Cơn sốt Labubu giúp hãng sản xuất đồ chơi Pop Mart báo lãi 'khủng'

Lợi nhuận ròng cũng tăng vọt 400% lên hơn 4,5 tỷ nhân dân tệ (tương đương 627 triệu USD) trong 6 tháng đầu năm 2025.

Theo CNBC đưa tin, doanh thu của hãng sản xuất đồ chơi Trung Quốc Pop Mart - 'ông chủ' của Labubu đã tăng hơn 204% so với cùng kỳ năm trước, đạt gần 14 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,93 tỷ USD). Lợi nhuận ròng cũng tăng vọt 400% lên hơn 4,5 tỷ nhân dân tệ (tương đương 627 triệu USD) trong 6 tháng đầu năm 2025. Cả 2 số liệu này đều vượt xa dự báo tháng trước của hãng.

Việc kinh doanh của Pop Mart khởi sắc nhờ nhu cầu đồ chơi tăng cao và chiến lược chuyển hướng sang các thị trường nước ngoài cho biên lợi nhuận lớn hơn. Thông tin này giúp cổ phiếu Pop Mart tăng 8% trên sàn chứng khoán Hong Kong. Từ đầu năm, mã này đã tăng hơn 200%. 

Cơn sốt Labubu giúp hãng sản xuất đồ chơi Pop Mart báo lãi 'khủng' - Ảnh 1

Bí quyết thành công của Pop Mart nằm ở những chú búp bê nhồi bông Labubu - những nhân vật có răng nhọn, tai to độc đáo. Những chiếc móc khóa Labubu trị giá 30 USD đã trở thành phụ kiện thời trang được săn đón, thậm chí xuất hiện trên túi của những ngôi sao hạng A như Rihanna và Lisa của nhóm nhạc K-pop Blackpink.

Ông Hao Hong, đối tác điều hành và CIO của Lotus Asset Management, dự đoán "cổ phiếu có khả năng sẽ lập đỉnh mới trong những tuần tới", dựa trên những bình luận tích cực từ ban lãnh đạo Pop Mart.

Ông William Ma, Giám đốc đầu tư chính tại Grow Investment Group nhận định, “Sự biến động cũng có thể do các quỹ đầu cơ trong nước Trung Quốc và nhà đầu tư cá nhân chốt lời, trong khi các nhà đầu tư tổ chức dài hạn toàn cầu đang coi Pop Mart như một kênh đầu tư vào thị trường tiêu dùng Trung Quốc”.

Sau kết quả này, CEO Wang Ning tự tin rằng công ty đang ở vị thế thuận lợi để đạt mục tiêu doanh thu 20 tỷ Nhân dân tệ trong năm 2025. Thậm chí, ông còn tuyên bố việc đạt 30 tỷ Nhân dân tệ trong năm nay "cũng sẽ khá dễ dàng".

Để duy trì đà tăng trưởng, Pop Mart sẽ tung ra phiên bản Labubu thu nhỏ trong tuần này, có thể được kẹp vào điện thoại như một phụ kiện công nghệ.

Pop Mart là công ty đi đầu trong mô hình "hộp mù" - người mua chỉ biết được món đồ chơi bên trong sau khi mở hộp. Dù không gọi tên trực tiếp Pop Mart, nhưng truyền thông nhà nước đã chỉ trích những doanh nghiệp khuyến khích trẻ em tiêu tiền quá nhiều vào loại sản phẩm này.

Pop Mart xếp Labubu vào nhóm "The Monster" (Quái vật). Các sản phẩm trong nhóm này mang về 4,8 tỷ nhân dân tệ trong nửa đầu năm, đóng góp gần 35% tổng doanh thu. Pop Mart cho biết sẽ liên tục tăng nguồn cung búp bê Labubu đang cháy hàng trên toàn cầu.

Chuyên gia phân tích Jeff Zhang từ Morningstar cảnh báo: "Chúng tôi cho rằng vẫn còn chưa chắc chắn liệu các nhân vật chính của Pop Mart có thể duy trì sức hút lâu dài hay không. Mặc dù doanh số của Labubu và các nhân vật khác vẫn tăng trưởng mạnh, nhưng không ai có thể đảm bảo người tiêu dùng sẽ tiếp tục yêu thích chúng trong 5 - 10 năm tới, bởi vì thị hiếu có thể thay đổi rất nhanh”.

Mục tiêu tiếp theo của Pop Mart là xây dựng một “đế chế kiểu Disney”. Ban lãnh đạo cho biết hãng kỳ vọng các nhân vật của Pop Mart sẽ xuất hiện trong phim hoạt hình và công viên giải trí dù những dự án này có thể chưa mang lại nguồn thu lớn trong ngắn hạn.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ngoại trừ Trung Quốc) hiện là thị trường quốc tế lớn nhất của Pop Mart, với doanh thu tăng trên 257% và vượt 2,8 tỷ nhân dân tệ (tương đương 390 triệu USD) so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, châu Mỹ là thị trường quốc tế lớn thứ hai khi doanh thu được ghi nhận tăng hơn 1.000%, đạt 2.26 tỷ nhân dân tệ.