Doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng ba con số
Theo báo cáo tài chính hợp nhất, trong quý II/2025, YeaH1 ghi nhận doanh thu thuần đạt 463,7 tỷ đồng, tăng 116,4% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 33,3 tỷ đồng. Trong đó, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đạt 27,91 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng 133,4%.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, doanh thu thuần của YEG đạt 681 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 54,3 tỷ đồng, tăng 86,6% so với nửa đầu năm 2024.
Sự tăng trưởng về kết quả kinh doanh được đóng góp bởi mảng sản xuất các chương trình giải trí trên truyền hình và nền tảng mạng xã hội. Các chương trình như “Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai”, “Gia Đình Haha” và “Tân Binh Toàn Năng” là những sản phẩm chính của YeaH1 trong giai đoạn này.
Cơ cấu tài chính lành mạnh hơn
Bức tranh tài chính của YeaH1 cho thấy những chuyển biến rõ nét. Tại ngày 30/06/2025, tổng dư nợ vay ngắn hạn và dài hạn của công ty ở mức 212,55 tỷ đồng, giảm 63,2% so với đầu năm. Việc nợ vay giảm mạnh giúp chi phí tài chính được kiểm soát tốt hơn.
Bên cạnh việc tái cơ cấu nợ, YeaH1 cũng gia tăng đầu tư vào tài sản. Nguyên giá tài sản cố định tại cuối quý II/2025 đạt 310,3 tỷ đồng. Vốn điều lệ của công ty cũng được ghi nhận ở mức 1.918 tỷ đồng sau các đợt tăng vốn.
Theo mô hình kinh doanh được công bố, YeaH1 tập trung xây dựng hệ sinh thái xoay quanh các sản phẩm nội dung. Từ một chương trình thành công, doanh nghiệp có thể mở rộng nguồn thu sang nhiều lĩnh vực liên kết như quảng cáo, cấp phép bản quyền, bán lẻ và các hoạt động trải nghiệm thương hiệu.