Đào tạo cố vấn tài chính trẻ, lan tỏa tri thức tại Tp.HCM

Sinh viên Hồ Phan Trúc Anh chia sẻ: "Thông qua chương trình này, em không chỉ học hỏi kiến thức tài chính mà còn có trải nghiệm đáng giá khi chia sẻ những gì mình học được với người dân địa phương”.

Hanwha Life – công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên của Hàn Quốc – đang tiên phong giảm tính dễ tổn thương tài chính tại Việt Nam thông qua việc tuyển chọn và đào tạo những tài năng trẻ trở thành cố vấn tài chính cộng đồng.

Tại Tp.HCM, chương trình "Hanwha Life Finance Mentor" vừa khép lại giai đoạn đào tạo với sự tham gia của 20 sinh viên từ Trường Đại học Công nghệ Tp.HCM (HUTECH). Các bạn trẻ được huấn luyện chuyên sâu trong hai tháng về kiến thức tài chính cơ bản, fintech, quản lý chi tiêu, kỹ năng cố vấn và thực hành sư phạm với sự hướng dẫn từ chuyên gia Hanwha Life, giảng viên kinh tế và chuyên gia giáo dục trẻ em.

Sau khi hoàn thành khóa học, các cố vấn đã trực tiếp triển khai chương trình giáo dục tài chính tại nhiều trường học và tổ chức xã hội như Royal School, Trường Trung học Thực hành – Đại học Sư phạm Tp.HCM, Hỗ trợ Phụ nữ và Trẻ em (CSWC). Thông qua hoạt động kết hợp học và chơi, các cố vấn giúp thanh thiếu niên và phụ nữ dễ dàng tiếp cận kỹ năng quản lý tiền bạc, chi tiêu và lập kế hoạch tài chính cá nhân. Dự kiến, chương trình sẽ kéo dài đến tháng 12, tiếp cận khoảng 1.000 thành viên cộng đồng.

Đây là một phần của "Future Plus" – sáng kiến CSR toàn cầu của Hanwha Life, đang được triển khai tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam và Indonesia. Mục tiêu là xây dựng giá trị xã hội bền vững thông qua giáo dục tài chính và phát triển nhân tài trẻ.

Theo báo cáo của IFC và Goldman Sachs, Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia có tỷ lệ dân số dễ tổn thương về tài chính cao nhất thế giới. Trước thực trạng này, Hanwha Life đã phối hợp với HUTECH và ChildFund Korea xây dựng một "chu trình tích cực": Sinh viên được đào tạo về tài chính và công nghệ thông tin, sau đó quay lại phục vụ cộng đồng bằng các hoạt động giáo dục sáng tạo, phù hợp với văn hóa địa phương.

Đào tạo cố vấn tài chính trẻ, lan tỏa tri thức tại Tp.HCM - Ảnh 1.

Các sinh viên của Hanwha Life thuyết trình trong khuôn khổ chương trình “Hanwha Life Finance Mentor”.

Sinh viên Hồ Phan Trúc Anh chia sẻ: "Thông qua chương trình này, em không chỉ học hỏi kiến thức tài chính mà còn có trải nghiệm đáng giá khi chia sẻ những gì mình học được với người dân địa phương. Chương trình giúp em nhận thức rõ về mức độ nghiêm trọng của dễ tổn thương tài chính trong cộng đồng và em cam kết tiếp tục góp phần lan tỏa kiến thức tài chính vững chắc".

Một đại diện của Hanwha Life cho biết: "Bằng việc đào tạo các nhân tài trẻ Việt Nam trở thành cố vấn tài chính và giúp họ chia sẻ kiến thức, kỹ năng trong cộng đồng, chúng tôi đã nhận thấy rằng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thực chất có thể mở rộng hơn nhiều so với các hỗ trợ một lần, trở thành mô hình phát triển bền vững. Hanwha Life sẽ tiếp tục mở rộng các chương trình đổi mới dưới nền tảng CSR toàn cầu Future Plus để cung cấp hỗ trợ thiết thực cho các nhóm dễ bị tổn thương về tài chính".

Thảo Nguyên