Nhờ iPhone và máy tính xách tay, doanh thu tháng 9/2025 của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tăng 21%

Tổng doanh thu hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tăng thêm 9.200 tỷ đồng sau 9 tháng, vượt hơn gấp đôi mục tiêu cả năm là 4.000 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã ck: MWG) vừa thông báo doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 113.436 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Với kết quả này, doanh nghiệp đã hoàn thành 76% kế hoạch doanh thu năm 2025 là 150.000 tỷ đồng.

Về cơ cấu, Điện Máy Xanh chiếm 44,4% tổng doanh thu, Bách Hóa Xanh chiếm 30,3%, Thế Giới Di Động chiếm 23%, còn TopZone và các mảng khác đóng góp 2,3%.

Nhờ iPhone và máy tính xách tay, doanh thu tháng 9/2025 của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tăng 21% - Ảnh 1

Hai chuỗi chủ lực Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đạt 76.500 tỷ đồng doanh thu, tăng 15% so với cùng kỳ, dù số lượng cửa hàng bình quân giảm hơn 130 so với năm trước. Kết quả này chủ yếu đến từ sự tăng trưởng doanh thu tại các cửa hàng hiện hữu, với mức cải thiện trung bình khoảng 15%.

Tổng doanh thu hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tăng thêm 9.200 tỷ đồng sau 9 tháng, vượt hơn gấp đôi mục tiêu cả năm là 4.000 tỷ đồng.

Riêng tháng 9/2025, hai chuỗi ghi nhận doanh thu hơn 9.400 tỷ đồng, đánh dấu tháng tăng trưởng thứ 7 liên tiếp với mức tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Động lực tăng trưởng chủ yếu đến từ nhóm sản phẩm iPhone và ngành hàng máy tính xách tay, đều duy trì mức tăng ổn định theo tháng.

Trong khi đó, kênh bán hàng online ghi nhận doanh thu gần 4.300 tỷ đồng, chiếm 5,6% tổng doanh thu toàn tập đoàn.

Về mảng bán lẻ thực phẩm, chuỗi Bách Hóa Xanh đạt doanh thu 34.400 tỷ đồng, tăng gần 14% so với cùng kỳ, nhờ tăng trưởng ở cả nhóm hàng tươi sống và FMCG. Riêng tháng 9, doanh thu đạt 3.900 tỷ đồng. Hiệu quả kinh doanh tiếp tục cải thiện nhờ tối ưu chi phí và kiểm soát hao hụt.

Chuỗi An Khang duy trì đà tăng với doanh thu bình quân 540 triệu đồng/cửa hàng trong tháng 9, tăng ba tháng liên tiếp. AVAKids ghi nhận tăng trưởng hai chữ số, doanh thu trung bình đạt 1,8 tỷ đồng/cửa hàng, quý III tăng 10% so với quý trước và hơn 30% so với cùng kỳ, đã có lãi ở cấp độ công ty.

Tại Indonesia, chuỗi Erablue tăng trưởng hơn 70% sau 9 tháng, tiến gần mục tiêu 150 cửa hàng trong năm 2025 và đã đạt lợi nhuận dương.

Tính đến hết tháng 9/2025, hệ thống bán lẻ của MWG bao gồm 1.013 cửa hàng Thế Giới Di Động (gồm cả TopZone), 2.018 cửa hàng Điện Máy Xanh (gồm cả ĐMX Supermini), 2.290 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 347 nhà thuốc An Khang, 67 cửa hàng AVAKids và 144 cửa hàng Erablue - liên doanh của MWG tại Indonesia.