Hơn 350 người đăng ký hiến mô tạng, hiến xác cho y học

24/12/2018 14:44

DNCS - Đây là lần tổ chức thứ 5 trong 5 năm qua và là lần thứ 3 trong năm 2018, Quỹ Đạo Phật ngày nay tổ chức đăng ký hiến tạng, hiến xác cho y học.

Đến chiều tối 23/12, tại chùa Giác Ngộ (Q.10, TP.HCM) đã có 366 người đăng ký đơn xin tự nguyện hiến mô tạng, hiến xác cho y học. Đây là lần tổ chức thứ 5 trong 5 năm qua và là lần thứ 3 trong năm 2018, Quỹ Đạo Phật ngày nay tổ chức đăng ký hiến tạng, hiến xác cho y học.

Theo Thượng tọa Thích Nhật từ, Trụ trì chùa Giác Ngộ, Chủ tịch Quỹ Đạo Phật Ngày Nay, hiến xác cho khoa học và hiến tặng nội tạng để cứu người không gặp trở ngại gì trong việc tái sinh. Đây là việc làm mang tính nhân văn cao cả, là ứng dụng thiết thực tâm từ bi phù hợp với văn hóa và đạo đức của Phật giáo. Qua 5 năm tổ chức kêu gọi sự tự nguyện của mọi người, Quỹ Đạo Phật Ngày Nay đã vận động được hơn 2.420 người từ khắp nơi trên cả nước đăng ký hiến tặng mô, tạng và hiến xác. Trong đó, có các tu sĩ, phật tử… Đặc biệt, có nhiều trường hợp 3-5 người thân trong một gia đình cùng tự nguyện đăng ký hiến xác và hiến tạng.

Chị Trương Kim Hương (ngụ Q.5, TP.HCM) bày tỏ: “Gia đình tôi có 5 người đã đăng ký hiến xác cho y học. Ban đầu là vợ chồng tôi đăng ký, sau đó 3 người con của tôi tìm hiểu về ý nghĩa nhân văn của việc hiến mô tạng, hiến xác... cũng tự nguyện đến chùa Giác Ngộ xin đăng ký”.

GS.TS Trịnh Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng uốc gia chia sẻ, cả nước hiện có khoảng 16.000 bệnh nhân đang cần được ghép tạng và khoảng 300.000 người cần ghép giác mạc. Nhu cầu thực tế là rất lớn nhưng nguồn hiến tặng khá khan hiếm, do đó rất cần ngày càng có nhiều nghĩa cử cao đẹp hiến xác và hiến tạng, bởi “cho đi là còn mãi”, người ra đi trao tặng sự sống cho người ở lại.

Theo thống kê của Quỹ đạo Phật ngày nay, đầu năm 2018 đến nay, Quỹ đã tổ chức 3 đợt kêu gọi đăng ký tự nguyện với 435 người đồng ý hiến mô, tạng, 418 người đồng ý hiến xác. Trong 5 năm qua, Quỹ đạo Phật ngày nay đã vận động được 2.428 người đăng ký hiến mô, tạng, hiến xác.

Vũ Hạnh

Bạn đang đọc bài viết "Hơn 350 người đăng ký hiến mô tạng, hiến xác cho y học" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).