Mãn nhãn cùng chương trình “Giao lưu văn hoá nối nhịp cầu hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản

24/12/2023 06:45

Vào sáng nay, ngày 23/12, đã diễn ra lễ khai mạc Chương trình giao lưu văn hoá Việt – Nhật Heiwa Peace Tây Hồ năm 2023 với chủ đề "Những nhịp cầu hữu nghị". Đây là một trong những hoạt động nhằm kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2023).

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo từ TP. Hà Nội, quận Tây Hồ, Cục giao lưu Du lịch Tỉnh Fukushima và các Đại sứ quán, cùng với một số đại biểu, khách quý và hàng trăm người dân quan tâm tới sự kiện.

Trong bài phát biểu tại lễ khai mạc, bà Bùi Thị Lan Phương - Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ đã nhận định rằng kể từ khi quan hệ ngoại giao chính thức được thiết lập vào ngày 21/9/1973, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản đã không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực, bao gồm chính trị, kinh tế, văn hóa và thể thao, từ cấp lãnh đạo quốc gia cho đến cấp cơ sở. Năm 2023 đánh dấu một cột mốc đặc biệt, kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia

Người dân Thủ đô vào dịp cuối tuần mãn nhãn với tiết mục chào mừng chương trình công phu hoành tráng nhưng vẫn mang đậm phong vị văn hóa của hai dân tộc.

Chương trình buổi sáng với các tiết mục biểu diễn hấp dẫn:

Liên khúc Mời Nước Mời trầu - Trẩy hội xuân - Ba quan mang đậm nét văn hóa Việt Nam

Đại diện Nhật Bản thích thú khi được liền chị quan họ mời trầu của các liền anh liền chị đến từ đoàn dân ca quan họ Bắc Ninh.

Tiết mục của nghệ sĩ Nhật Bản biểu diễn phục vụ người dân Thủ Đô

Giây phút thăng hoa của nghệ sĩ biểu diễn Nhật Bản

Điểm nhấn của chương trình buổi tối như lời chia sẻ của Tổng đạo diễn chương trình ông Ba Nguyễn – CEO Soka Media thì:  "50 năm tình hữu nghị gắn kết" giây phút vô cùng quan trọng và ấn tượng trong chương trình Giao Lưu Văn hóa Việt Nhật Heiwa Peace Tây Hồ năm 2023 với chủ đề "NHỮNG NHỊP CẦU HỮU NGHỊ"

Giây phút thả 50 quả bóng tượng trưng 50 năm tình bạn tốt đẹp bay lên không trung - ảnh do BTC cung cấp.

Là 50 quả bóng tượng trưng 50 năm tình bạn tốt đẹp, chùm bóng bay lên trời cao mang theo thông điệp tình hữu nghị bền chặt, gắn kết giữa 2 quốc gia sẽ ngày càng phát triển bay cao bay xa hơn”.

Người dân Hà Nội không quản đường xa và không khí lạnh để cùng hòa mình ngắm nhìn những khoảnh khắc mãn nhãn hòa quện của âm thanh ánh sáng, sân khấu tuyệt đẹp tạo dấu ấn cho khán giả tới em.

Chị Lê Kim Thư – CEO công ty May Đức Anh Thư với hơn 20 năm kinh nghiệm về may mặc cho hay: “Tôi rất hâm mộ và muốn tìm tòi thêm thực sự được ngắm nhìn những đường nét chi tiết của họa tiết hoa văn của Nhật Bản thông qua bộ trang phục Kimono. Nhật Bản đã duy trì một nền văn hóa cổ xưa và vẫn giữ được sự độc đáo trong thời trang, ngay cả khi tiếp nhận sự ảnh hưởng từ phương Tây. Trang phục truyền thống từ những thế kỷ trước vẫn được coi là thời trang và mặc trong nhiều dịp. Mặc dù bài báo đã nêu rõ rằng kimono là một trang phục truyền thống của Nhật Bản. Nhật Bản và các quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam đã có sự tương tác và ảnh hưởng lẫn nhau trong suốt lịch sử. Ngày nay, chúng ta có thể tìm thấy những bộ trang phục truyền thống này cả ở Nhật Bản và các quốc gia khác.

Ngay như trong chương trình văn nghệ chào mừng khai mạc ngày hôm nay; người ta thường kết hợp kimono với các loại trang phục được sử dụng trong các môn võ như judo, jiu-jitsu, hay trong tiết mục múa Yosakoi của các nghệ sĩ biểu diễn … thông qua chương trình tôi cũng đã có thêm nhiều nguồn cảm hứng để ra mắt thêm bộ sưu tập lấy hoa văn họa tiết của Nhật Bản cho thương hiệu thời trang của tôi trong thời gian tới.”

Tiết mục đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam với áo dài truyền thống khi nghệ sĩ biểu diễn

Tiết mục mang đậm dấu ấn Nhật bản với áo Kimono truyền thống

Ngày mai, 24 tháng 12 tại sự kiện vẫn diễn ra nhiều chương trình bao gồm một chuỗi các sự kiện được diễn ra liên tiếp trong hai ngày: Triển lãm tranh nghệ thuật, Triển lãm gian hàng, cuộc thi Miss Heiwa Peace Tây Hồ, Cuộc thi Cospay Heiwa Peace Tây Hồ, biểu diễn âm nhạc truyền thống Việt Nam và Nhật Bản, Gala ca múa nhạc “Những nhịp cầu hữu nghị” biểu diễn chương trình nghệ thuật đặc sắc từ hai quốc gia.

Banner chương trình sự kiện với các khuôn mặt nghệ sĩ sáng giá của hai nước.

Đáng chú ý, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của hai nước sẽ tham gia biểu diễn tại chương trình như: NSND Thanh Hoa, Ca sĩ MAO, Nghệ sĩ dân ca OKINAWA - HIGA AKINO & SHINYA YASUNARI, nhóm nhạc DUMIRU, DJ SELENA, MC AIRLINE, ca sĩ Lê Anh, ca sĩ Đồng Thanh Nhàn, ca sĩ Lê Trang, vũ đoàn KIDSTAR, vũ đoàn Pha Lê, vũ đoàn FLOWERS, nghệ sĩ dân ca Quan họ Bắc Ninh...

Với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng từ cả hai quốc gia, Chương trình giao lưu văn hoá Việt – Nhật Heiwa Peace Tây Hồ năm 2023 đã mang đến một tuyệt phẩm nghệ thuật đa dạng, kết hợp những loại hình truyền thống đặc sắc của cả Việt Nam và Nhật Bản. Chương trình được chia thành ba chương: Việt Nam vẻ đẹp tiềm ẩn. Những Nhịp Cầu hữu nghị. Tương lai rực rỡ.

Mỗi chương được biên tập và dàn dựng công phu, nhằm làm nổi bật thông điệp về sự tươi đẹp và mến khách của đất nước Việt Nam, cũng như thể hiện tình bạn hữu nghị gắn kết và sự phát triển ngày càng mạnh mẽ không chỉ với Nhật Bản mà còn với tất cả các quốc gia trên thế giới.

Kim Ngà

Bạn đang đọc bài viết "Mãn nhãn cùng chương trình “Giao lưu văn hoá nối nhịp cầu hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản" tại chuyên mục Văn hóa - Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).