Đại diện pháp luật của Công ty S&B Food Inc, Công ty Luật TNHH Phạm và Liên Danh bày tỏ sự vinh dự khi được gặp mặt, trao đổi với Lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường.
Tại buổi làm việc, đại diện Công ty S&B Food Inc đã trình bày về tình hình xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm chế biến từ rau cải ngựa và nêu ra một số đặc điểm nhận diện để phân biệt giữa hàng thật và hàng giả mạo nhãn hiệu. Qua đó, lực lượng Quản lý thị trường bước đầu có thể dễ dàng xác định các trường hợp hàng hóa giả mạo trong quá trình kiểm tra, xác minh.
Ông Lê Quang Hải, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh làm việc với đại diện công ty.
Cùng trong ngày, bà Lyn Lei, Giám đốc bảo vệ thương hiệu Tập đoàn LVMH khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và đại diện pháp luật của tập đoàn tại Việt Nam, Công ty Luật TNHH T&G cũng có buổi gặp mặt với Chi cục Quản lý thị trường thành phố. Qua trao đổi, bà Lyn Lei muốn tìm hiểu thêm về thực trạng kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu tại Việt Nam trong những năm gần đây cũng như những cách thức người kinh doanh sử dụng để qua mặt lực lượng chức năng và giải pháp để giải quyết tình trạng đó.
Trong năm 2024 và 10 tháng năm 2025, thực hiện sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Bộ Công Thương, Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh kiểm tra và xử lý hàng nghìn trường hợp kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, thu giữ hơn 3 triệu sản phẩm và xử phạt gần 20 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Trường An, Công ty Luật TNHH Phạm và liên danh, đại điện pháp luật của Công ty S&B Food Inc tại Việt Nam nêu những đặc điểm phân biệt hàng thật và hàng giả.
Hiện nay, đối với thị trường Việt Nam nói chung và địa bàn TP Hồ Chí Minh nói riêng, việc kinh doanh trên nền tảng số phát triển mạnh mẽ. Đặc thù của kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử là tính ẩn danh, người bán hàng không cần cung cấp thông tin về nhân thân và cơ sở chứa trữ hàng hóa. Điều đó dẫn đến khó khăn trong việc theo dõi, truy vết, tiếp cận của lực lượng chức năng.
Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm về các hành vi kinh doanh hoàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, Chi cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh thường xuyên chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các sai phạm, nhất là những sai phạm có tính phổ biến trong sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các lực lượng chức năng, đặc biệt là Công an Thành phố trong công tác đấu tranh chống hàng giả, gian lận thương mại mà tập trung là trên môi trường thương mại điện tử.
Chú trọng công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân để huy động toàn dân tham gia đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Việc tăng cường tuyên truyền còn để người dân hiểu và không tham gia, không tiếp tay cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng giả tại TP Hồ Chí Minh.