VinFast ghi nhận doanh thu tăng trưởng gần 47% trong quý III, vượt ngưỡng 100.000 xe bán ra trong 9 tháng

Trong quý III/2025, VinFast ghi nhận doanh thu 719 triệu USD, tăng 47% so với cùng kỳ năm 2024.

VinFast vừa công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán cho quý III/2025, ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ và những cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu. 

Tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ

VinFast ghi nhận tổng doanh thu trong quý III đạt 18.100,2 tỷ đồng (718,6 triệu USD), đánh dấu mức tăng trưởng 46,8% so với cùng kỳ năm 2024 và tăng 9% so với quý II/2025. Thành quả này được thúc đẩy bởi số lượng xe bán ra kỷ lục trong lịch sử hoạt động của hãng.

Cụ thể, VinFast đã bàn giao tổng cộng 38.195 ô tô điện trên toàn cầu trong quý III/2025, ghi nhận mức tăng trưởng 74% so với cùng kỳ 2024 và 7% so với quý II.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2025, số xe bàn giao trên toàn cầu của VinFast đạt 110.362 ô tô, tăng 149% so với cùng kỳ.

Số lượng xe máy điện và xe đạp điện được bàn giao trong quý III/2025 đạt 120.052 chiếc, tăng 535% so với cùng kỳ năm trước và tăng 73% so với quý trước. Lũy kế 9 tháng đầu năm, Công ty đã bàn giao tổng cộng 234.536 xe máy điện và xe đạp điện, tăng 489% so với cùng kỳ.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VinFast - bà Lê Thị Thu Thủy - chia sẻ: “Trong quý III, VinFast trở thành hãng xe đầu tiên tại Việt Nam vượt ngưỡng 100.000 xe bán ra chỉ trong ba quý đầu tiên của một năm, sau 13 tháng liên tiếp giữ vị trí nhà sản xuất ô tô bán chạy số một cả nước".

Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Giám đốc tài chính của VinFast, cho biết thêm: “Cột mốc 100.000 ô tô điện là niềm tự hào lớn, và là minh chứng rõ nét cho chiến lược đầu tư bài bản của chúng tôi. Trong quý III/2025, VinFast tiếp tục ghi nhận tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ và đà phát triển ổn định, đặc biệt là với sự ra mắt của dòng Green Series và nhu cầu lớn trên toàn bộ danh mục sản phẩm".

Đầu tư mạnh vào công nghệ nhằm củng cố lợi thế cạnh tranh

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhóm khách hàng khác nhau, VinFast giới thiệu 3 thương hiệu riêng biệt, với định vị và trọng tâm rõ ràng cho từng thương hiệu.

Trong đó, VinFast là dòng xe điện trung cao cấp, thông minh, đáng tin cậy, đáp ứng xuất sắc nhu cầu di chuyển hằng ngày của người dùng, tập trung vào tiêu chí an toàn, độ bền, công nghệ và chi phí sở hữu hợp lý. Dòng sản phẩm này nổi bật với các tiêu chí xe tốt, giá hợp lý, hậu mãi tốt.

VinFast ghi nhận doanh thu tăng trưởng gần 47% trong quý III, vượt ngưỡng 100.000 xe bán ra trong 9 tháng - Ảnh 1

Dòng xe Green Series mang đến những giải pháp di chuyển xanh, nâng cao hiệu quả vận hành cho các doanh nghiệp dịch vụ và vận tải.

Lạc Hồng là thương hiệu dành riêng cho phân khúc siêu sang, là kết tinh của tinh thần hiếu khách của người Việt thông qua vật liệu cao cấp và nghệ thuật chế tác tinh xảo.

Song song với chiến lược đa thương hiệu, VinFast tiếp tục đầu tư mạnh vào công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và củng cố lợi thế cạnh tranh. Công ty phát triển nền tảng công nghệ dựa trên ba trụ cột: nền tảng xe, kiến trúc điện - điện tử và công nghệ hỗ trợ lái và tự hành.

