Mới đây, Decision Lab công bố bảng xếp hạng thương hiệu ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) tốt nhất Việt Nam năm 2025.
Theo đó, KFC tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng với 26,5 điểm, theo chỉ số BrandIndex của YouGov - đơn vị hợp tác độc quyền với Decision Lab tại Việt Nam. Đáng chú ý, đây là năm thứ ba liên tiếp thương hiệu gà rán này giữ vị trí đầu bảng.
Bám sát ngay sau KFC là hai thương hiệu quen thuộc, Highlands coffee và Trung Nguyen legend. So với bảng xếp hạng năm ngoái, 3 vị trí top đầu không thay đổi đó là KFC, Highlands Cofee và Trung Nguyen Legend.

Bảng xếp hạng dựa trên điểm số trung bình của 6 tiêu chí là ấn tượng thương hiệu, chất lượng, giá trị, mức độ hài lòng, khả năng được giới thiệu và danh tiếng.
Đáng chú ý ở bảng xếp hạng năm nay đó là 'chiến binh' Jollibee, thương hiệu gà rán đến từ Philippines, với mức tăng 2,2 điểm - cao nhất trong số các thương hiệu được khảo sát. Nếu như năm ngoái, Jollibee xếp vị trí thứ 8 thì năm nay, thương hiệu gà này đã vươn lên hạng 4, trở thành thương hiệu cải thiện tốt nhất trong năm 2025.
Theo Decision Lab, đà tăng trưởng của Jollibee là dấu hiệu tích cực cho thấy sự hấp dẫn ngày càng lớn của thương hiệu này tại thị trường Việt Nam, nhất là khi phân khúc đồ ăn nhanh tiếp tục tăng trưởng.
Trong khi các chuỗi nhà hàng vẫn giữ được sự ổn định, các thương hiệu cà phê lại đối mặt với nhiều thách thức. Ngoại trừ Highlands Coffee và Trung Nguyen Legend vẫn giữ vững vị trí trong bảng xếp hạng tổng thể, các thương hiệu khác như Phúc Long, The Coffee House ghi nhận mức giảm điểm đáng kể.
Starbucks dần thu hẹp khoảng cách với các thương hiệu nội địa, và giữ vị trí ổn định trong top 10.
Ở nhóm nhà hàng phục vụ đầy đủ (FSR), Haidilao là cái tên duy nhất góp mặt trong top 10 với 12,9 điểm, tăng một bậc so với năm ngoái.