Ăn chay có tập Gym được không? Thực phẩm ăn chay đầy đủ dinh dưỡng của Angela Phương Trinh!

08/06/2021 16:55

Mọi người đều biết rằng tập Gym đòi hỏi cơ thể phải có nhiều năng lượng, sức khỏe tốt và cơ thể được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng nhất là Protein (chất đạm). Thông thường, nguồn dinh dưỡng được bổ sung đầy đủ cho cơ thể bắt nguồn từ các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật lẫn động vật. Chính điều này khiến người ăn chay băn khoăn không biết có tham gia tập Gym được hay không?

 

 

Với thắc mắc này, hãy cùng mình tham khảo bài viết cụ thể sau đây nhé !

Angela Phương Trinh duy trì thói quen ăn chay trong 4 năm

Nhắc đến ăn chay mọi người đều biết đây là chế độ ăn kiêng, không sử dụng các thực phẩm có nguồn gốc động vật như thịt, nội tạng động vật, chỉ bao gồm các thực phẩm có nguồn gốc thực vật như các loại hạt, đậu, rau củ, các loại trái cây... Ăn chay hay ăn lạt, trai giới chính là phương pháp ăn uống lành mạnh, cân bằng, rất tốt cho sức khỏe. Khi tham gia ăn chay, mọi người có thể ăn chay kỳ (lựa chọn một số ngày ăn cố định trong tháng) hoặc ăn chay trường (kéo dài liên tục có thể hết đời). Tùy phong cách ăn chay của mỗi người, bạn có thể ăn hoàn toàn thực vật hoặc thêm trứng, sữa vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, khẩu phần ăn mỗi bữa của bạn phải bổ sung đầy đủ các nhóm dưỡng chất chúng tôi đã trình bày ở trên bằng cách đa dạng nguồn thực phẩm chay trong bữa ăn của mình. Cụ thể, bạn có thể tham khảo thực đơn ăn chay khi tập như sau:

Bữa sáng quan trọng cho khởi đầu ngày mới

Các thực phẩm giàu chất đạm là thực phẩm lý tưởng cho cơ thể bạn vào buổi sáng. Bạn có thể bổ sung bằng ngũ cốc, yến mạch, sữa hạt... cùng với trái cây. Yến mạch sẽ là một trong những lựa chọn bổ dưỡng và tuyệt vời cho những ai đang trong quá trình giảm cân lấy lại vóc dáng. 

Yến mạch là lựa chọn bổ dưỡng và tuyệt vời cho những ai đang trong quá trình giảm cân 

Theo Angela Phương Trinh bữa sáng rất quan trọng và phải đủ dưỡng chất cho khởi đầu một ngày mới. Trinh thường dùng yến mạch kết hợp với trái cây và một gói trà Lueur Enlever Tea với hương vị ngọt thanh dễ chịu tự nhiên.Vì trong sản phẩm này là sự kết hợp mật ong Manuka từ New Zealand và thành phần thảo dược mang khả năng kháng khuẩn cao gấp 100 lần mật ong thông thường, chống lại các tác nhân oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, làm đẹp, đặc biệt hỗ trợ tăng sức đề kháng.

Bữa chính phải đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể

Khẩu phần bữa trưa của bạn cần có tinh bột, các loại rau củ, hoa quả giàu chất đạm, chất béo, canxi và sắt...Bạn nên thay đổi luân phiên các loại rau củ theo mùa để đa dạng nguồn thực phẩm vừa giúp kích thích ngon miệng vừa đa dạng nguồn dinh dưỡng cho cơ thể.

Salad hoa quả, rau củ được xem là “món ruột” của Trinh trong thực đơn ăn chay

Món salad được xem là món ruột của Trinh vì thực hiện đơn giản nhanh chóng. Những ngày có lịch trình bận rộn Trinh thường cố gắng tự chuẩn cho mình những phần rau củ, trái cây đã chế biến sẵn dùng cùng với  một ít sốt, hoặc đơn giản hơn một gói trà mật ong Enlever Tea. Đây là sản phẩm trà thảo mộc được đúc kết từ các thành phần thảo mộc thiên nhiên được sử dụng nhiều trong đông y như: ngũ vị tử, cam thảo, bí đỏ, râu ngô, đậu đỏ… sẽ giảm cảm giác thèm ăn, ức chế việc hình thành tế bào mỡ, đồng thời đào thải độc tố giúp thanh lọc cơ thể.

Bữa phụ chế biến các món ăn vặt nhẹ nhàng đơn giản

Bữa phụ đối với người ăn chay và đang trong chế độ luyện tập sẽ là những món ăn lót bụng tầm xế chiều để tránh tình trạng đuối sức, mệt mỏi, chóng mặt... bạn có thể dùng ngũ cốc hỗn hợp với sữa, trái cây ít vị chua và sữa chua không đường hoặc nước ép sinh tố rau củ quả, đơn giản ăn một bắp ngô hay củ khoai lang. Và mình nên bổ sung thêm một bữa phụ trước giờ tập gym nhé, để cơ thể nạp đủ năng lượng luyện tập. Theo chia sẻ thì trước khi luyện tập Trinh thường sẽ ăn một cốc Whey Protein hoặc một ly sữa chua không đường trái cây tổng hợp.

