Ngày 4/3/2025 vừa qua, Thị trưởng Thành phố Jinju- Ông Jo Kyu Il cùng Đoàn đại biểu đã đến tham dự chương trình Xúc tiến- Quảng bá Dâu tây Jinju tại K-Market Saigon South Residences (Nhà Bè, TP.Hồ Chí Minh).
Thành phố Jinju thuộc tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc, không chỉ nổi tiếng với di sản lịch sử và văn hóa đặc sắc, mà còn được biết đến với đặc sản dâu tây thơm ngon, chất lượng cao. Dâu tây Jinju có vị ngọt đậm, mọng nước và giàu dinh dưỡng, được trồng trong điều kiện canh tác hiện đại nhằm đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu.
Từ ngày 3/3/2025 đến ngày 7/3/2025, chương trình Xúc tiến – Quảng bá Dâu tây Jinju đã diễn ra tại K-Market với nhiều hoạt động hấp dẫn như ăn thử dâu tây, mua hàng và check-in để nhận quà.
Đặc biệt, vào ngày 4/3/2025, Thị trưởng Thành phố Jinju- Ông Jo Kyu Il cùng đoàn đại biểu đã đến K-Market Saigon South Residences (Nhà Bè, TP.Hồ Chí Minh) để tham dự sự kiện quan trọng này. Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng, các doanh nghiệp và các đối tác tiềm năng trong lĩnh vực nhập khẩu nông sản.
Chương trình còn có sự góp mặt của nhiều Đài Truyền hình và các tờ báo lớn, đưa tin về sự kiện và thực hiện phỏng vấn với các đại diện đến từ phía Jinju.
Trả lời cho câu hỏi “Tại sao ông lại lựa chọn thị trường Việt Nam để quảng bá và đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng dâu tây Jinju?”, Thị trưởng Thành phố Jinju- Ông Jo Kyu Il cho biết: Việt Nam là quốc gia có lượng khách tiêu dùng tiềm năng tương đối cao so với các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á; Đồng thời nền văn hóa đặc sắc của Việt Nam cũng như thói quen tiêu dùng của người dân nơi đây có nhiều điểm tương đồng với Hàn Quốc nên đây là thị trường mục tiêu cho việc xuất khẩu dâu tây Jinju và cả những mặt hàng nông sản khác. Ngoài ra ông cũng kỳ vọng việc xuất khẩu các mặt hàng nông sản đến thị trường Việt Nam sẽ là tiền đề để đẩy mạnh xuất khẩu đến các thị trường khác như Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
Chia sẻ thêm về những khó khăn khi đưa Dâu tây Jinju đến Việt Nam, ông Jo Kyu Il cho biết: Nông sản tươi sống gặp nhiều thách thức khi xuất khẩu do chi phí vận chuyển cao và thời gian bảo quản ngắn, chính vì vấn đề này, Jinju đang nghiên cứu kéo dài độ tươi ngon của sản phẩm, giảm chi phí logistics (vận chuyển, kho bãi) và hợp tác với các tổ chức liên quan để đưa nhiều hơn các nông sản của Jinju đến nhiều thị trường hơn.
Tại sự kiện, ngài Thị trưởng Thành phố Jinju cũng bày tỏ lòng biết ơn đến cộng đồng người Việt Nam đã ủng hộ và mong muốn tiếp tục nhận được sự tin dùng trong tương lai.
Chương trình Xúc tiến- Quảng bá Dâu tây Jinju tại K-Market không chỉ là cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam thưởng thức loại dâu tây chất lượng cao từ Hàn Quốc, mà còn mở ra tiềm năng hợp tác thương mại giữa hai quốc gia trong lĩnh vực nông sản. Với sự nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và tối ưu hóa chuỗi cung ứng, Jinju hy vọng sẽ ngày càng mở rộng thị trường và mang đến nhiều sản phẩm nông nghiệp chất lượng cho người tiêu dùng Việt Nam.
Nguyễn Hạnh