10 năm liên tục lắp ốp lưng cho điện thoại, người đàn ông tháo ra dùng thử 1 tuần và quyết định bất ngờ

25/06/2024 20:03

Rất nhiều người trong chúng ta lắp ốp lưng cho điện thoại lâu đến nỗi quên đi cảm giác dùng thiết bị trần sẽ như thế nào.

Chúng ta đã quá nuông chiều chiếc điện thoại của mình bằng lớp vỏ ốp mà có lẽ từ khi mua về đến giờ vẫn được lắp chặt, chưa tháo ra lần nào. Cây bút John Velasco của Tom's Guide đã thử bỏ ốp lưng trong vòng một tuần để xem chúng ta có cần phải quá phụ thuộc vào phụ kiện này hay không. Dưới đây là thử nghiệm nhỏ của anh.

10 năm liên tục lắp ốp lưng cho điện thoại, người đàn ông tháo ra dùng thử 1 tuần và quyết định bất ngờ - Ảnh 1

Cởi bỏ sau nhiều năm

Tôi đã làm một điều mà bản thân chưa từng làm trong hơn một thập kỷ: Thử một tuần dùng điện thoại mà không cần đến ốp lưng. Tôi nghĩ lần cuối cùng mình làm điều đó là từ cái ngày iPhone còn chưa ra đời - trên chiếc Motorola Q năm 2006 của mình – thiết bị không có màn hình cảm ứng nên không phải lo về việc bị hỏng.

Không có lý do sâu xa gì cho sự thay đổi lần này. Tôi chỉ muốn biết cảm giác như thế nào khi không có ốp lưng trên điện thoại.

Tác dụng lớn nhất khi dùng ốp lưng vẫn không thay đổi trong nhiều năm qua, chủ yếu là để bảo vệ thiết bị khỏi hao mòn cũng như những trường hợp vô tình làm rơi. Cũng có những người dùng ốp lưng để hy vọng sau này bán lại được giá hơn.

Dùng điện thoại trần là một cảm giác kỳ lạ. Ngay lập tức, tôi nhận thấy điện thoại trong túi của mình nhẹ hơn biết bao nhiêu. Là chuyên gia đánh giá điện thoại, tôi là một trong những người mang theo hai chiếc điện thoại hàng ngày - một chiếc iPhone 14 Pro Max và Pixel 8 Pro – để so sánh giữa Android và iOS.

Cả hai đều được cởi bỏ lớp áo giáp nên tôi thấy thật khó tin khi chúng hóa ra không hề nặng nề.

10 năm liên tục lắp ốp lưng cho điện thoại, người đàn ông tháo ra dùng thử 1 tuần và quyết định bất ngờ - Ảnh 2

Trở về nguyên bản

Một thay đổi mới mẻ khác là tôi nhận được nhiều ánh nhìn hơn từ người lạ mỗi khi sử dụng Pixel 8 Pro ở nơi công cộng. Đó là nhờ lớp sơn nổi bật so với các màu trung tính mà chúng ta thường thấy trên điện thoại hiện nay. Không có ốp lưng, màu xanh sáng của Pixel 8 Pro chắc chắn đã thu hút một số con mắt tò mò.

Có thể nói, việc tháo ốp lưng sẽ đề cao thiết kế nguyên bản. Để nhận lấy sự bảo vệ, chúng ta thường đánh đổi thiết kế của điện thoại đến mức chúng mất luôn cả danh tính.

Tôi thường hãnh diện khi ai đó hỏi về chiếc điện thoại đang sử dụng, đặc biệt là những thứ liên quan đến màu sắc hay vẻ ngoài độc đáo của nó.

Bất tiện nhưng vẫn cần thiết

Tôi đã dùng hai chiếc điện thoại trong hơn một tuần mà không vô tình đánh rơi bất cứ chiếc nào. Tuy nhiên, đến ngày thứ tư, tôi sớm nhận ra rằng mình gặp phải một vấn đề lớn cần giải quyết. Đó là tìm một chiếc ví phù hợp với mọi thứ cần mang theo bên mình.

Có một điều nghiễm nhiên là rất nhiều người sử dụng ốp điện thoại như một chiếc ví tiện dụng. Chúng ta nhét vào đó thẻ ngân hàng, thẻ thang máy, thẻ xe hay vài đồng tiền lẻ. Với những ai đã quen với điều này, việc tháo bỏ ốp đôi khi lại bất tiện.

Tôi đã nghĩ đến việc quay trở lại sử dụng chiếc ví truyền thống nhưng giờ đây tôi cảm thấy hơi khó chịu khi lúc nào cũng phải nhét một chiếc ví vào túi sau của mình.

10 năm liên tục lắp ốp lưng cho điện thoại, người đàn ông tháo ra dùng thử 1 tuần và quyết định bất ngờ - Ảnh 3

Nhưng ngay lập tức vấn đề đã được giải quyết bằng một vài chiếc ví MagSafe cũ có thể gắn vào mặt lưng thiết bị. Mặc dù tạo thêm chút cồng kềnh nhưng điều này là xứng đáng khi đáp ứng được hai nhu cầu: Mang theo một số thứ bên người những khoe được thiết kế điện thoại.

Trên thực tế, ví MagSafe là phụ kiện khá tiện lợi và vẫn còn mới mẻ với nhiều người.

Tôi rất thích khoảng thời gian dùng điện thoại một cách trần trụi, nhưng công bằng mà nói, có lẽ tôi sẽ quay lại sử dụng ốp lưng.

Dường như việc sử dụng ốp điện thoại đã trở thành thói quen đến nỗi tôi vẫn cảm thấy kỳ lạ nếu không có ốp bao quanh. Hoặc có thể tôi thích cảm giác cầm nắm hơn khi sử dụng chúng.

Dù thế nào đi nữa, tôi đánh giá cao cách những chiếc ốp điện thoại ngày nay làm được nhiều việc hơn chỉ là bảo vệ điện thoại đơn thuần.

Bạn đang đọc bài viết "10 năm liên tục lắp ốp lưng cho điện thoại, người đàn ông tháo ra dùng thử 1 tuần và quyết định bất ngờ" tại chuyên mục Xe - Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).