Hòa Bình: Dự án The Moon Village ngang nhiên xây dựng không phép

11/09/2019 18:52

DNCS - Mặc dù chưa được cấp Giấy phép xây dựng nhưng Dự án The Moon Village (Làng Trăng, xã Yên Quang, huyện Kì Sơn, tỉnh Hòa Bình) vẫn ngang nhiên “mọc” lên. Việc xây dựng không phép, không đảm bảo an toàn xây dựng làm ảnh hưởng tới cuộc sống của các hộ dân xung quanh khiến người dân rất bức xúc.

Hòa Bình: Dự án The Moon Village ngang nhiên xây dựng không phép
Tình trạng rơi vãi đất đá do Dự án xây dựng không đảm bảo khiến người dân vô cùng bức xúc.

Được biết, diện tích đất tại đây được coi là 2 lá phổi rừng nguyên sinh lớn của núi Ba Vì và núi Viên Nam. Dự án The Moon Village - Làng Trăng Hòa Lạc không chỉ sở hữu những vị trí đẹp nhất vùng ven đô, mà còn là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất miền Bắc.

Thông tin với PV PhapluatNet, ông Đoàn Tiến Lập – Trưởng phòng quản lý nhà đất và Thị trường bất động sản Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình cho biết: “Dự án The Moon Village do Công ty TNHH Nghỉ dưỡng Đông Dương làm chủ đầu tư và xây dựng chưa hề nộp hồ sơ và làm các thủ tục pháp lý để xin cấp giấy phép xây dựng nên Sở chưa phê duyệt.”

Trả lời PV về việc một công trình không phép gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh, khiến dư luận vô cùng bức xúc, tại sao đến thời điểm này Sở vẫn không hề hay biết? Ông Lập cho biết: "Sự việc thuộc thẩm quyền của thanh tra địa phương, phải từ địa phương phản ánh lên thì Sở mới lập Đoàn thanh tra đi kiểm tra".
 

Hòa Bình: Dự án The Moon Village ngang nhiên xây dựng không phép
Công trình không phép vẫn ngang nhiên thi công trước bức xúc của người dân.

Dự án The Moon Village do Công ty TNHH nghỉ dưỡng Đông Dương làm chủ đầu tư và được xây dựng theo tiêu chuẩn 4 sao, có quy mô sử dụng đất là 6,7 ha. Dự án được rao bán một cách công khai trên các website và được giới thiệu đây là một dự án được mong đợi nhất tỉnh Hòa Bình dịp đầu năm 2019. 

Theo ghi nhận của phóng viên, trụ sở UBND xã Yên Quang nhìn thẳng ra khu vực xây dựng của Dự án The Moon Village nhưng không hiểu vì sao một công trình sai phép được xây dựng ngang nhiên như vậy mà chính quyền địa phương chưa có động thái xử lý và chưa báo cáo đến Sở xây dựng?

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình cần nhanh chóng vào cuộc làm rõ những phản ánh của người dân và có những biện pháp kịp thời để xử lý vi phạm xây dựng trên, giải quyết tình trạng xây dựng không phép đang ảnh hưởng đến cuộc sống của những hộ dân xung quanh./.

Theo: Đào Hà/Phapluatnet.vn

Link gốc: https://phapluatnet.vn/tin-trong-nuoc/hoa-binh:-da-khung-the-moon-village-ngang-nhien-moc-len-tren-dat-lam-nghiep-46596.html


 

Bạn đang đọc bài viết "Hòa Bình: Dự án The Moon Village ngang nhiên xây dựng không phép" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).