Phân bón Bình Điền có nhiều hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới

10/06/2024 16:30

(Chinhphu.vn) - Thực hiện chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2024 do Bộ TN&MT và Hội Nông dân Việt Nam phát động, Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền đã tổ chức nhiều chương trình để hưởng ứng ngày môi trường đầy ý nghĩa.

Cụ thể, ngày 3/6 vừa qua, tại thôn Thái Lai, xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền và đơn vị thành viên là Công ty cổ phần Bình Điền-Quảng Trị đã cùng với UBND tỉnh Quảng Trị, Bộ TN&MT, Hội Nông dân Việt Nam tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Ngày Đại dương thế giới (8/6), Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2024 và phát động Xây dựng mô hình hội nông dân tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2024-2025.

Ngày Môi trường thế giới năm nay được Chương trình Môi trường LHQ (UNEP) phát động với chủ đề "Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá" nhằm kêu gọi các quốc gia trên toàn cầu cùng chung tay hướng tới những mục tiêu phục hồi đất đai, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực cho hàng tỷ người trên toàn thế giới.

Hưởng ứng ngày này, Bộ TN&MT, Hội Nông dân Việt Nam, cùng các cấp, các ngành trên cả nước đang đồng loạt triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa.

Tại lễ mít tinh, sau lời phát động kêu gọi sự tham gia của các cấp, các ngành, cùng toàn thể nhân dân chung tay bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc khai thác hợp lý tài nguyên, bảo vệ môi trường bền vững, vì sự sống của chúng ta và thế hệ tương lai… của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng và Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Đinh Khắc Đính, Ban Tổ chức đã triển khai nhiều hoạt động tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Đó là các chương trình: Hỗ trợ Mô hình giảm thải rác thải nhựa tại các trường học, xây dựng nông thôn mới năm 2024 cho 2 huyện Vĩnh Linh và Gio Linh; hỗ trợ Mô hình thôn xóm sáng-xanh-sạch-đẹp-an toàn-kiểu mẫu cho Hội Nông dân huyện Vĩnh Linh; tặng Mô hình phân loại, tái chế rác thải cho xã Vĩnh Hòa và hỗ trợ 10 xe thu gom rác cho xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh; ký cam kết xây dựng Mô hình ngư dân mang rác vào bờ tại huyện Vĩnh Linh…

Cũng nhân dịp này, Công ty Bình Điền đã hỗ trợ áo phông cho đại biểu và nông dân ra quân vệ sinh môi trường ngay sau lễ phát động, trao tặng 45 suất quà, bao gồm tiền mặt và phân bón, cho 45 hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Trị, cùng Ban Tổ chức treo gắn nhiều băng rôn, cờ phướn in các khẩu hiệu về Ngày Môi trường thế giới nhằm tuyên truyền, kêu gọi người dân chung tay giảm suy thoái đất trồng và bảo vệ môi trường nông thôn trên một số tuyến đường nội tỉnh Quảng Trị.

Đặc biệt, cũng trong khuôn khổ thực hiện chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2024, Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền đã thống nhất phối hợp với Trung tâm Môi trường nông thôn, Hội Nông dân Việt Nam và hội nông dân các tỉnh, thành phố trên cả nước triển khai chuỗi các lớp tập huấn tuyên truyền, giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phân bón đến nông dân để góp phần giảm suy thoái đất trồng và bảo vệ môi trường.

Chuỗi hoạt động tập huấn này đã bắt đầu triển khai từ tháng 5/2024 tại tỉnh Sóc Trăng và Hậu Giang, và hôm qua, ngày 5/6, cũng vừa triển khai tại tỉnh Quảng Trị. Dự kiến, chuỗi sẽ tiếp tục triển khai đến hết tháng 9 tới ở các tỉnh, thành phố còn lại, cùng với sự đồng hành của cả hệ thống Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền và các công ty thành viên, gồm Công ty cổ phần Bình Điền-Quảng Trị, Công ty cổ phần Bình Điền-Ninh Bình, Công ty cổ phần Bình Điền-Lâm Đồng và Công ty cổ phần Bình Điền-Mekong.

Với thế mạnh là đơn vị sản xuất phân bón hàng đầu tại Việt Nam, Công ty cổ phần Phân bón Bình Điền - thương hiệu Phân bón Đầu Trâu, không chỉ cung cấp sản phẩm phân bón, mà còn cung cấp cả các quy trình và giải pháp canh tác thông minh. Trong đó, quy trình canh tác tổng hợp trong chương trình "Canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL" đã được Cục Trồng trọt (Bộ NN&PTNT) công nhận tiến bộ kỹ thuật là một điển hình, đã và đang đóng góp tích cực vào việc bảo vệ môi trường, nâng cao năng suất sản xuất của người nông dân.

Cũng với thành công này, Bình Điền đã triển khai nhân rộng mô hình sang các tỉnh, thành phố khác, như Tây Ninh, Bình Định và vươn ra cả các nước bạn Lào, Campuchia. Hiện Bình Điền đang đồng hành cùng đề án phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh cho sản xuất lúa ĐBSCL của Bộ NN&PTNT.

Cũng theo hướng đồng hành cùng nông dân trong việc thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với tăng trưởng xanh và giảm phát thải, bảo vệ môi trường, sau thành công của chương trình Canh tác thông minh trên cây lúa, Bình Điền đã và đang tiếp tục triển khai chương trình trên cây cà phê và trong tương lai sẽ mở rộng sang các nhóm cây ăn trái và một số cây trồng có giá trị kinh tế khác.

Với những gì mà Bình Điền đã triển khai, cũng như những định hướng và cách tiếp cận bài bản, Bình Điền đã sẵn sàng cho những bước tiến mới trong việc đồng hành cùng bà con nông dân và ngành nông nghiệp nghiên cứu và thực hiện các giải pháp canh tác sáng tạo nhằm thúc đẩy tăng trưởng xanh, giảm phát thải khí nhà kính và bảo vệ môi trường.

Ngọc Vân


Bạn đang đọc bài viết "Phân bón Bình Điền có nhiều hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).