Bốn sai lầm khiến Nhà đầu tư "mất sạch" trên thị trường chứng khoán

14/03/2022 15:32

Dù bạn là nhà đầu tư mới hay là người đã có nhiều kinh nghiệm trên thị trường thì sẽ luôn có những lỗi sai mà bạn dễ mắc phải. Có người lựa chọn nhìn vào lỗi sai, học hỏi và đi tiếp cũng có những người lựa chọn từ bỏ. Còn nếu bạn là một nhà đầu tư thông thái, hãy đọc bài viết này để tránh được những lỗi sai thông thường, thường gặp nhất khi mới tham gia thị trường nhé.

Lỗi số 1: Quá tự tin

Tự tin là điều cần thiết trong giao dịch, bạn cần tin tưởng vào chính bản thân mình, kế hoạch giao dịch của mình và chiến lược giao dịch trong dài hạn của mình. Tuy nhiên, bạn thắng một lần, thắng một lệnh giao dịch không có nghĩa bạn thắng suốt cả năm nhưng không ít người vừa thắng đã vội giao dịch dồn dập. Họ sợ lỡ dở các cơ hội, sợ thị trường biến mất để rồi lao vào thị trường như con thiêu thân, cuối cùng mất sạch vốn. Và không có tiền bạn không thể làm gì được, bạn rời bỏ thị trường với suy nghĩ không thể kiếm lợi được. Chính vì vậy, hãy học cách kiểm soát tâm lý trong giao dịch và trong mọi trường hợp, chỉ giao dịch khi thị trường đáp ứng mọi điều kiện bạn đã đề ra trong kế hoạch của bạn. Không giao dịch khi tâm trạng bạn thất thường quá vui hoặc quá buồn đều dẫn tới những quyết định sai lầm.

111-1647246182.jpg

Lỗi số 2: Giao dịch quá mức

Bạn tưởng tượng như thế nào về một nhà giao dịch toàn thời gian? Họ sẽ ngồi suốt ngày nhìn màn hình và vào lệnh ra lệnh liên tục? Thông thường, nhà giao dịch chuyên nghiệp sẽ không làm vậy, họ học cách quan sát thị trường nhưng không vào lệnh liên tiếp. Giao dịch rất dễ bị nghiện, đó là lý do bạn cần học cách kiểm soát chính mình và giao dịch tới tấp dễ dẫn bạn tới những lệnh thua liên tiếp, triền miên. Học cách vừa đủ, giao dịch đúng lúc nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn kiếm lợi nhuận tốt hơn là chỉ giao dịch mà không kiểm soát kết quả của giao dịch.

Lỗi số 3: Giao dịch trả thù

Giao dịch trả thù được hiểu một cách vô cùng đơn giản đó là bạn giao dịch bạn thua lỗ và lại tiếp tục những giao dịch tiếp theo để trả thù thị trường và nhanh chóng có lợi nhuận. Tuy nhiên, khi tâm lý của bạn không vững, rất nhanh chóng bạn sẽ có chuỗi lỗ liên tiếp và phải mất nhiều tiền hơn cho thị trường. Vậy làm thế nào để chúng ta tránh được việc giao dịch trả thù?

•        Ngưng tập trung vào kết quả ngắn hạn hãy tập trung vào tiến trình giao dịch.

•        Chắc chắn về tâm lý giao dịch của mình đang ở trạng thái tốt nhất, tránh giao dịch khi có các cảm xúc tiêu cực như tham lam hoặc buồn bã.

•        Luôn luôn theo dõi kế hoạch và làm theo kế hoạch giao dịch của mình, chỉ giao dịch khi thị trường đáp ứng những điều kiện bạn đã đề ra.

Thị trường ngoại hối luôn thay đổi từng giây từng phút và bạn không thể khống chế được những điều đang diễn ra bên ngoài, nhưng bạn có thể khống chế và kiểm soát được chính mình. Lợi nhuận không phải là tất cả, hãy tập trung và trading.

Lỗi số 4: Đòn bẩy quá mức

Sai lầm tiếp theo của nhà đầu tư là không biết sử dụng đòn bẩy. Trong đầu tư, đòn bẩy như con dao hai lưỡi, bạn có thể được gấp đôi lợi nhuận nhưng cũng có thể lấy đi của bạn bốn lần số vốn đầu tư. Nếu trader liều lĩnh giao dịch với đòn bẩy quá mức, bạn dễ dàng cháy tài khoản và đó là lý do tại sao nhiều nhà giao dịch cháy tài khoản đến vậy. Học cách tính toán mức đòn bẩy hợp lý với kích thước giao dịch của bạn để đảm bảo giao dịch trong phạm vi an toàn.

Lựa chọn sàn giao dịch trong đầu tư ngoại hối

Chọn sàn giao dịch trong quá trình đầu tư là một việc vô cùng quan trọng, nhưng lại bị nhiều nhà đầu tư bỏ sót hoặc chọn bừa vì đó là một công việc khó khăn. Swissmes Việt Nam hay được biết tới là sàn giao dịch Swissmes, là một trong những nhà môi giới được nhiều nhà đầu tư tin tưởng nhất hiện nay.

11-1647246253.jpg
 

Với văn phòng chính trải dài khắp Bắc - Trung - Nam và đội ngũ hỗ trợ dành riêng cho người Việt, Swissmes đã có hàng nghìn khách hàng tin tưởng và đầu tư. Ngoài ra nếu bạn là nhà đầu tư mới bạn có thể trải nghiệm tài khoản demo của Swissmes để quen dần với hệ thống giao dịch và tham gia các buổi học từ các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm của sàn để trau dồi thêm kiến thức của mình. Bạn có thể đăng ký tham gia trải nghiệm tại:

Website chính thức của sàn: https://swissmes.com/

Fanpage chính thức của sàn: https://www.facebook.com/SwissmesVN

Kết luận

Như vậy, trên đây là bốn sai lầm khiến nhà đầu tư dễ thất bại trong quá trình đầu tư chứng khoán. Hãy luôn nhớ trên thị trường, cẩn thận luôn là là điều quan trọng nhất và người kiên nhẫn nhất là người dành chiến thắng trên thị trường. Chúc bạn đầu tư thành công trên thị trường ngoại hối và kiếm được tiền từ thị trường này. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi gì trong quá trình giao dịch hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết này để chúng tôi giải đáp thắc mắc cho bạn nhé.

 

Bạn đang đọc bài viết "Bốn sai lầm khiến Nhà đầu tư "mất sạch" trên thị trường chứng khoán" tại chuyên mục Tài chính - Chứng khoán. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).