BEST Express tăng cường loạt biện pháp đảm bảo an toàn hàng hoá

06/09/2024 15:13

Đón chào dịp siêu sale 9.9, khi lượng hàng hoá giao nhận dự kiến sẽ tăng mạnh, BEST Express không chỉ tăng cường nhân lực nhằm đảm bảo hiệu suất xử lý hàng mà còn tích cực thực hiện các biện pháp an toàn tại các trung tâm phân loại hàng hoá.

 

42-1725610249.jpg

Ngoài công tác sắp xếp ca làm việc, chuẩn bị nhân lực, kho bãi sẵn sàng đón đợt sale lớn, BEST Express còn tổ chức cho đội ngũ nhân viên thao tác đang làm việc tại trung tâm phân loại BEST Express đã được tham gia khoá huấn luyện phòng cháy chữa cháy để nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng ngừa ứng phó với các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra nhằm đảm bảo an toàn hàng hoá.

Tham gia buổi diễn tập, các nhân viên BEST được giảng dạy lý thuyết về các nguyên nhân chính dẫn đến cháy nổ và các kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy để có thể xử lý, giảm thiểu những tổn thất về người, tài sản, hàng hóa khi có sự cố xảy ra. Sau phần giảng dạy lý thuyết, đội ngũ nhân viên được thực hành tại chỗ cách sử dụng các dụng cụ chữa cháy tại chỗ để có thể tự mình thao tác xử lý khi có tình huống khẩn cấp xảy ra tại các kho hàng.

Ngoài công tác phòng cháy chữa cháy, hàng hoá xử lý tại các trung tâm phân loại BEST Express cũng được đảm bảo an toàn tối đa với công nghệ phân loại tự động. Hiện BEST có 39 trung tâm phân loại tự động trên toàn quốc với năng lực xử lý 2,2 triệu đơn hàng mỗi ngày. Các trung tâm phân loại hàng hóa tự động quy mô lớn của BEST Express đang được đặt tại các điểm trung tâm kinh tế, vận tải, logistics của các tỉnh thành trên toàn quốc nhằm đẩy nhanh tốc độ xử lý hàng hóa và rút ngắn thời gian vận chuyển giữa các kho trung tâm.

43-1725610249.jpg

BEST đã chi hàng chục triệu đô la Mỹ để lắp đặt các băng chuyền tự động tốc độ cao, vận hành nhờ hệ thống khí nén và đẩy, giúp hàng hoá di chuyển nhẹ nhành, nhanh và chính xác nhưng vẫn đảm bảo an toàn với tỷ lệ hư hỏng được kiểm soát ở mức nhỏ hơn 0,01%. 10 băng chuyền xử lý hàng hóa được bố trí phân tầng riêng biệt nhờ đó hàng hóa luôn được luân chuyển nhịp nhàng ngay cả trong giờ cao điểm.

Song song với các biện pháp đảm bảo an toàn hàng hoá, các trung tâm phân loại BEST Express chủ động tăng cường nhân sự và sắp xếp chia ca làm việc tại các trung tâm phân loại để sẵn sàng giải toả lượng hàng hoá tăng đột biến trong dịp cao điểm. Ngoài ca làm việc ban ngày, các trung tâm phân loại của BEST Express có thêm ca tối từ 19h đến 3h sáng hôm sau, đảm bảo nhanh chóng xử lý hàng hoá để bưu kiện tiếp tục được vận chuyển đến các tỉnh thành hoạt bưu cục phát.

Các bưu kiện lớn trên 3 kg hoặc có kích thước phức tạp sẽ được phân loại tại hệ thống băng chuyền phân loại ma trận với tốc độ xử lý khoảng 2 giây mỗi kiện nhờ các cảm biến để tự động cân, đo, quét mã và chụp ảnh bưu kiện sau đó đưa hàng về khu vực hàng xuất phù hợp với địa chỉ giao.

Các bưu kiện nhỏ được nhận dạng mã vạch, quét hình ảnh và phân loại bằng công nghệ phân loại đai chéo với tốc độ 0,5 giây mỗi bưu kiện. Công nghệ theo dõi thông tin gói hàng WCS (warehouse control system) giúp xác nhận vị trí, quy trình và tiến độ xử lý đơn hàng. Công nhân thao tác sẽ giám sát tại các điểm chia hàng và thao tác đóng seal các bao tải khi đã chứa đầy bưu kiện nhỏ.

44-1725610249.jpg

Sau khi phân loại, hàng hoá được chia về các khu vực địa lý tương ứng với các bưu cục giao. Tại khu hàng xuất, nhân viên thao thác sẽ sắp xếp hàng ngay ngắn theo từng khu vực để chờ bàn giao cho xe đội xe vận chuyển. Không chỉ đảm bảo tốc độ phân loại nhanh chóng, chính xác, BEST Express luôn lấy an toàn hàng hoá làm tiêu chí hàng đầu khi xử lý bưu kiện.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, đến nay BEST Express đã mở rộng mạng lưới khắp 63 tỉnh, thành. Đơn vị sở hữu mạng lưới giao nhận phủ sóng toàn quốc, đến cả những hải đảo xa với quy mô với 700 bưu cục, 39 trung tâm phân loại hàng hóa tự động, 100.000 m2 kho bãi cùng đội ngũ hơn 7.500 nhân viên giao nhận, là đối tác vận chuyển của các sàn thương mại điện tử, các kênh mua sắm nội địa uy tín và hàng chục nghìn đối tác shop online.

Ngoài dịch vụ chuyển phát nhanh nội địa BEST Express, khách hàng và đối tác có thể lựa chọn dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới BEST Cross-border, giải pháp quản lý bán hàng xuyên biên giới BEST Software, dịch vụ vận chuyển hàng hóa BEST Cargo (gồm vận chuyển hàng đầy xe tải FTL và vận chuyển hàng lẻ LTL) và dịch vụ chuỗi cung ứng kiêm kho bãi thông minh BEST Supplychain.

Đăng ký tìm hiểu về dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express tại đây .

Vũ Hạnh

Bạn đang đọc bài viết "BEST Express tăng cường loạt biện pháp đảm bảo an toàn hàng hoá" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 0902 569 321) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).