CLB Doanh nhân và Nghệ thuật chia sẻ những giải pháp, cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn

26/08/2023 12:35

Sau thời gian dài ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID–19, nhiều doanh nghiệp đang đối mặt với muôn vàn khó khăn và thách thức trong việc phục hồi và phát triển. Trước tình hình đó, CLB Doanh nhân và Nghệ thuật (Câu lạc bộ) đã đưa ra những sáng kiến và hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng.

Tại chương trình Đêm hội ngộ doanh nhân lần thứ nhất diễn ra vào chiều thứ sáu ngày 23/8/2024, các diễn giả, chuyên gia kinh tế, doanh nhân đã chia sẻ về các kỹ năng quản trị khủng hoảng, chiến lược kinh doanh trong bối cảnh hậu đại dịch, những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong việc tiếp cận nguồn vốn, đổi mới và sáng tạo trong kinh doanh, sử dụng nghệ thuật và sáng tạo để cải thiện môi trường làm việc…

z5808974044901-2dd1aa42a9ad8104dc2e7ce8f92578f2-1725773284.jpg

Bà Lã Thị Lan - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, Tổng giám đốc Tập đoàn Đầu tư Tiến Lộc phát biểu tại chương trình

 

Đại diện Văn phòng khu vực phía Nam Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Ông Nguyễn Hoàn Vũ, Trưởng Ban tổ chức Đêm hội ngộ cho biết, Câu lạc bộ không chỉ là nơi kết nối giữa các doanh nhân và nghệ sĩ, mà còn là một cộng đồng gắn kết, nơi mà các giá trị của nghệ thuật và kinh doanh cùng hòa quyện, tạo nên những giá trị mới mẻ, sáng tạo và bền vững. Chính sự đa dạng và sáng tạo trong mỗi con người chúng ta đã làm nên nét đặc biệt và sức mạnh của Câu lạc bộ.

Ông Nguyễn Hoàn Vũ, Trưởng Ban tổ chức Đêm hội ngộ chia sẻ thông tin tại chương trình.

Chúng ta không chỉ đến đây để trao đổi những kinh nghiệm, chia sẻ những ý tưởng và cơ hội kinh doanh, mà còn để cùng nhau khám phá những tiềm năng mới của nghệ thuật trong kinh doanh, và ngược lại, ứng dụng sự tinh tế của nghệ thuật vào việc phát triển kinh tế. Đây chính là mục tiêu lớn mà chúng ta đã đặt ra từ những ngày đầu thành lập.

Trong thời gian qua, Câu lạc bộ đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Những hoạt động của chúng ta không chỉ giúp kết nối và mở rộng mạng lưới, mà còn góp phần tạo nên nhiều dự án kinh doanh và nghệ thuật có ý nghĩa. Đó là nhờ vào sự đóng góp tích cực của tất cả các hội viên và khách mời tham dự, Trưởng Ban tổ chức Đêm hội ngộ chia sẻ.

Các diễn giả chia sẻ trong Toạ đàm “Hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó tạo doanh thu”.

Trong chương trình Toạ đàm “Hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó tạo doanh thu”, bà Hồ Anna – Trưởng ban hỗ trợ doanh nghiệp CLB Doanh nhân và Nghệ thuật, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Thương mại cho biết, hiện nay, các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn. Trong những năm qua, Nhà nước đã và đang thực hiện nhiều biện pháp khuyến khích đầu tư và phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa như ban hành, sửa đổi các chính sách thuế, chính sách tài chính - tín dụng nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn ngắn hạn, trung hạn và dài hạn từ các ngân hàng cũng như từ các tổ chức tín dụng khác. Nguyên nhân là do các doanh nghiệp chưa nắm bắt được các chương trình vay ưu đãi. Bên cạnh đó, khó khăn đến từ chính nội tại doanh nghiệp nên việc tiếp cận chưa hiệu quả các nguồn vốn vay ưu đãi, Trưởng ban hỗ trợ doanh nghiệp CLB Doanh nhân và Nghệ thuật cho biết thêm.

Bà Hồ Anna – Trưởng ban hỗ trợ doanh nghiệp CLB Doanh nhân và Nghệ thuật, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Thương mại chia sẻ tại tọa đàm.

