Dự án Green Town dính kiện tụng, người mua nhà lãnh đủ

25/11/2020 16:51

Mấy năm nay người dân sinh sống, cũng như khách hàng ký hợp đồng mua nhà với Green Town Bình Tân tại Dự án Khu đô thị (KĐT) Vĩnh Lộc, quận Bình Tân (TP. Hồ Chí Minh) bị đẩy vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan, do chủ đầu tư vướng tranh chấp kiện tụng kéo dài với đơn vị phân phối Dự án.

hinh-1-1606272672.jpg
Dự án Green Town Bình Tân đã ngừng thi công do vướng tranh chấp kiện tụng kéo dài.

Chủ đầu tư “mang con bỏ chợ”

Dự án Green Town Bình Tân do Công ty TNHH IDE Việt Nam làm chủ đầu tư (CĐT) nằm trong KĐT Vĩnh Lộc phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Dự án có 5 tòa căn hộ, gồm A, B1, B2, B3, B4. được CĐT quảng cáo là không gian sống được tối đa hóa các tiện ích nghỉ dưỡng cao cấp. Tiện ích nội khu như: Hồ bơi, Gym, Yoga, khu nhà trẻ, khu ẩm thực… Thế nhưng thực tế khi người dân mua nhà và chuyển đến ở đây thì hoàn toàn trái ngược với lời quảng cáo của CĐT.

Anh Tùng, cư dân ở tòa nhà B4 cho biết, gia đình anh nhận nhà và vào ở từ tháng 9/2020 cho tới nay và phải chịu rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt như: Nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm nghiêm trọng, thang máy tòa nhà thường xuyên bị hư hỏng, trôi tự do... “Sau một thời gian vào ở, chúng tôi hoàn toàn không biết mình sẽ phải làm như thế nào để có thể an tâm sinh sống tại căn nhà của mình”, anh Tùng bức xúc.

Còn đối với những người dân, khách hàng đã ký hợp đồng mua căn hộ, chưa được bàn giao, tại các tòa nhà còn lại của dự án như B1, B3… cũng đang “ngồi trên đống lửa”. Nhiều khách hàng than vãn bởi tiến độ ì ạch, cùng những mập mờ về pháp lý, nhưng CĐT cũng làm ngơ. Theo ghi nhận thực tế tại công trình xây dựng của dự án, những tòa nhà này xây dựng dở dang và hiện tại các nhà thầu đã ngưng việc thi công.

Tranh chấp, kiện tụng kéo dài

Theo tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân chính khiến CĐT IDE chậm thực hiện, khắc phục những phản ánh, kiến nghị của cư dân đã được bàn giao nhà, cũng như nhiều lần trễ hẹn tiến độ bàn giao nhà đối với khách hàng đã đăng ký mua nhà tại Dự án là bởi CĐT đang vướng vào hàng loạt vấn đề tranh chấp kiện tụng kéo dài với đơn vị phân phối.

Hồ sơ của vụ án thể hiện: Ngày 1/12/2016, Công ty TNHH IDE Việt Nam (Công ty IDE) và Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư Đất Xanh Đông Nam Bộ (Công ty ĐXĐNB) đã ký kết Hợp đồng dịch vụ tiếp thị và phân phối độc quyền số 01122016/HĐDV - TT&PPĐQ/IDE - ĐXĐNB tại Dự án Green Town Bình Tân. Nhưng sau gần 1 năm, Công ty IDE lại đưa ra nhiều văn bản trái với thỏa thuận trong hợp đồng, như tự ý nâng giá gốc, tăng giá trị hợp đồng… mà đặc biệt là cấm Công ty ĐXĐNB không được bán các sản phẩm đã thỏa thuận và ký kết trong hợp đồng. Đồng thời, Công ty TNHH IDE lại khởi kiện ra Tòa án nhân dân quận Bình Tân, yêu cầu tuyên vô hiệu Hợp đồng dịch vụ tiếp thị và phân phối độc quyền mà hai bên đã ký kết ngày 1/12/2016.

Trải qua 2 phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm nhưng câu chuyện vẫn chưa có hồi kết giữa Công ty TNHH IDE và Công ty ĐXĐNB. Mặc dù các bên đã thống nhất bằng văn bản nhưng sau đó, Công ty IDE Việt Nam lại tiếp tục nộp đơn xin tạm hoãn thi hành án đến Tòa án nhân dân cấp cao, dẫn đến việc bàn giao nhà cho các khách hàng tiếp tục bị hoãn, ảnh hưởng đến cuộc sống và quyền lợi chính đáng của khách hàng đã ký hợp đồng mua căn hộ tại tòa B3 cũng như các tòa còn lại của Dự án.

Đáng chú ý, dù trong thời gian tạm hoãn thi hành án, Dự án đang bị phong tỏa, nhưng Công ty IDE Việt Nam vẫn hối thúc, yêu cầu khách hàng đóng tiền vào tài khoản Công ty, với lý do để thực hiện việc bàn giao nhà?

Qua 2 phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm nhưng câu chuyện vẫn chưa có hồi kết giữa Công ty TNHH IDE và ĐXĐNB. Mặc dù các bên đã thống nhất bằng văn bản nhưng sau đó, Công ty IDE Việt Nam lại tiếp tục nộp đơn xin tạm hoãn thi hành án đến Tòa án nhân dân cấp cao, dẫn đến việc bàn giao nhà cho các khách hàng tiếp tục bị hoãn, ảnh hưởng đến cuộc sống và quyền lợi chính đáng của khách hàng đã ký hợp đồng mua căn hộ tại tòa B3 cũng như các tòa còn lại của Dự án.

 

Theo: Đinh Hiển - Khánh Toàn/https://baodantoc.vn/

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Dự án Green Town dính kiện tụng, người mua nhà lãnh đủ" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).