Anh cảnh báo làn sóng Covid-19 thứ hai

24/06/2020 22:33

Các chuyên gia hàng đầu ở Anh cảnh báo về nguy cơ bùng phát nCoV ở địa phương và nguy hiểm từ làn sóng Covid-19 thứ hai.

"Tình hình dịch ở Anh trong tương lai rất khó đoán, song bằng chứng có sẵn chỉ ra rằng nguy cơ bùng phát dịch ở địa phương đang tăng và làn sóng lây nhiễm thứ hai sẽ là rủi ro thực sự", các chuyên gia y tế viết trong lá thư ngỏ tới những chính trị gia Anh hôm 23/6.
Những người viết bức thư ngỏ, được xuất bản trên Tạp chí Y học Anh, bao gồm các chuyên gia y tế hàng đầu như chủ tịch đại học Giải phẫu Hoàng gia Derek Alderson, chủ tịch đại học Y Bác sĩ Hoàng gia Andrew Goddard và chủ tịch đại học Cấp cứu Y khoa Hoàng gia Katherine Henderson.
"Nhiều yếu tố về cơ sở hạ tầng cần thiết để kiểm soát virus bắt đầu được thực hiện, song vẫn còn những thách thức đáng kể", các chuyên gia nói thêm. Họ kêu gọi giới chức Anh xem lại những điều cần làm để ngăn làn sóng Covid-19 lần hai.
"Nên tập trung vào những khu vực yếu kém, nơi cần hành động nhanh chóng để ngăn xảy ra thêm mất mát và khôi phục kinh tế nhanh nhất có thể", các chuyên gia Anh cho biết.
Cảnh báo của các chuyên gia Anh được đưa ra sau khi Thủ tướng Boris Johnson tuyên bố nới lỏng các biện pháp hạn chế ngăn Covid-19 và cho phép khách sạn, nhà hàng cùng quán rượu mở cửa trở lại từ đầu tháng sau.
Anh đang là vùng dịch lớn thứ năm thế giới với hơn 300.000 ca nhiễm, song lại là quốc gia ghi nhận số người chết do nCoV cao thứ ba thế giới với gần 43.000 trường hợp. 
Chính phủ Anh hy vọng việc nới các hạn chế sẽ giúp nền kinh tế bắt đầu hồi phục sau thời gian dài đình trệ vì lệnh phong tỏa. Tuy nhiên, Thủ tướng Johnson cảnh báo Anh có thể tái áp đặt lệnh phong tỏa bất kỳ lúc nào nếu dịch có nguy cơ bùng phát trở lại.
Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 9,3 triệu người nhiễm, gần 480.000 người chết và hơn 5 triệu người hồi phục./.


Theo Reuters

Bạn đang đọc bài viết "Anh cảnh báo làn sóng Covid-19 thứ hai" tại chuyên mục Xã hội. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).