Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2025 vừa được công bố, CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) ghi nhận doanh thu thuần đạt 772 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2024. Lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 109,8 tỷ đồng, tăng 61%. Biên lợi nhuận gộp của SASCO cũng được cải thiện từ 56,6% trong quý 2/2024 lên mức 59,5% trong kỳ này, góp phần quan trọng vào tăng trưởng lợi nhuận.
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, doanh nghiệp do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch Hội đồng quản trị ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.535 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 231 tỷ đồng. Các chỉ số này tăng trưởng lần lượt 55% và 104% so với 6 tháng đầu năm 2024. Với kết quả này, SASCO đã hoàn thành khoảng 66% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Trong văn bản giải trình, SASCO cho biết kết quả kinh doanh tích cực đến từ sự phục hồi của thị trường hàng không Việt Nam. Cụ thể, sản lượng khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm tăng 13% và khách nội địa tăng 7% so với cùng kỳ. Công ty cũng chủ động triển khai các chương trình bán hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ để gia tăng trải nghiệm của hành khách tại các sân bay.
Hoạt động kinh doanh cốt lõi của SASCO là vận hành hệ thống cửa hàng miễn thuế, phòng chờ thương gia, nhà hàng và các dịch vụ khác tại các cảng hàng không lớn, đặc biệt là Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Do đó, sự gia tăng của dòng khách quốc tế, trong đó có sự trở lại của khách du lịch từ các thị trường trọng điểm, đã tác động trực tiếp và tích cực đến doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp.