
Ngày 28/5, Liên minh Phát thanh truyền hình châu Âu (EBU) cho biết Eurovision năm 2025, diễn ra tại Basel (Thụy Sĩ), đã thu hút thêm 3 triệu người xem so với cuộc thi năm ngoái tại Malmo (Thụy Điển). Đặc biệt, EBU cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể trong mức độ tương tác của giới trẻ, với con số kỷ lục 60% khán giả trong độ tuổi 15-24 đã theo dõi chương trình.
Giám đốc Eurovision Martin Green cho biết: "Cuộc thi Eurovision năm nay đã một lần nữa chứng minh sức mạnh phi thường trong việc đoàn kết hàng triệu người trên khắp các châu lục thông qua niềm vui âm nhạc và lễ kỷ niệm chung".
Giải nhất cuộc thi đã thuộc về thí sinh người Áo JJ, 24 tuổi, tên thật là Johannes Pietsch, với ca khúc "Wasted Love". Bài hát này gây ấn tượng mạnh nhờ sự pha trộn độc đáo giữa nhịp điệu techno sôi động và chất giọng opera đầy nội lực. Thí sinh của Áo đã giành chiến thắng với 436 điểm, dẫn trước Israel (357 điểm) và Estonia (356 điểm).
Khán giả từ 146 quốc gia đã tham gia bầu chọn. Người xem ở Mỹ và Canada bỏ phiếu nhiều nhất bên ngoài châu Âu, vượt qua Mexico, Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) và Nam Phi. Vòng chung kết đã đạt tỷ lệ người xem trên 50% tại 19 trong số 37 thị trường châu Âu, dẫn đầu là Iceland (98%), Phần Lan (91%), Thụy Điển (90%), Na Uy (85%) và Đan Mạch (75%). Tỷ lệ người xem ở Phần Lan và Pháp (40%) cũng đạt mức cao nhất từ trước đến nay đối với Eurovision. Lượng khán giả trung bình cao nhất là ở Đức, với 9,1 triệu người xem - con số tốt nhất kể từ năm 2016.
Trên các nền tảng mạng xã hội, Eurovision 2025 cũng tạo nên cơn sốt với 969 triệu lượt xem trên Instagram và 748,5 triệu lượt xem trên TikTok.
Dự kiến, Eurovision năm tới sẽ được tổ chức tại Áo.