Cũng theo bà Hồ Anna, để có thể tiếp cận các nguồn vốn, doanh nghiệp nên tìm hiểu, nắm bắt thông tin về các chương trình vay ưu đãi, xây dựng tốt mối quan hệ với các ngân hàng, tổ chức tài chính, đồng thời chuẩn bị kỹ lưỡng kế hoạch kinh doanh và tài chính để thuyết phục nhà đầu tư…

Hiện nay có một số chương trình cho vay ưu đãi như: Chương trình hỗ trợ đầu tư máy móc, thiết bị nhóm cơ, nhiệt, lạnh với chi phí khởi tạo 0 đồng (Chương trình do Viện và tập đoàn của Pháp thực hiện); Chương trình cho vay của Quỹ Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ (trực thuộc Bộ kế hoạch & Đầu tư); Chương trình cho vay thuộc Dự án tài chính nông thôn II (do IDA và Chính phủ Việt Nam thỏa thuận); Chương trình cho vay của Quỹ Phát triển Hợp tác xã (trực thuộc Liên minh Hợp tác xã Việt Nam)… để doanh nghiệp có thể vay vốn, phát triển hoạt động sản xuất và kinh doanh, bà Anna chia sẻ thêm.

Không chỉ vấn đề tiếp cận vốn, doanh nghiệp còn có mối quan tâm chung là làm sao để tăng doanh thu trong giai đoạn khó khăn hiện nay? Chia sẻ về vấn đề này, Master Coach Nguyễn Lê Anh – Chuyên gia huấn luyện gia tộc doanh nhân – HLV mạng lưới WSUN – Chủ tịch CLB Doanh nghiệp Sức Sống Mới cho biết, để tăng doanh thu doanh nghiệp nên tập trung tối ưu hóa quy trình kinh doanh, giảm thiểu lãng phí và nâng cao hiệu suất, cần phải nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng, khám phá các thị trường mới hoặc phát triển sản phẩm, dịch vụ mới cũng là cách để bổ sung doanh thu. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần phải có một chiến lược dự phòng và kế hoạch rõ ràng, đánh giá rủi ro và các phương án để nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi của thị trường.

Cũng tại chương trình, để tăng cường sự tương tác, giới thiệu sản phẩm và tăng doanh thu cho các đơn vị tham gia thì kết nối giao thương là một phần quan trọng trong chương trình. Các doanh nghiệp với các ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh khác nhau đã trưng bày các sản phẩm từ trang sức, mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng…Hơn 100 đơn hàng được giao thương thành công trong thời gian diễn ra chương trình đã thể hiện được tính hiệu quả trong việc kết nối của CLB.

Khách mời tham quan, kết nối tại gian hàng trưng bày trong chương trình.

Chương trình cũng mang đến một không gian tươi mới, đặc sắc, xóa tan mọi áp lực trong công việc cũng như cuộc sống thông qua chương trình nghệ thuật được thiết kế riêng biệt cho mỗi lần hội ngộ như ẩm thực, thủ công Mỹ nghệ, tranh vẽ, thời trang, ca hát, biểu diễn… Các thành viên của CLB có cơ phát triển bản thân thông qua việc học những kỹ năng nghệ thuật từ những nhạc sĩ, ca sĩ, giáo viên thanh nhạc, chuyên gia để bổ sung kiến thức nghệ thuật.

Kinh doanh kết hợp cùng nghệ thuật sẽ là yếu tố không thể tách rời để mang đến sự sáng tạo, đột phá mới để cải thiện môi trường làm việc, hướng đến hiệu quả trong sản xuất và kinh doanh.

Chương trình biểu diễn Bộ sưu tập tại chương trình do ông Nguyễn Hoàn Vũ  thiết kế.

CLB Doanh nhân và Nghệ thuật sẽ tổ chức thường niên các sự kiện kết nối doanh nhân với nghệ sĩ, từ đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới. Các doanh nhân có thể sử dụng mạng lưới này để tìm kiếm đối tác khách hàng và nhà đầu tư tiềm năng. tạo và giải pháp mới cho các vấn đề hiện tại mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Một số hình ảnh đẹp tại chương trình Đêm hội ngộ doanh nhân lần thứ nhất:

Nguyễn Thanh – Thanh Liêm

Bạn đang đọc bài viết "CLB Doanh nhân và Nghệ thuật chia sẻ những giải pháp, cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).