Lăng kính chứng khoán 13/6: Cần thời gian để kiểm định mốc 1.300 điểm

13/06/2024 09:00

Nhà đầu tư nên duy trì sự thận trọng và chọn các cổ phiếu có lợi nhuận ổn định, tiềm năng phát triển trong tương lai.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Đông Á (DAS): Phiên 12/6, phần lớn thời gian giao dịch trong phiên là sự thận trọng của thị trường, chỉ số tăng mạnh từ phiên chiều và sau 2 giờ chiều thì bật tăng mạnh. Đối chiếu cho thấy, khối ngoại chỉ bán ròng khoảng 200 tỷ trong phiên chiều và áp lực bán từ khối ngoại thấp đã thúc đẩy tâm lý thị trường, qua đó chỉ số được kéo lên nhanh chóng.

Thanh khoản phiên 12/6 duy trì ở mức khá, tương đương các phiên gần đây. Dù vậy, DAS nhận định chỉ số ở ngưỡng quan trọng cần một phiên bật tăng mạnh đi kèm với thanh khoản lớn hơn, qua đó tín hiệu mới thực sự chắc chắn về việc vượt đỉnh.

Tóm lại, DAS cho rằng việc tiếp tục nắm giữ cổ phiếu thời gian qua tỏ ra hiệu quả khi chỉ số đã tăng trở lại. Với tín hiệu hôm 12/6, nếu những phiên tới chỉ số bật tăng kèm thanh khoản lớn, có thể gia tăng tỉ trọng cổ phiếu.

Chứng khoán BETA: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index tiếp tục duy trì xu hướng ngắn hạn tích cực khi nằm trên các đường trung bình quan trọng. Hiện tại, đường MA20 (1.277,54 điểm) sẽ đóng vai trò là mức hỗ trợ ngắn hạn cho thị trường.

Đây là thời điểm mà nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng các chiến lược đầu tư của mình để tối ưu hóa lợi nhuận và quản lý rủi ro một cách hiệu quả. Thị trường đang cho thấy sức mạnh tăng trưởng rất lớn, tuy nhiên cũng có thể ẩn chứa những rủi ro về sự điều chỉnh giảm trong ngắn hạn do áp lực chốt lời.

Do đó, nhà đầu tư nên duy trì sự thận trọng và chọn lựa các cổ phiếu có lợi nhuận ổn định và tiềm năng phát triển trong tương lai. Ngoài ra, cần quan sát diễn biến tỉ giá và động thái giao dịch của khối ngoại trong thời gian tới để có cái nhìn toàn diện hơn.

Chứng khoán BIDV (BSC): Thanh khoản chưa thực sự cải thiện rõ rệt tuy nhiên dòng tiền nhà đầu tư trong nước tiếp tục cho thấy sự bền bỉ trước hoạt động bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài, VN-Index cần thời gian để kiểm định ngưỡng 1.300 điểm trước khi xác định xu hướng tiếp theo.

Tin vắn chứng khoán

- Báo cáo của Chứng khoán MBS cho rằng tỷ giá sẽ dao động trong khoảng 25.100 - 25.300 VND/USD trong tháng 6 và tháng 7 nhờ hỗ trợ từ những yếu tố vĩ mô tích cực. Cụ thể, thặng dư thương mại tích cực khi lũy kế 5 tháng 2024 đạt 8 tỷ USD, dòng vốn FDI thực hiện 5 tháng ước đạt 8,2 tỷ USD (tăng 7,8% so với cùng kỳ), và du lịch phục hồi mạnh mẽ khi 5 tháng đầu năm 2024 tăng 64,9% so với cùng kỳ.

Nhóm phân tích của công ty chứng khoán đánh giá sự ổn định của môi trường vĩ mô nhiều khả năng sẽ được duy trì và cải thiện hơn nữa sẽ là cơ sở để ổn định tỉ giá trong năm 2024.

- Cao su giảm mạnh hơn 1%. Tại Sở giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 7/2024 giảm 1,27% lên mức 349,9 yen/kg tại thời điểm khảo sát vào lúc 6h ngày 12/6 (giờ Việt Nam). Trên Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su RSS3 giao kỳ hạn tháng 7/2024 giảm 1,4% ở mức 15.480 Nhân dân tệ/tấn.

Ghi nhận vào sáng 10/6, giá mua tại các điểm thu mua, mủ đã nhích lên trên 400 đồng/độ được xem là cao nhất từ khi rớt giá. Trong những năm qua, do giá thấp nên đã có một số hộ chuyển đổi cao su sang cây ăn trái. Việc chuyển đổi cây trồng được chính quyền địa phương thường xuyên khuyến cáo bà con nên chuyển đổi hợp lý, phù hợp với thổ nhưỡng cũng như điều kiện kinh tế gia đình.

Bạn đang đọc bài viết "Lăng kính chứng khoán 13/6: Cần thời gian để kiểm định mốc 1.300 điểm" tại chuyên mục Tài chính - Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).