Thâm nhập thị trường quốc tế từ nguồn lực khởi nghiệp xanh

21/03/2024 12:30

Xây dựng và phát triển sản phẩm khởi nghiệp từ nhiều nguồn lực là cách doanh nghiệp Việt Nam từng bước chinh phục thị trường quốc tế.

Ngày 21/3, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) tổ chức tọa đàm với chủ đề “Kinh nghiệm Xúc tiến thương mại – Những câu chuyện có thật”. Cũng trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm BSA đã phát động và triển khai chương trình Khởi nghiệp Xanh và Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh phát triển bền vững - lần thứ 10/2024.

Chương trình Khởi nghiệp xanh được tổ chức từ năm 2013, thu hút doanh nghiệp đến từ 63 tỉnh thành trên cả nước. Tỷ lệ tăng trưởng số lượng dự án/mô hình tham gia vào hệ sinh thái doanh nghiệp khởi nghiệp đều đặn từ 15-20%/năm.

Ban tổ chức mong muốn chương trình sẽ phát triển khả năng kinh doanh nông nghiệp, công nghiệp thực phẩm của các nông dân trẻ, tăng cường đội ngũ doanh nhân theo hướng kinh tế xanh, phát triển bền vững. Từ đó khuyến khích sự đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp trẻ trong các lĩnh vực của nền kinh tế xanh, tạo tác động xã hội.

Năm 2024, chương trình Khởi nghiệp xanh tiếp tục các buổi tập huấn, tăng tốc khởi nghiệp, tổ chức các hội thảo hướng đến xúc tiến thương mại trong nước và nước ngoài.

Vòng chung kết cuộc thi dự án Khởi nghiệp xanh năm 2023 có 37 dự án đến từ 25 tỉnh/thành ở khắp các vùng miền cả nước. Trong đó, tỉnh Bắc Kạn là địa phương có số dự án vào Chung kết nhiều nhất với 4 dự án; Đồng Tháp, Quảng Nam mỗi địa phương 3 dự án; thành phố Hồ Chí Minh, Trà Vinh, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Nghệ An, Thanh Hóa mỗi địa phương 2 dự án.

Những năm gần đây, chương trình Khởi nghiệp xanh bắt đầu các nội dung tập huấn theo những cấp độ, quá trình, kết quả thực tế của doanh nghiệp khởi nghiệp. Trong đó tập trung đào tạo, hướng dẫn doanh nghiệp khởi nghiệp thực hiện các tiêu chuẩn như: Haccp, Localgap, Globalgap, ISO để tham gia xuất khấu sản phẩm ra nước ngoài.

Các dự án tham gia cuộc thi cũng đã nhận được những ý kiến đóng góp, đánh giá từ các chuyên gia, cố vấn, nhà đầu tư để từ đó dự án có những định hướng rõ ràng và cụ thể, đạt được những kết quả tốt hơn khi đưa sản phẩm tiếp cận tới các thị trường, khách hàng trong và ngoài nước

Bạn đang đọc bài viết "Thâm nhập thị trường quốc tế từ nguồn lực khởi nghiệp xanh" tại chuyên mục Thị trường. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).