Chương trình diễn ra trong hai ngày 14 - 15/6/2025, do Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo và phối hợp cùng Báo Tuổi Trẻ và NAPAS tổ chức thực hiện. Qua 6 năm triển khai, Chương trình “Ngày không tiền mặt” đã lan tỏa thông điệp, giá trị tích cực của thanh toán không tiền mặt, góp phần định hình và củng cố thói quen thanh toán cho người dân và doanh nghiệp.
Tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, Chuỗi sự kiện “Không tiền mặt 2025” với nhiều khu vực khác nhau đã tái hiện sinh động một xã hội không tiền mặt thông minh thông qua hoạt động trải nghiệm thú vị tại gian hàng trưng bày của các đơn vị tham gia, cùng đa dạng hoạt động mua sắm, và giải trí- ứng dụng giải pháp thanh toán không sử dụng tiền mặt tiện ích. Sự kiện thu hút hơn 120.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.
Đồng hành cùng sự kiện trên, Ngân hàng Shinhan đã mang đến một không gian trải nghiệm đặc biệt ngay khu vục Ting Ting Wow, thu hút rất nhiều khách tham quan. Khách hàng đã được trải nghiệm các dịch vụ/sản phẩm tài chính số nổi bật, đặc biệt là các giải pháp tài chính tiện ích được Ngân hàng phối hợp cùng Visa phát triển và giới thiệu đến phân khúc khách hàng SMEs. Bên cạnh đó, khách tham quan có cơ hội tham gia minigame để nhận hàng ngàn phần quà, cùng những chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Đặc biệt, trong khuôn khổ Ngày không tiền mặt 2025 được tổ chức vào sáng ngày 14/06/2025 tại khách sạn Rex, Quận 1, các đại diện từ Ngân hàng Shinhan và Visa cũng góp mặt trong Hội thảo với chủ đề “Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số”, chia sẻ về kinh nghiệm thúc đẩy các giải pháp thanh toán không tiền mặt ở các nước phát triển, điển hình như tại Hàn Quốc. Các diễn giả cũng nhấn mạnh vai trò của việc hợp tác giữa các tổ chức tài chính, công nghệ và chính phủ trong việc xây dựng hạ tầng thanh toán hiện đại, an toàn, nhằm khuyến khích người tiêu dùng thay đổi thói quen chi tiêu.
Ngân hàng Shinhan và Visa đã có mối quan hệ hợp tác bền vững trong việc phát triển các giải pháp thanh toán sáng tạo và an toàn thông qua các dòng thẻ tiện ích, đáp ứng tối ưu nhu cầu giao dịch thanh toán không tiền mặt của khách hàng, đặc biệt trong kỷ nguyên chuyển đổi số. Trong những năm gần đây, hai bên còn phối hợp đẩy mạnh các phương thức thanh toán đa dạng cho phân khúc khách hàng SMEs, điển hình là sự kiện cho ra mắt hai dòng thẻ tín dụng Visa dành riêng cho khách hàng SMEs, chủ hộ kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân, bao gồm: Shinhan SME và Shinhan Business Owners. Cả hai dòng thẻ này tập trung vào tính năng tích lũy điểm thưởng hấp dẫn, lên đến 5% cho các giao dịch hợp lệ, đồng thời cung cấp cho khách hàng những lợi ích vượt trội thông qua các đặc quyền cao cấp như: lượt Fast Track miễn phí, cung cấp trải nghiệm đón tiễn cao cấp dành cho khách hàng VIP tại các sân bay trên toàn quốc, đặc quyền thị thực nhập cảnh Hàn Quốc, Bảo hiểm Du lịch Quốc tế lên đến 12 tỷ đồng, cùng vô vàn ưu đãi tại hơn 200 đối tác Shinhan Zone thuộc đa dạng lĩnh vực mua sắm, ăn uống, giáo dục, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe…
Bà Đặng Tuyết Dung – Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết thêm: “Tham gia sự kiện lần này, Visa cũng đã hợp tác cùng Ngân hàng Shinhan giới thiệu các giải pháp dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại không gian triển lãm Ting Ting Wow, hỗ trợ chủ doanh nghiệp quản lý tài chính tốt hơn – tách bạch chi tiêu cá nhân và doanh nghiệp – tích lũy điểm thưởng trên cả chi tiêu thẻ và doanh số giao dịch qua POS, và tận hưởng các dịch vụ cao cấp. Định hướng sản phẩm tối ưu giúp đơn giản hóa quy trình thanh toán và tăng cường tiếp cận tín dụng, sẽ nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Thông qua các sáng kiến đổi mới, Visa cam kết thúc đẩy hệ sinh thái tài chính an toàn và bền vững tại Việt Nam."
Ông Kim Dae Hong – Phó Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan cho biết: “Trong suốt những năm qua, Ngân hàng Shinhan luôn nỗ lực hoàn thiện và cung cấp các giải pháp tài chính số toàn diện, nhằm nâng cao trải nghiệm an toàn và tiện ích của khách hàng. Đặc biệt, Ngân hàng không ngừng tìm kiếm các cơ hội hợp tác giá trị cùng các đối tác uy tín, điển hình như Visa để đẩy mạnh phát triển các giải pháp thanh toán đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, cũng như góp phần thúc đẩy quá trình thanh toán không tiền mặt tại thị trường Việt Nam theo chỉ đạo và định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Đồng thời, qua buổi hội thảo ngày hôm nay, chúng tôi kỳ vọng những kinh nghiệm từ quốc tế, cũng như từ Hàn Quốc sẽ tạo nền tảng để Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số quốc gia và đẩy nhanh mục tiêu xã hội không tiền mặt”.
Trong năm 2025, Ngân hàng Shinhan cũng đã triển khai dịch vụ thanh toán qua máy POS, chấp nhận đa dạng phương thức thanh toán, bao gồm: thẻ (Visa, MasterCard, NAPAS), thanh toán không tiếp xúc (NFC) và thanh toán qua mã QR. Dịch vụ này giúp các doanh nghiệp và hộ kinh doanh cải thiện hiệu quả kinh doanh, giảm chi phí quản lý tiền mặt và hạn chế các rủi ro liên quan đến thao tác thủ công.