VNG (VNZ) báo lãi 15 tỷ đồng trong quý 2/2025, doanh thu tăng trưởng 25%

Kết thúc quý 2/2025, Công ty Cổ phần VNG (UPCoM: VNZ) công bố doanh thu thuần hợp nhất đạt 2.571 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, doanh nghiệp này đã ghi nhận lợi nhuận sau thuế 15 tỷ đồng, một sự cải thiện đáng kể so với khoản lỗ hơn 550 tỷ đồng của quý 2/2024.

Chấm dứt chuỗi thua lỗ, doanh thu tăng trưởng hai chữ số

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2025 với những kết quả tích cực. Cụ thể, doanh thu thuần đạt 2.571 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm 2024. Sau khi trừ đi các chi phí, VNG báo lãi sau thuế thu nhập doanh nghiệp 15 tỷ đồng. Con số này đánh dấu sự trở lại quỹ đạo lợi nhuận của doanh nghiệp so với khoản lỗ 554 tỷ đồng vào quý 2 năm trước.

VNG (VNZ) báo lãi 15 tỷ đồng trong quý 2/2025, doanh thu tăng trưởng 25% - Ảnh 1

Sự cải thiện về lợi nhuận đến từ việc doanh thu tăng trưởng tốt ở các mảng cốt lõi và công tác quản lý chi phí được thực hiện hiệu quả. Trong kỳ, VNG đã đóng góp 168 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước. Những thông tin tài chính khả quan này được kỳ vọng sẽ có những tác động nhất định đến diễn biến giá cổ phiếu VNZ trên thị trường UPCoM trong thời gian tới.

Về mặt nhân sự cấp cao, vào tháng 6/2025, ông Lê Hồng Minh, nhà sáng lập và Chủ tịch Hội đồng quản trị VNG, đã được ghi nhận là một thành viên của Hội đồng tư vấn quốc gia về khoa học, công nghệ.

Cũng trong giai đoạn này, VNG được ghi nhận trong danh sách Top Fortune 500 doanh nghiệp lớn nhất khu vực Đông Nam Á năm 2025. Doanh nghiệp cũng nhận chứng nhận "Nơi làm việc tuyệt vời" từ tổ chức Great Place to Work năm thứ ba liên tiếp.

Games, ZaloPay và AI là các trụ cột tăng trưởng

Kết quả kinh doanh của VNG được thúc đẩy bởi sự phát triển ở các khối sản phẩm chính, bao gồm Trò chơi trực tuyến, Thanh toán điện tử và các dịch vụ liên quan đến Trí tuệ nhân tạo (AI).

Ở mảng Trò chơi trực tuyến (Games), VNGGames ghi nhận tổng booking đạt 1.926 tỷ đồng, trong đó 17% đến từ thị trường quốc tế. Doanh nghiệp đã phát hành 7 tựa game mới. Đáng chú ý, sản phẩm Lineage 2M, phát hành theo mô hình liên doanh với NCSOFT, đã đạt 1,3 triệu lượt tải tại Đông Nam Á trong tháng đầu tiên. Vừa qua, VNGGames tiếp tục nhận danh hiệu "Nhà phát hành game xuất sắc nhất" tại Vietnam Game Awards 2025.

VNG (VNZ) báo lãi 15 tỷ đồng trong quý 2/2025, doanh thu tăng trưởng 25% - Ảnh 2

Đối với mảng Thanh toán điện tử, ZaloPay đã mở rộng dịch vụ ra thị trường quốc tế. Cụ thể, nền tảng này ra mắt tính năng "Quét QR quốc tế" tại Singapore và triển khai dịch vụ thanh toán học phí cho du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc thông qua hợp tác với Danal và Shinhan Bank.

Chiến lược phát triển AI cũng là một trọng tâm của VNG. Bên cạnh việc đầu tư AI theo ba lớp – hạ tầng, nền tảng và ứng dụng nhằm thúc đẩy kinh doanh, VNG còn đẩy mạnh các sáng kiến vì cộng đồng. Từ hỗ trợ đào tạo nhân lực, tài trợ nghiên cứu đến hợp tác học thuật, các nỗ lực này nhằm tăng cường năng lực AI quốc gia, từng bước nâng cao khả năng làm chủ công nghệ của Việt Nam trên trường quốc tế.

Tháng 5/2025, VNG đã ký kết hợp tác với Đại học Quốc gia TP.HCM, cam kết phối hợp đào tạo 1.000 sinh viên và tài trợ 25 tỷ đồng cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển trong 3 năm.

VNG (VNZ) báo lãi 15 tỷ đồng trong quý 2/2025, doanh thu tăng trưởng 25% - Ảnh 3

Về mặt sản phẩm, mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) thuần Việt KiLM-13B do Zalo AI phát triển đã cho thấy năng lực xử lý tiếng Việt hiệu quả. Những nỗ lực này đã giúp VNG nhận giải Bạc tại Globee Awards cho hạng mục "Doanh nghiệp Trí tuệ nhân tạo của năm".