Tuổi trẻ chung tay mang nguồn nước sạch đến với người dân nông thôn

25/04/2024 04:30

Ngày 24/4, Tỉnh Đoàn Vĩnh Long phối hợp với UBND huyện Bình Tân, Công ty Cổ phần nhựa Bình Minh tổ chức lễ khởi công xây dựng đường ống dẫn nước sạch phục vụ sinh hoạt của người dân thuộc xã Tân Lược và xã Tân Thành, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

Chú thích ảnh Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công.

Hai công trình có chiều dài gần 3 km nhằm phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt cho gần 100 hộ dân. Tổng kinh phí thực hiện khoảng 250 triệu đồng, trong đó đơn vị tài trợ hỗ trợ hơn 220 triệu đồng, còn lại do người dân đối ứng. Sau khi khởi công và giải phóng mặt bằng, lực lượng tình nguyện viên của đơn vị tài trợ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long, đoàn viên thanh niên địa phương và người dân sẽ cùng nhau thi công thực hiện đào và lắp đặt tuyến đường ống.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Vĩnh Long Mai Thanh Hồ cho biết, công trình xây dựng đường ống dẫn nước sạch là hoạt động gắn chặt tình cảm giữa địa phương, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên với người dân trong các hoạt động an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Đây là một công trình ý nghĩa nhằm phục vụ nhu cầu đời sống thiết yếu của người dân. Đoàn viên, thanh niên cần phát huy vai trò xung kích, tình nguyện hỗ trợ thực hiện các công trình nước sạch, đồng thời quan tâm hỗ trợ thực hiện các công trình để góp phần xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Xã Tân Thành là một trong hai địa phương được hỗ trợ thực hiện tuyến đường ống dẫn nước sạch. Toàn xã hiện có 1.884/1.932 hộ có nước máy sử dụng, đạt 97,5%. Trên địa bàn ấp Tân Mỹ, xã Tân Thành còn 59 hộ nằm ngoài tuyến ống nước sạch, trong đó có 27 hộ có nhà nằm trên tuyến kênh Câu Dụng chưa được đầu tư đường ống nước sạch với chiều dài hơn 1,7km.

Chủ tịch UBND xã Tân Thành, huyện Bình Tân Trần Văn Sáu cho biết, do kinh phí địa phương còn hạn chế, các hộ dân trên tuyến kênh có đời sống kinh tế khó khăn, người dân có nhu cầu tiếp cận nguồn nước sạch để phục vụ đời sống hàng ngày và bảo vệ sức khỏe. Công trình đường ống dẫn nước sạch vừa được hỗ trợ sẽ mang lại nguồn nước sạch, an toàn cho người dân, góp phần giúp địa phương tháo gỡ những khó khăn, sớm hoàn thành tiêu chí về xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.

Công trình có tổng kinh phí ước tính hơn 176 triệu đồng, trong đó đơn vị tài trợ hỗ trợ trên 135 triệu đồng, người dân đối ứng 37,8 triệu đồng. Thực hiện công trình này, địa phương dự kiến 130 ngày công do các lực lượng tình nguyện, cán bộ, đoàn viên xã Tân Thành và người dân trên địa bàn đóng góp. Để công trình triển khai thuận lợi, địa phương đề nghị người dân tranh thủ giải phóng mặt bằng, hỗ trợ góp sức cùng các lực lượng thi công đào, lắp đặt để sớm đấu nối đưa vào hoạt động.

Chú thích ảnh Đơn vị tài trợ trao bảng tượng trưng kinh phí cho địa phương.

Phấn khởi trước công trình mới được khởi công, ông Trần Văn Thuận, ngụ xã Tân Thành, huyện Bình Tân cho biết, thời gian qua, những hộ dân trên tuyến kênh này không có nguồn nước sạch sử dụng. Hàng ngày, người dân phải sử dụng nguồn nước dưới sông, rạch chung với nước dùng cho sản xuất nông nghiệp. Hiện nguồn nước này ô nhiễm ngày càng nặng nên người dân rất lo ngại ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe. Được chính quyền và đoàn thanh niên, đơn vị tài trợ hỗ trợ đường ống để dẫn nước sạch, người dân rất phấn khởi. Người dân sẽ chung tay góp sức cùng thực hiện để sớm hoàn thành đường ống đưa vào sử dụng, phục vụ cuộc sống hàng ngày.

Bạn đang đọc bài viết "Tuổi trẻ chung tay mang nguồn nước sạch đến với người dân nông thôn" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).