VinFast cũng đang tái cấu trúc hệ thống điện - điện tử thành kiến trúc phân vùng, trong đó phần mềm lõi do Công ty tự phát triển, còn các nhà cung cấp đảm nhiệm phần cứng được chuẩn hóa. Hệ thống xử lý dữ liệu tập trung giúp xe cập nhật phần mềm OTA nhanh hơn, triển khai tính năng tức thời và duy trì sự ổn định cao.

VinFast theo đuổi chiến lược hai bước đối với công nghệ trợ lái nâng cao và tự hành, vừa hợp tác với các đối tác quốc tế, vừa phát triển năng lực công nghệ nội bộ để đảm bảo tính chủ động và bền vững.

Tầm nhìn dài hạn của VinFast là trở thành nhà sản xuất xe điện đa thương hiệu, đa phân khúc - từ ô tô cá nhân, xe thương mại đến phương tiện tự hành, từng bước xây dựng một hệ sinh thái di chuyển toàn diện cho mọi người.

Những bước tiến mạnh mẽ tại các thị trường quốc tế

VinFast đã củng cố mạnh mẽ sự hiện diện tại các thị trường trọng điểm. Ở Ấn Độ, VinFast mở rộng mạng lưới cửa hàng đại lý lên 20 showroom tính đến 30/9/2025 và lọt vào Top 8 thương hiệu EV có lượng đăng ký mới cao nhất.

Tại Indonesia, hãng đã lọt vào Top 5 thương hiệu xe thuần điện (BEV) năm 2025, chiếm khoảng 5% thị trường. Hay tại Philippines, VinFast triển khai mở rộng mạng lưới đại lý lên 9 cửa hàng trên toàn quốc.

Tại thị trường Mỹ, VinFast đã khai trương cửa hàng đại lý đầu tiên tại California và đang tiếp tục mở rộng sự hiện diện thương hiệu thông qua hệ thống đại lý bên thứ ba.

Bên cạnh đó, hãng cũng công bố thỏa thuận hợp tác dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp bên đường với Hiệp hội Ô tô Ả Rập (AAA) tại sáu quốc gia Trung Đông.

Về mặt tài chính, VinFast đã ký kết khoản vay 100 triệu USD với Ngân hàng MUFG và huy động thành công khoản vay 150 triệu USD kỳ hạn 3 năm từ Ngân hàng Barclays. Tính đến ngày 30/9/2025, tổng thanh khoản sẵn có của VinFast đạt 3,7 tỷ USD.

Bổ nhiệm Thành viên Hội đồng quản trị mới

Ngoài ra, VinFast thông báo HĐQT đã thông qua quyết định bổ nhiệm ông Phạm Nhật Quân Anh là thành viên Hội đồng Quản trị, có hiệu lực từ 20/11/2025.

Ông Quân Anh - người từng giữ nhiều vị trí quản lý chủ chốt như Phó Tổng Giám đốc Thường trực phụ trách Hậu mãi Toàn cầu và Phó Tổng Giám đốc Vinpearl, sẽ củng cố đội ngũ quản trị cấp cao của Công ty. Sau bổ nhiệm, HĐQT của VinFast gồm bảy thành viên, trong đó có hai thành viên độc lập.

Triển vọng kinh doanh

Dựa trên nền tảng tăng trưởng ổn định, VinFast đặt mục tiêu tăng ít nhất gấp đôi lượng giao xe toàn cầu trong năm 2025. Mảng xe máy điện dự kiến duy trì đà tăng trưởng trong những tháng tới.

Trong giai đoạn tới, VinFast sẽ tiếp tục ưu tiên chiến lược thúc đẩy tăng trưởng doanh thu thông qua các khoản đầu tư có trọng tâm, trong khi những sáng kiến tối ưu chi phí sẽ được triển khai theo lộ trình trung hạn, với kỷ luật tài chính chặt chẽ.