Sữa chua trái cây mật ong là món ăn vặt hay tráng miệng dễ làm

Nước detox vừa bổ dưỡng vừa giải nhiệt cho cả ngày dài năng động

Thời tiết thay đổi dễ khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và giảm cân. Việc bổ sung đủ nước cho cơ thể là rất cần thiết. Không chỉ có nước lọc, bạn còn cần sử dụng thêm những loại nước chứa nhiều vitamin và khoáng chất để thanh nhiệt, giải độc, tăng sức đề kháng và giữ dáng hiệu quả. Bổ sung nước uống detox làm từ những nguyên liệu thiên nhiên này vào thực đơn hàng ngày để vừa thanh nhiệt, giải độc, vừa giữ dáng hiệu quả.

Món giải khát hàng ngày giúp Trinh dễ dàng có được vóc dáng thon gọn

Tuy nhiên detox bằng trái cây thường pha và uống cả ngày, dễ dẫn đến các chanh chua ảnh hưởng vấn đề về dạ dày, thậm chí mệt lả, ngất xỉu. Với Trinh thì lo ngại về vấn đề này không còn khi sử dụng kết hợp với trà detox Lueur Enlever Tea. Hiệu quả sau dùng detox bằng trà – hay còn gọi là Teatox -là độc tố sẽ được đẩy ra khỏi cơ thể, làn da căng mịn, chậm quá trình lão hóa, trí óc minh mẫn, nội tạng được làm sạch và bụng phẳng hơn.

Lời khuyên của “bà mẹ nhí” Angela Phương Trinh cho team ăn chay mà muốn tập gym

Có những người giảm cân bằng cách loại bỏ hầu hết các loại thực phẩm như ngũ cốc, sữa, trái cây,... dẫn tới sự thiếu hụt dinh dưỡng và khiến cơ thể không được cung cấp nguồn năng lượng đủ để hoạt động hàng ngày. Vì vậy Trinh thường bổ sung các loại thuốc vitamin khác nhau với khoảng 10 lọ luôn có sẵn ở nhà.

Phương Trinh thường kết hợp trà Enlever Tea Hàn Quốc trong các món ăn

Ngoài ra, Phương Trinh kết hợp sử dụng trà thảo mộc Lueur Enlever Tea từ Hàn Quốc với 100% thành phần thảo mộc từ thiên nhiên. Trà thảo mộc Enlever Tea chứa mật ong Manuka kết hợp cùng đậu đỏ không những giúp trung hòa lượng muối trong cơ thể mà còn tăng sức đề kháng tự nhiên. Giúp cơ thể đào thải lượng muối dư thừa cân bằng nước trong cơ thể và chống lại các bệnh về tim mạch và đường tiêu hóa.

  • Bí ngô chứa hàm lượng Phytosterol, axit béo, omega 3, 6 giúp làm giảm lượng Cholesterol xấu, giảm lượng đường trong máu. Từ đó giúp giảm nguy cơ bị tiểu đường và phòng chống các bệnh về tim mạch. 
  • Râu bắp chứa hàm lượng Calo thấp và mang đặc tính lợi tiểu sẽ giúp cơ thể đào thải các chất thừa ra ngoài cơ thể hiệu quả
  • Ngũ vị tử giúp điều phối giấc ngủ và giảm các sự khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt, và giảm triệu chứng trước - sau thời kỳ mãn kinh.
  • Quýt Ôn Châu  - “chìa khóa” tăng cường sức đề kháng vô cùng hiệu quả, bởi vitamin C giúp cơ thể tăng cường sản xuất interferon – loại protein do tế bào cơ thể tạo ra để chống lại các tác nhân gây bệnh, thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Thành phần được ưu tiên hàng đầu giúp loại

https://www.youtube.com/watch?v=m9U49Ra5G4k

Clip hướng dẫn thực hiện các món ăn chay đơn giản từ Angela Phương Trinh

Trà thảo mộc Lueur Enlever Hàn Quốc mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hiện nay, các sản phẩm Trà thảo mộc Enlever Tea đã chính thức được phân phối tại Việt Nam. Các bạn có thể dễ dàng lên Website chính của hãng để mua hàng hoặc tìm ở các shop chuyên sản phẩm Hàn.

Bạn cũng có thể tìm thêm trên các trang như: Shopee, TiKi, Sendo… để nhận được nhiều ưu đãi. Giá của một set 15 gói tầm trên dưới 600.000 vnđ.

Sỏi
Bạn đang đọc bài viết "Ăn chay có tập Gym được không? Thực phẩm ăn chay đầy đủ dinh dưỡng của Angela Phương Trinh!" tại chuyên mục Y tế - Sức khỏe. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline ( 08 6883 9892) hoặc gửi về địa chỉ email (doanhnghiepvacuocsong@gmail.com).