên toàn hệ thống nhằm mang lại trải nghiệm người dùng thông minh hơn đồng thời đem đến cho shipper và bưu cục phương án thu hộ COD an toàn, hiệu quả hơn.

Không chỉ khách hàng hưởng ứng tích cực mà cả đội ngũ shipper và các bưu cục cũng hoanh nghênh hình thức thanh toán thông mình này bởi sự an toàn, nhanh chóng và chính tác mà hình thức này mang lại.

Hiện giải pháp thanh toán mới đang được áp dụng đồng bộ trên toàn hệ thống gần 650 bưu cục BEST Express khắp toàn quốc. Sau 4 tháng triển khai, BEST Express ghi nhận gần 130.000 đơn hàng được thanh toán COD theo hình thức không tiền mặt. Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.

BEST Inc. (NYSE: BEST) được thành lập năm 2007, là nhà cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng thông minh cùng dịch vụ logistics tại Trung Quốc và Đông Nam Á. BEST Inc. không ngừng xây dựng mạng lưới B2B2C và Cross-border giữa Trung Quốc, Đông Nam Á và Bắc Mỹ, nhằm mang đến dịch vụ chuỗi cung ứng toàn cầu cho khách hàng.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành logistics, cung cấp dịch vụ cho hơn 600 doanh nghiệp toàn cầu, BEST Inc. thấu hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp trong thời đại số hóa hiện nay. Để mang đến công cụ hậu cần toàn diện, hỗ trợ phát triển kinh doanh hiệu quả, đơn vị đã khảo sát chi tiết nhu cầu đối tác để cho ra mắt hệ sinh thái dịch vụ hoàn chỉnh, phù hợp, tăng cường hợp tác để nâng cao chất lượng dịch vụ.

Năm 2019, tập đoàn gia nhập thị trường Việt Nam, Bên cạnh dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước BEST Express, mô hình kinh doanh Nhượng quyền bưu cục, đơn vị còn tăng cường mở rộng vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border, Dịch vụ vận chuyển hàng hoá BEST Cargo và các giải pháp quản lý bán hàng xuyên biên giới BEST Software. Sau gần 4 năm, đơn vị có 36 trung tâm phân loại tự động trên cả nước. Công suất xử lý đơn hàng đạt 2,2 triệu đơn một ngày.

Vũ Hạnh

Bạn đang đọc bài viết "BEST nỗ lực tìm giải pháp tối ưu hoạt động thu hộ" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).