K PLUS Vietnam: Giữ tài chính an toàn trên môi trường trực tuyến

22/02/2024 10:08

Trong bối cảnh người dân ngày càng chuyển sang sử dụng ứng dụng ngân hàng trực tuyến, giá trị giao dịch dự kiến sẽ tăng mạnh. Khi đó, những giải pháp tài chính sáng tạo, đảm bảo sự an toàn và bảo mật giao dịch chính là “điểm đến” của người tiêu dùng khi lựa chọn "đối tác" quản lý tài chính.

Sự an toàn là mấu chốt của thị trường tài chính Việt

Năm 2024, Quốc hội quyết nghị mục tiêu tăng trưởng GDP ở mức 6-6,5%, đặt ra những thách thức về quy định và cơ sở hạ tầng công nghệ của các dịch vụ tài chính. Song song đó, chiến lược chuyển đổi số ngành Ngân hàng sẽ càng được đẩy mạnh hơn nữa, nhằm tăng tiện ích, bảo đảm cho khách hàng giao dịch an toàn.

Để thực hiện được điều này, nhiều ngân hàng đã tiến hành đầu tư đáng kể vào các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (ML) và dữ liệu lớn (Big Data). Đặc biệt, thông qua những ứng dụng ngân hàng điện tử (Internet Banking) được thiết kế thông minh, thân thiện, khâu dịch vụ khách hàng được cải thiện với hơn 90% giao dịch được thực hiện trực tuyến. Điều này giúp nhiều ngân hàng duy trì tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) ổn định, dao động từ 30-40%, với mức trung bình là 49%.

Giao dịch trực tuyến hiện nay mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng (Ảnh: KBank)
Giao dịch trực tuyến hiện nay mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng (Ảnh: KBank)

Bên cạnh đó, vấn đề bảo mật trong hệ thống Internet Banking là rất quan trọng bởi vì ngân hàng cần lưu trữ và xử lý các thông tin tài chính nhạy cảm của người dùng. Do đó, để đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho khách hàng, ngân hàng cần cung cấp các giải pháp quản lý tài chính với các tính năng bảo mật như mã hóa dữ liệu, xác thực khách hàng, giám sát và phát hiện các hoạt động bất thường… Từ đó, khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ, cũng như nâng cao nhận thức về các mối đe dọa bảo mật.

Giải pháp quản lý tài chính trực tuyến

Ngày nay, ứng dụng ngân hàng điện tử đều được tích hợp các công nghệ hiện đại và tối ưu. Người dùng chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh (smartphone) là có thể giao dịch dễ dàng – từ chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, gửi tiền, xác minh giao dịch, kiểm tra số dư tài khoản... Nhờ đó, việc sử dụng các ứng dụng này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch.

Đơn cử như với ứng dụng K PLUS Vietnam của ngân hàng KBank Việt Nam, người tiêu dùng có thể dễ dàng kiểm soát tài chính cá nhân chỉ trong một ứng dụng. Sự mượt mà và giao diện thân thiện của K PLUS giúp người dùng thuận tiện sử dụng trong các giao dịch tài chính thông dụng hằng ngày.

K PLUS Vietnam: Giữ tài chính an toàn trên môi trường trực tuyến
Ứng dụng K PLUS Vietnam của KBank mang đến giao dịch dễ dàng và thuận tiện (Ảnh: KBank)

Với cam kết đổi mới và an toàn, ứng dụng K PLUS Vietnam đã và đang cung cấp cho người dùng một trải nghiệm đáng tin cậy và thân thiện, từ quản lý tài khoản, theo dõi thanh toán và quản lý các giao dịch theo thời gian thực 24/7. Đặc biệt, khách hàng có thể yêu cầu sao kê tối đa 12 tháng ngay trên ứng dụng và nhận về thông tin chi tiết ngay lập tức qua email đăng ký tài khoản.

K PLUS Vietnam - Tiền mặt cất vào, mở ngay K PLUS

Thay vì phải đến tận văn phòng giao dịch và ký hàng loạt hồ sơ, chưa kể đến tình trạng sai sót thông tin khi cung cấp qua giấy tờ, khách hàng nay đã có thể thuận tiện đăng ký tài khoản ngân hàng trực tuyến với ứng dụng K PLUS Vietnam. Các bước đăng ký tài khoản đơn giản, được hướng dẫn cho người dùng rất cụ thể và chi tiết từng bước trên ứng dụng. Đây chính là lợi thế đáng kể cho khách hàng khi lựa chọn quản lý tài chính trực tuyến.

Với định hướng phục vụ khách hàng đa phân khúc, K PLUS Vietnam không chỉ mang đến giải pháp quản lý tài chính trực tuyến, mà còn là “đối tác” toàn diện và an toàn cho người dùng. Đối mặt với vấn đề bảo mật giao dịch, K PLUS Vietnam đã triển khai Advance OTP PIN để xác thực, mang lại mức độ bảo vệ chống gian lận cao nhất. Việc sử dụng mã PIN thuận tiện hơn so với việc kết hợp tên người dùng và mật khẩu truyền thống được các ngân hàng khác sử dụng.

Ngoài ra, K PLUS Vietnam sử dụng “Nhận dạng khuôn mặt” cho các giao dịch có rủi ro cao, nhằm ngăn chặn gian lận - bao gồm từ những cá nhân ở gần và các nỗ lực truy cập từ xa.

Bằng sự đầu tư vào nghiên cứu công nghệ, đề cao sự an toàn và tiện lợi cho khách hàng, ứng dụng K PLUS Vietnam của KBank giúp người dùng tự tin bảo vệ tài chính trực tuyến an toàn. Chính vì thế, chỉ sau hơn 2 năm phát triển, K PLUS Vietnam đã vượt mốc 1,14 triệu người dùng - một con số “khủng” sau tất cả nỗ lực của cả đội ngũ KBank Việt Nam. Trong khi đó, đến hết tháng 12/2023, ứng dụng K PLUS của KBank Thái Lan cũng đạt được 21,7 triệu người dùng, góp phần nâng tầm KBank trở thành chuyên gia tài chính quốc tế được khách hàng tin dùng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ tại KBank Việt Nam, độc giả liên hệ các kênh chính thức:

Fanpage: KBank Vietnam

Website: https://www.kasikornbank.com.vn

Tiktok: https://www.tiktok.com/@kbank_vietnam

KBank Việt Nam là một trong những ngân hàng nước ngoài lớn tại Việt Nam, với các sản phẩm và dịch vụ tài chính được số hoá mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng địa phương, bao gồm các doanh nghiệp Thái Lan và doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Cụ thể, KBank Việt Nam đã hoàn thiện bộ sản phẩm tài chính toàn diện tại chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, nổi bật là dịch vụ cho vay thương mại quốc tế/ trong nước, quản lý tiền mặt doanh nghiệp, tiền gửi, cho vay cá nhân,...

Bạn đang đọc bài viết "K PLUS Vietnam: Giữ tài chính an toàn trên môi trường trực tuyến" tại chuyên mục Tài chính - Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).