TP.HCM: Khai mạc Triển lãm Thuỷ sản Quốc tế - Vietfish 2024

22/08/2024 07:25

Sáng 21/8, Triển lãm thủy sản quốc tế 2024 (Vietfish 2024) do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP Hồ Chí Minh.

cat-bang-2-1724285940.jpg
 

Phát biểu tại lễ khai mạc Vietfish 2024, Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Phùng Đức Tiến cho biết, Thuỷ sản được xem là một trong những ngành mũi nhọn của cả nước, đóng góp giá trị đáng kể cho nền kinh tế của nước ta cũng như dịch vụ Logistic toàn cầu. Hiện nay, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu thủy sản, chiếm trên 7% thị phần trên thị trường thế giới. Năm 2024, trước tình hình kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, hầu hết các nền kinh tế trên thế giới đều có mức tăng trưởng thấp hơn kỳ vọng do tổng cầu suy giảm. Mặc dù vậy, kết quả sản xuất thuỷ sản các tháng đầu năm 2024 tiếp tục có kết quả đáng khích lệ với sự nỗ lực rất lớn của toàn ngành. Tổng sản lượng thuỷ sản 7 tháng đầu năm 2024 ước đạt gần 5.226 nghìn tấn, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm trước. Giá trị kim ngạch xuất khẩu thủy sản lũy kế ước đạt 5,29 tỷ USD tăng 7,3 % so với cùng kỳ 2023, đạt 55,7 % kế hoạch năm 2024.

Bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Chủ tịch Vasep cho biết: Vietfish là hội chợ chuyên ngành thuỷ sản đẳng cấp quốc tế duy nhất tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á được tổ chức thường niên từ năm 1998 đến nay với mục tiêu trở thành điểm hẹn giới thiệu và quảng bá thuỷ sản Việt Nam ra thế giới. Trải qua 25 kỳ tổ chức, quy mô và hoạt động của Hội chợ Vietfish ngày càng được cải thiện và mang tính chuyên nghiệp cao, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, trở thành điểm hội tụ lớn nhất của tất cả các nhà sản xuất, chế biến thủy sản hàng đầu Việt Nam và đối tác bạn hàng quốc tế.

untitled-1724286183.jpg
 
Năm nay triển lãm thu hút hơn 280 doanh nghiệp và 496 gian hàng đến từ Việt Nam và 15 quốc gia khác. Với không gian trưng bày được mở rộng, nâng tổng diện tích từ 10.000 m2 lên đến 14.000 m² đáp ứng nhu cầu tham gia trưng bày, quảng bá của các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng ngành thủy sản. Đặc biệt, với sự tham gia của các nước cung cấp thủy sản như Mỹ với sản phẩm cá hồi Alaska nổi tiếng, thủy sản đánh bắt tự nhiên đến từ Indonesia, Ấn Độ, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc… sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.

Tại triển lãm diễn ra nhiều hoạt động giao thương, ký kết hợp đồng mua bán, cung ứng sản phẩm thủy sản, và hợp tác chiến lược trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến thủy sản. Bên cạnh đó, các hoạt động trưng bày, trình diễn sản phẩm và hội thảo chuyên ngành nổi bật cũng sẽ diễn ra trong suốt thời gian triển lãm.

Khu vực ẩm thực “Cooking show – thử món ngon seafood” là điểm nhấn yêu thích của khách tham quan, đặc biệt là người tiêu dùng trong nước. Đây không chỉ là nơi giới thiệu những sản phẩm đa dạng hương vị, chất lượng của Việt Nam nổi danh trên thị trường thế giới mà còn là nơi người tiêu dùng được trải nghiệm những màn trình diễn ẩm thực đẹp mắt, hấp dẫn của các đầu bếp chuyên nghiệp. Với một quốc gia có nền ẩm thực phong phú như Việt Nam, việc sáng tạo, kết hợp các nguyên liệu quen thuộc như sản phẩm từ đậu nành, gia vị nhiệt đới, rau củ… luôn được các đầu bếp chú trọng giúp tăng hương vị các món ăn thủy sản.

untitled1-1724286205.jpg
 

Vietfish 2024 tiếp tục là điểm đến kinh doanh lý tưởng cho các doanh nghiệp ngành thủy sản, tạo ra những kết nối giá trị bền vững đồng thời khẳng định chất lượng, vị thế của thủy sản Việt Nam trên trường quốc tế. Hàng trăm sản phẩm xuất khẩu chủ lực như thủy sản đông lạnh, tươi sống, hàng đóng hộp, đồ khô, nước mắm…cùng với ngành công nghiệp phụ trợ như công nghệ, thiết bị, năng lượng sạch… tạo nên bức tranh sinh động của ngành thủy sản Việt Nam.

Ngoài ra Vietfish 2024 còn tập trung cho khu vực giới thiệu sản phẩm thủy sản cho thị trường nội địa với khẩu hiệu "Hàng thủy sản xuất khẩu cho người Việt" sẽ là dịp để người tiêu dùng trong nước tiếp cận những sản phẩm chất lượng chuẩn quốc tế, giá hợp lý mà Việt nam đang xuất khẩu đến 170 quốc gia.

Nguyễn Hạnh

Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM: Khai mạc Triển lãm Thuỷ sản Quốc tế - Vietfish 2024" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).