Hàm Thuận Nam: Nỗ lực phát triển du lịch nghỉ dưỡng

11/07/2023 09:22

Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) có nhiều thuận lợi, tiềm năng để phát triển mạnh du lịch nghỉ dưỡng. Các dự án đã, đang được xây dựng (Aloha Beach Village, NovaWorld Phan Thiết,…) biến khu vực này trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng sôi động, nhộn nhịp.

Yếu tố thuận lợi

Huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) có 2 xã là Thuận Quý và Tân Thành sở hữu chiều dài biển hoang sơ, với những bãi cát mịn màng, thời tiết đẹp quanh năm… là những yếu tố thiên phú.

Khu vuc du lich nghi duong xa Thuan Quy Tan Thanh - Hàm Thuận Nam: Nỗ lực phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Khu vực du lịch nghỉ dưỡng xã Thuận Quý – Tân Thành, Nam Bình Thuận.

Bên cạnh đó, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết được đưa vào khai thác, kết nối giao thông giữa TP.HCM – Bình Thuận chỉ trong khoảng hơn 2 giờ lái xe ô tô đã thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Bình Thuận, khi đón đầu lượng khách từ khu vực TP.HCM.

Từ năm 2019-2020, UBND tỉnh Bình Thuận đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu vực ven biển của 2 xã Thuận Quý – Tân Thành để kết nối với xã Tiến Thành, tạo thành dải phát triển du lịch nghỉ dưỡng bên bờ biển ở Nam Bình Thuận. Theo quy hoạch, tỷ lệ đất sử dụng cho du lịch và thổ cư lên đến 70% quỹ đất của các xã Thuận Quý – Tân Thành. Vì vậy, trong tương lai gần, nơi đây sẽ hình thành nên các tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí đỉnh cao của tỉnh Bình Thuận.

Bãi biển tại khu vực này còn nhiều nét hoang sơ, những làng chài hình thành từ xưa cho đến ngày nay vẫn còn phát triển. Cùng với sự chân chất, mộc mạc của người dân miền biển tại Thuận Quý – Tân Thành tạo nên nét văn hóa riêng của người dân nơi đây. Với nguồn tài nguyên thiên nhiên như biển (Thuận Quý – Tân Thành), núi (Tà Cú), suối nước nóng (Bưng Thị)… đã thu hút nhiều nhà đâu tư, khách du lịch đến với Hàm Thuận Nam: khu du lịch nghỉ dưỡng Bờ Biển Vàng, khu Trung tâm thương mại – dịch vụ và biệt thự, căn hộ bán hoặc cho thuê Aloha Beach Village (đang trong giai đoạn hoàn thiện khối nhà Ruby 1 và Ruby 2), Sài Gòn – Suối Nhum Resort, NovaWorld Phan Thiết, Đồi Sứ Resort…

Nỗ lực phát triển

Vài năm qua, các dự án phát triển du lịch tại khu vực này cũng thi công cầm chừng hoặc phải tạm ngưng (đối với các dự án đang triển khai) do trải qua nhiều năm tháng dịch bệnh Covid-19, ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp. Đây cũng là khó khăn chung trong bối cảnh của toàn cầu, chứ không chỉ riêng các doanh nghiệp tại Bình Thuận hay Việt Nam.

Hơn nữa, thị trường bất động sản rơi vào trầm lắng, sự siết chặt vốn đổ vào lĩnh vực này của các ngân hàng, tâm lý nhà đầu tư trong trạng thái an toàn, cũng như các tác nhân khác đến cùng lúc, khiến cho thị trường bất động sản, du lịch trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Đây là một trong những nguyên nhân quan trọng để các dự án phát triển du lịch nghỉ dưỡng tại Bình Thuận nói riêng và cả nước nói chung rơi vào khó khăn.

Mặt khác, các cơ chế – chính sách, quy định liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp du lịch, bất động sản cũng có những thay đổi, buộc doanh nghiệp – nhà đầu tư phải thay đổi theo, đã mất rất nhiều thời gian, gây ra những khó khăn và thách thức cho các doanh nghiệp trong triển khai các dự án trên thực tế.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng đang nỗ lực tìm các phương án để bứt khỏi sự khó khăn, thách thức nêu trên, bởi đây chính là những tâm huyết của họ – như ngày đầu đặt chân đến với tỉnh Bình Thuận.

Đại diện chủ đầu tư Aloha Beach Village cho biết: “Mặc dù khó khăn chung, tuy nhiên, doanh nghiệp luôn cố gắng nỗ lực để hoàn thiện các thủ tục liên quan về mặt pháp lý cũng như đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các dự án trên thực địa. Bởi, đây chính là tâm huyết của chúng tôi, ngày đầu chúng tôi đến với Bình Thuận như thế nào thì nhiệt tâm đó vẫn giữ nguyên cho đến hôm nay và mai sau. Điều đó được thể hiện trong mỗi sản phẩm mà chúng tôi mang đến cho khách hàng tại dự án Aloha Beach Village.

ALOHA BEACH VILLAGE - Hàm Thuận Nam: Nỗ lực phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Dự án ALOHA BEACH VILLGAE

Hiện Công ty có tổng giá trị sản phẩm còn lại tại dự án lớn hơn tổng giá trị sản phẩm đã được bán ra (85% đối với căn shophouse và 20% đối với phần căn hộ). Chủ trương của Hội đồng quản trị và cùng các cổ đông muốn giữ lại những căn hộ, shophouse đó để nhằm mục đích kinh doanh, phát triển dự án, chi trả lợi nhuận cho khách hàng. Từ đó, có những đóng góp và luôn hành động vì lợi ích chung của cộng đồng theo tinh thần, trách nhiệm như sứ mệnh của Công ty đề ra”.

PV

Bạn đang đọc bài viết "Hàm Thuận Nam: Nỗ lực phát triển du lịch nghỉ dưỡng" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).