Japan Mall liên kết Con Cưng và MoMo giới thiệu sản phẩm chất lượng cao dành cho trẻ em

04/02/2024 20:58

Từ 30-1 đến 29-2-2024, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) văn phòng tại TP.HCM liên kết với chuỗi bán lẻ mẹ và bé Con Cưng và Công ty thanh toán điện tử MoMo thực hiện các hoạt động quảng bá trong khuôn khổ dự án Japan Mall. Chương trình nhằm giới thiệu, kích cầu và quảng bá sự tiện lợi của sản phẩm Nhật Bản dành cho trẻ em tới thị trường Việt Nam, lĩnh vực mà nhu cầu người tiêu dùng ngày càng tăng.

Thông qua việc hợp tác Con Cưng và MoMo, JETRO cho biết dự kiến mở rộng mạng lưới phân phối, tháo gỡ một phần vấn đề sản phẩm Nhật Bản chưa được phân phối rộng rãi đến các khu vực khác ngoài đô thị tại thị trường Việt Nam. Bằng việc mở rộng cung cấp sản phẩm chất lượng cao của các công ty Nhật Bản tới Việt Nam, JETRO sẽ tạo ra môi trường tốt hơn cho người tiêu dùng Việt, đồng thời sẽ hỗ trợ việc mở rộng của các công ty Nhật Bản.

 

Lễ ký kết hợp tác giữa Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) văn phòng tại TP.HCM với chuỗi bán lẻ mẹ và bé Con Cưng và Công ty thanh toán điện tử MoMo. Từ trái qua: Ông Đào Duy Anh Đức,Head of Ecommerce Operations Con Cưng; bà Vũ Thị Minh Ngọc - Giám đốc Truyền thông Con Cưng; ông Nobuyuki Matsumoto - Trưởng đại diện JETRO tại TP.HCM; ông Nakamura Akihiro - Giám đốc chiến lược cấp cao M_Service (ví điện tử MoMol, ông Cao Bình - Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Hachi Hachi.

Kỳ vọng về tiêu dùng nội địa

Lễ ký kết hợp tác giữa Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) văn phòng tại TP.HCM với chuỗi bán lẻ mẹ và bé Con Cưng và Công ty thanh toán điện tử MoMo.

Những năm gần đây, Việt Nam đang thu hút sự chú ý bởi không chỉ trở thành “trụ sở sản xuất” cho các công ty nước ngoài, mà còn là thị trường tiêu dùng do dân số đông và sức mua ngày càng tăng. Theo khảo sát của JETRO từ tháng 8 đến tháng 9-2023, hầu hết các công ty Nhật hoạt động tại Việt Nam đều cho rằng quy mô thị trường và tiềm năng tăng trưởng là một lợi thế trong môi trường đầu tư của Việt Nam. Trong 808 công ty trả lời khảo sát, có 70,2% công ty nhận định về các lợi thế này.

Sản phẩm Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.

Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, doanh số bán lẻ và dịch vụ của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng với tốc độ hằng năm trên 10% từ 2010 đến 2019, trước đại dịch COVID-19. Ngay cả sau khi bùng phát đại dịch, tốc độ tăng trưởng vẫn tiếp tục vào năm 2022 với mức tăng 18,6% so với cùng kỳ năm trước, tính cả hiện trạng từ đợt phong toả năm trước và mức tăng 9,3% vào năm 2023 bất chấp suy thoái kinh tế.

Ngoài ra, thị trường sản phẩm dành cho trẻ em của Việt Nam tiếp tục mở rộng cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế. Theo Euromonitor, quy mô thị trường thực phẩm dành cho trẻ sơ sinh năm 2022 có doanh thu bán lẻ ước tính khoảng 32,5 nghìn tỷ đồng, CAGR (tốc độ tăng trưởng kép hàng năm) từ 2022 đến 2027 dự kiến khoảng 6%.

Tương tự, doanh thu bán lẻ ngành hàng cho trẻ sơ sinh và trẻ em, như sản phẩm vệ sinh, chăm sóc da, tóc, dược phẩm… năm 2022 ước tính đạt 1,4 nghìn tỷ đồng, CAGR từ 2022 đến 2027 dự kiến khoảng 10%.

Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.

Đặc biệt, theo GlobalTradeAtlas, về nhập khẩu sữa bột trẻ em (HS1901.10) vào Việt Nam, Nhật Bản đứng đầu về giá trị nhập khẩu theo quốc gia (303,94 triệu USD, 2022), chiếm thị phần 20% và giá trị nhập khẩu ngày càng tăng qua các năm.

