TPHCM: Giải Marathon Quốc tế Techcombank mùa thứ 4 sẽ thu hút hơn 13.000 vận động viên tham gia

09/04/2021 21:50

Sáng nay, ngày 9/4 đã diễn ra lễ khai mạc Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank mùa thứ 4 do Sở Du Lịch TPHCM; Sở Văn hóa-Thể thao; Liên đoàn Điền Kinh TP; Trung tâm Xúc tiến Du lịch; Công ty Sự kiện Sunrise Việt Nam, Ngân hàng Techcombank tổ chức.

Năm nay, giải chào đón hơn 13.000 vận động viên đến từ 44 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Đây tiếp tục là giải chạy thi đấu lớn nhất Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp và khẳng định uy tín của giải chạy được mong chờ nhất trong năm. Vạch xuất phát của giải tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, hướng đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận 1 với các cự ly Marathon 42,195km; 21,1 km; 10 km; 5 km... Thời gian xuất phát cự ly Marathon sớm nhất là 4 giờ và trễ nhất là 5 giờ 45 phút. Những vận động viên không đến những điểm nhất định trong thời gian quy định sẽ được mời ra khỏi đường chạy và tuân thủ theo hướng dẫn của trọng tài trên đường đua. Những vận động viên hoàn thành cự ly ngoài giờ quy định sẽ bị xếp loại không hoàn thành trong bảng kết quả chính thức.

thegrger-1617961574.jpg
Năm nay, giải chào đón hơn 13.000 vận động viên đến từ 44 tỉnh, thành phố trên toàn quốc

Giải có những sự kiện bên lề đáng chú ý như: 1.000 vouchers từ LEEP.APP dành cho 1.000 người nhận bộ Vật phẩm đường đua đầu tiên; bốc thăm trúng thưởng cho 500 vận động viên nhận bộ Vật phẩm đường đua đầu tiên: 50 người may mắn sẽ nhận bộ quà tặng hấp dẫn gồm bộ kit du lịch hấp dẫn từ Luxstay, túi rút từ Xtep...

 

Họp báo giải chạy Marathon Techcombank lần thứ 4

Tại buổi họp báo giới thiệu giải sáng 9/4 tại Làng Marathon TPHCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở du lịch TPHCM chia sẻ: “Nhằm đảm bảo độ an toàn cho người tham gia ở tất cả các cự ly, một số tuyến đường chạy năm nay sẽ có thay đổi và mở rộng hơn. Cung đường Marathon (42,195 km) của Giải sẽ đi qua 6 quận, thành phố và nhiều điểm du lịch đặc trưng như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công trường Quốc tế, cầu Thủ Thiêm... Đây sẽ là cơ hội thuận lợi để TPHCM quảng bá hình ảnh đến với vận động viên trong và ngoài nước. Đặc biệt, trong hơn 13.000 vận động viên có sự góp mặt của 5.500 vận động viên thuộc 60 doanh nghiệp và 11 câu lạc bộ chạy sẵn sàng tranh tài ở hai hạng mục tương ứng "Thử thách doanh nghiệp" và "Thử thách Câu lạc bộ chạy".

 

Các lãnh đạo tại lễ khai mạc giải chạy Marathon Techcombank lần thứ 4

Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, khẳng định: “Hòa mình cùng làn sóng ngày càng mạnh mẽ của phong trào chạy bộ Việt Nam, giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank là kết tinh của quá trình nỗ lực không ngừng của hai ngành Du lịch và Thể thao nhằm đưa phong trào chạy phát triển sánh vai với các cường quốc trên thế giới."

Với số lượng vận động viên hùng hậu, Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank được kỳ vọng sẽ tiếp tục là Giải chạy thi đấu lớn nhất Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp trong lần thứ 4 tổ chức. Điều này cho thấy xu hướng sống khỏe và thể dục thể thao ngày càng phổ biến trong cộng đồng, đoàn thể, doanh nghiệp.

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank 2021 sẽ diễn ra nhiều hoạt động tại làng Marathon như vui chơi, giải trí và trải nghiệm dành cho cộng đồng thể thao và các vận động viên trong thời gian trong 3 ngày diễn ra sự kiện.

Giải có các cự li như Marathon 42,195km, bán Marathon 21,1km, 10km, 5km và giải chạy thiếu nhi dành cho các bé lứa tuổi từ 5 đến 14. Vạch đích và khu vực triển lãm sẽ nằm tại Empire City, Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TP.HCM.

Hoàng Vũ

Bạn đang đọc bài viết "TPHCM: Giải Marathon Quốc tế Techcombank mùa thứ 4 sẽ thu hút hơn 13.000 vận động viên tham gia" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).