Hải Phòng: Sớm đưa CCN 50 ha ở cửa ngõ Tây Nam vào hoạt động

11/06/2024 20:30

Dự kiến khi đi vào hoạt động và được lấp đầy, CCN Giang Biên rộng 50 ha ở huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng, sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 10.000 lao động địa phương.

Những ngày này, người dân ở xã Giang Biên, huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng, đang mong chờ tuyến đường dẫn sớm hoàn thành để chủ đầu tư thực hiện các hạng mục hạ tầng đưa Cụm công nghiệp (CCN) Giang Biên đi vào hoạt động.

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Hoàng Anh Tuấn - Chủ tịch UBND xã Giang Biên, cho biết, hiện dân số trong độ tuổi lao động của địa phương khoảng 5.000 người. Ngoài một bộ phận làm nông nghiệp và một số ngành nghề, chủ yếu đi làm tại CCN Tân Liên (cùng huyện Vĩnh Bảo) và các nhà máy, xí nghiệp, CCN, khu công nghiệp trong và ngoài huyện.

Việc Tp.Hải Phòng chấp thuận chủ trương đầu tư CCN trên địa bàn xã Giang Biên khiến người dân trong xã rất vui mừng. Bởi dự kiến khi CCN Giang Biên đi vào hoạt động và được lấp đầy, sẽ giải quyết công ăn việc làm cho gần 10.000 lao động trong xã và các xã lân cận.

Do vậy, người dân xã Giang Biên đồng thuận cao với chủ trương thu hồi đất phục vụ CCN Giang Biên của Thành phố và huyện Vĩnh Bảo. Đến tháng 9/2023, công tác giải phóng mặt bằng phục vụ CCN Giang Biên hoàn tất. Người dân tạo mọi điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư thi công sớm đưa CCN vào hoạt động.

Bất động sản - Hải Phòng: Sớm đưa CCN 50 ha ở cửa ngõ Tây Nam vào hoạt động

Phối cảnh Cụm công nghiệp Giang Biên rộng 50 ha ở xã Giang Biên, huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng.

Theo thông tin từ UBND huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng, CCN Giang Biên được UBND Thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư tại Quyết định số 790/QĐ-UBND ngày 14/3/2022. CCN được thành lập theo Quyết định số 1013/QĐ-UBND ngày 31/3/2022 với quy mô 50 ha. Chủ đầu tư là Công ty TNHH MDA E&C.

Để phục vụ CCN Giang Biên, UBND huyện Vĩnh Bảo đã quyết định đầu tư tuyến đường dẫn từ Quốc lộ 10 vào CCN. Tổng số vốn đầu tư của dự án tuyến đường dẫn gần 153 tỷ đồng sử dụng vốn đầu tư công Tp.Hải Phòng phân cấp cho địa phương.

Ông Trần Trọng Vương - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vĩnh Bảo, đơn vị được UBND Huyện giao làm đại diện chủ đầu tư dự án tuyến đường dẫn vào CCN Giang Biên, cho biết, dự án được khởi công cuối năm 2023. Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng đã cơ bản được hoàn tất.

“Hiện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vĩnh Bảo đang tập trung giám sát, đôn đốc nhà thầu thi công tuyến đường bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ. Dự kiến trong quý IV/2024, tuyến đường sẽ hoàn tất. Trên cơ sở này, chủ đầu tư CCN Giang Biên sẽ tập trung thi công hạ tầng kỹ thuật để sớm đón các nhà đầu tư thứ cấp”, ông Trần Trọng Vương thông tin.

Theo thông tin từ chủ đầu tư CCN Giang Biên (Công ty TNHH MDA E&C), đơn vị chuẩn bị các thủ tục theo quy định cũng như vốn, trang thiết bị, nhân lực sẵn sàng thi công hạ tầng CCN ngay sau khi tuyến đường dẫn hoàn thành.

Dự kiến, CCN Giang Biên sẽ ưu tiên thu hút các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài thuộc các ngành: Công nghiệp cơ khí; Sản xuất ống và phụ kiện HDPE, PPR và các sản phẩm nhựa kỹ thuật; Điện tử, điện lạnh, viễn thông, công nghệ thông tin và công nghệ cao; Sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ công nghiệp công nghệ cao; Sản xuất thiết bị cáp điện, máng điện; Công nghiệp nhẹ (thực phẩm, may mặc, giày dép, văn phòng phẩm, chế biến nông sản, thủy hải sản).

Bất động sản - Hải Phòng: Sớm đưa CCN 50 ha ở cửa ngõ Tây Nam vào hoạt động (Hình 2).

Nhà thầu tập trung thi công tuyến đường dẫn vào Cụm công nghiệp Giang Biên rộng 50 ha ở xã Giang Biên, huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng (Ảnh: Thái Phan).

Sau khi Tp.Hải Phòng chấp thuận chủ trương đầu tư và có quyết định thành lập CCN Giang Biên, đã có hàng chục nhà đầu tư thứ cấp trong nước và nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, đến tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Qua khảo sát nắm được các điều kiện thuận lợi về nhân công, giao thông, chính sách ưu đãi của Tp.Hải Phòng, nhiều doanh nghiệp ngỏ lời sẵn sàng quay trở lại để thực hiện thủ tục đầu tư tại CCN Giang Biên.

Huyện Vĩnh Bảo là một trong những huyện xa xôi của Tp.Hải Phòng, trong đó người dân sinh sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp. Sau khi đi vào hoạt động, CCN Giang Biên không những giải quyết vấn đề việc làm cho khoảng 10.000 lao động địa phương, mà còn được kỳ vọng tạo sức bật mạnh mẽ cho khu vực cửa ngõ Tây Nam của Thành phố.

Bạn đang đọc bài viết "Hải Phòng: Sớm đưa CCN 50 ha ở cửa ngõ Tây Nam vào hoạt động" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).