Triển khai khuyến mãi O2O

Đại diện JETRO cho biết: “Chúng tôi sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi O2O (Online to offline - tiếp thị tiếp cận từ Internet đến cửa hàng thực tế) cho các sản phẩm Nhật đang được bán tại Con Cưng - Chuỗi bán lẻ mẹ và bé hàng đầu Việt Nam với 699 siêu thị (tính đến 23-1-2024) thông qua việc sử dụng MoMo - nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử lớn nhất Việt Nam, chiếm 68% thị phần (tính đến quý 1 năm 2023). Chúng tôi cũng liên kết MoMo quảng bá các sản phẩm dự án đang bán tại Hachi Hachi – nhà bán lẻ đối tác của Japan Mall”.

Theo đó, dự án có thể mở rộng khu vực hoạt động khuyến mãi đến với người tiêu dùng tại các khu vực trước đây chưa tiếp cận được, thông qua kênh bán trực tuyến với các cửa hàng truyền thống. Người tiêu dùng có thể hiểu rõ hơn lợi ích của các sản phẩm dành cho trẻ em và nhu yếu phẩm hàng ngày do Nhật Bản sản xuất.

“Chúng tôi hy vọng rằng khi mức độ nhận biết các sản phẩm Nhật Bản ngày càng mở rộng không chỉ ở TP.HCM và Hà Nội mà còn ở các khu vực ngoại thành và nông thôn sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động tiêu dùng”, vị đại diện này chia sẻ.

Sản phẩm chăm sóc trẻ em chất lượng cao đến từ thị trường Nhật Bản.

Cách thức sử dụng khuyến mãi

Trong số các sản phẩm nhập khẩu Nhật Bản được bán tại Con Cưng, có tổng cộng 167 sản phẩm từ 18 công ty được áp dụng chương trình khuyến mãi O2O. Trình tự các bước:

Bước 1: Trên ứng dụng MoMo đăng tải các quảng cáo và voucher của các sản phẩm áp dụng khuyến mãi Japan Mall đang được bán tại Con Cưng.

Bước 2: Người tiêu dùng có thể mua các sản phẩm Nhật Bản yêu thích của mình với mức chiết khấu bằng cách sử dụng voucher để mua sắm tại cụm siêu thị Con Cưng và trang thương mại điện tử thông qua nền tảng MoMo.

Thời gian: 30-1đến hết tháng 2-2024 (theo dự kiến và sẽ kết thúc ngay khi hết ngân sách).

Ngày Japan Mall: Vào ngày 4, 5 và 6-2, các quảng cáo về các sản phẩm áp dụng chương trình khuyến mãi Japan Mall của Con Cưng sẽ được đăng trên trang đầu của nền tảng MoMo. Trên nền tảng trực tuyến MoMo sẽ đăng tải trang quảng cáo thiết kế đặc biệt riêng chương trình Japan Mall của Hachi Hachi - nhà bán lẻ chuyên kinh doanh các sản phẩm Nhật Bản. Thời gian đăng dự kiến tháng 2-2024.

Japan Mall là một trong những dự án trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản và Việt Nam. Năm 2023, Việt Nam và Nhật Bản đã đánh dấu mốc 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và hơn thế nữa hai nước ​​sẽ tiếp tục hợp tác, phát triển các hoạt động kinh tế. JETRO sẽ tiếp tục hỗ trợ các công ty Nhật Bản đẩy mạnh hoạt động tại thị trường Việt Nam để có thể đóng góp vào sự phát triển bền vững của cả hai nước.

          Thời gian tổ chức: Cuối tháng 9 năm 2022 đến cuối tháng 2 năm 2023

          Các nhà bán lẻ/doanh nghiệp EC tham gia dự án và các trang web bán hàng Japan Mall:

          -Sản phẩm gia dụng, nhu yếu phẩm hàng ngày

        Hachi Hachi Japan Shop

https://www.Hachi Hachi.com.vn/japan-mall

-Mỹ phẩm

+ARATA VIETNAM COMPANY LIMITED

https://shopee.vn/arata_vn_co_ltd?page=0&shopCollection=247627796

+Matsumotokiyoshi Vietnam (Bán tại cửa hàng)

+Vietnam Ohyama Co.,Ltd.

https://shopee.vn/beautyaddictvn?shopCollection=247600243#product_list

-Sản phẩm cho trẻ em (Mới tham gia): Con Cưng

Năm 2023, hệ thống Con Cưng đã phân phối hơn 3,5 triệu sản phẩm Nhật Bản trên toàn quốc ở tất cả các nhóm hàng: dinh dưỡng cho mẹ và bé, sản phẩm chăm sóc trẻ, thực phẩm chức năng... và ghi nhận doanh số gần 40 triệu USD. Con Cưng đang liên kết với nhiều nhà sản xuất của Nhật, đồng thời có vai trò là nhà phân phối chính hãng các thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam.

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Japan Mall liên kết Con Cưng và MoMo giới thiệu sản phẩm chất lượng cao dành cho trẻ em" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).