TP.HCM: Nhiều đối tượng ngang nhiên hành hung người trái phép tại trụ sở Công ty Việt Pháp

21/12/2021 20:06

Sáng ngày 20/12/2021, một nhóm đối tượng khoảng 100 người ngang nhiên xông vào trụ sở Công ty Cổ phần Bán đấu giá tài sản Việt Pháp (đường Võ Văn Kiệt, phường 1, Quận 5, TP.HCM) hành hung, gây thương tích cho người tham gia đấu giá.

Nhiều nhân chứng kể lại, khoảng 100 người đàn ông ngang nhiên xông vào trụ sở Công ty Cổ phần Bán đấu giá tài sản Việt Pháp (đường Võ Văn Kiệt, P.1, Q.5, TP.HCM) cố ý gây thương tích cho người đấu giá.
Một nhóm đối tượng ngang nhiên xông vào trụ sở Công ty Cổ phần Bán đấu giá tài sản Việt Pháp (đường Võ Văn Kiệt, P.1, Q.5, TP.HCM) cố ý gây thương tích cho người tham gia đấu giá. (Ảnh: Cắt từ video).

Cụ thể, theo phản ánh của nhiều người dân chứng kiến sự việc cho biết, sáng ngày 20/12/2021, tại trụ sở Công ty Cổ phần Bán đấu giá tài sản Việt Pháp sẽ diễn ra cuộc đấu giá gói thầu liên quan đến lĩnh vực môi trường, thời gian dự kiến diễn ra buổi đấu giá lúc 10h.

Ngay đầu giờ sáng, Công ty Xử lý môi trường Sao Việt và một số đơn vị đến trụ sở Công ty Cổ phần Bán đấu giá tài sản Việt Pháp để chuẩn bị cho buổi đấu giá sắp diễn ra.

Tuy nhiên, đến khoảng 8h thì bất ngờ bị một nhóm người (khoảng 100 người) lao vào hành hung, cố ý gây thương tích cho những người chuẩn bị tham gia đấu giá.

Sau khi bị đánh, có 6 người tới dự cuộc đấu giá bị thương tích nặng ở đầu, tay, chân và mất đi số tài sản lớn, như dây chuyền (trị giá khoảng 130 triệu đồng), đồng hồ, điện thoại iphone...

Sự việc xảy ra khoảng 8h sáng ngày 20/12/2021
Các đối tượng ngang nhiên đập phá tài sản, cố ý hành hung người trái pháp luật. (Ảnh: Cắt từ video).

Anh Trần Trung Chiến, người bị nhóm người hành hung, gây thương tích kể lại: “Tôi cùng người của Công ty Nghi Sơn (trụ sở tại TP. Hà Nội) vào tham dự buổi đấu giá của Công ty Cổ phần Bán đấu giá tài sản Việt Pháp. Khi đang ngồi ở bên dưới chờ đến giờ vào tham dự thì một nhóm khoảng 100 người bỗng nhiên lao đến đánh tôi túi bụi”.

Cung theo anh Chiến cho biết, chưa kịp định hình chuyện gì đang xảy ra, thì anh đã bị giật mất chiếc dây chuyền đeo trên cổ trị giá khoảng 130 triệu đồng. “Có một người đàn ông bịt khẩu trang lao vào giật giây chuyền mà tôi đang đeo trên cổ. Tôi có giằng lại nhưng không kịp, sự việc lúc đó diễn ra rất nhanh và hỗn độn, nên sau đó tôi không thể nhận ra đối tượng đã giật dây chuyền của mình”, anh Chiến kể.

Đại diện Công ty Xử lý môi trường Sao Việt bị nhóm côn đồ gây thương tích ở đầu sáng ngày 20/12/2021 trong khu vực trụ sở Công ty Cổ phần Bán đấu giá tài sản Việt Pháp.
Đại diện Công ty Xử lý môi trường Sao Việt bị nhóm côn đồ hành hung tại trụ sở Công ty Cổ phần Bán đấu giá tài sản Việt Pháp. (Ảnh: KT)

Theo đại diện Công ty Xử lý môi trường Sao Việt cho biết: “Sau khi bị hành hung, gây thương tích nặng ở vùng đầu, tôi được người dân đưa tới bệnh viện băng bó, điều trị. Hiện tại, tôi vẫn còn bị choáng váng, buồn nôn… Phía bệnh viện cũng đang làm giám định tỉ lệ thương tật”.

Cũng theo đại diện Công ty Xử lý môi trường Sao Việt: “Sự việc xảy ra cách trụ sở Công an phường 1 chỉ khoảng 300 - 500m, nhưng khoảng 10 – 15 phút sau xảy ra sự việc, đến khi nhóm côn đồ đánh người bỏ đi rồi thì công an mới tới. Bảo vệ tòa nhà thấy khách bị hành hung cũng không can ngăn, để mặc sự việc diễn ra...”.

Theo những người tham gia đấu giá cho biết, dù phát diện có dấu hiệu bất thường diễn ra ngay trước thời gian đấu giá. Nhưng, sau đó Công ty Cổ phần Bán đấu giá tài sản Việt Pháp vẫn tổ chức buổi đấu giá, khiến nhiều đơn vị tham gia đấu giá đặt câu hỏi về tính minh bạch...

"Trước khi vụ việc xảy ra, chúng tôi không có mâu thuẫn với ai. Nhóm côn đồ có tới gần 100 người cùng ập vào một lúc, liên tục hành hung, đánh đập người tham đấu giá. Chính vì thế, chúng tôi nghi ngờ nhóm côn đồ gây ra sự việc là có chủ đích, liên quan đến cuộc đấu giá sắp diễn ra tại Công ty Cổ phần Bán đấu giá tài sản Việt Pháp", đại diện Công ty Xử lý môi trường Sao Việt nhận định.

Được biết, sau khi sự việc ẩu đả xảy ra, thì Công ty Việt Úc (trụ sở tại TP. HCM) đã trúng đấu giá.

Liên quan tới sự việc nêu trên, thông tin trước báo giới chiều ngày 21/12/2021, lãnh đạo Công an phường 1, Quận 5, TP.HCM cho biết, đơn vị vừa chuyển hồ sơ vụ việc gây rối trật tự công cộng, có dấu hiệu cố ý gây thương tích tại Công ty Cổ phần Bán đấu giá tài sản Việt Pháp lên Công an Quận 5 tiếp tục xử lý.

Theo: Hoàng Dương - Nguyễn Tùng/https://thuonghieucongluan.com.vn/

Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM: Nhiều đối tượng ngang nhiên hành hung người trái phép tại trụ sở Công ty Việt Pháp" tại chuyên mục Pháp Luật. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).