Tasco (HUT) tái cơ cấu ban điều hành, bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc chuyên về công nghệ

Công ty Cổ phần Tasco (HNX: HUT) vừa công bố những thay đổi quan trọng trong cơ cấu nhân sự cấp cao, đáng chú ý là việc bổ nhiệm ông Hoàng Minh Hùng, một chuyên gia về công nghệ thông tin, vào vị trí Tổng Giám đốc.

Tái cơ cấu ban điều hành, tập trung vào chuyển đổi số

Hội đồng quản trị Tasco đã thông qua nghị quyết về việc thay đổi một loạt nhân sự cấp cao. Theo đó, ông Ngô Đức Vũ, hiện là Chủ tịch HĐQT của CTCP Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico), sẽ đảm nhận thêm vai trò Phó Chủ tịch HĐQT tại Tasco. Với kinh nghiệm quản trị tại các doanh nghiệp lớn, ông Vũ được kỳ vọng sẽ tham gia sâu vào việc xây dựng và triển khai các chiến lược dài hạn của công ty.

Vị trí Tổng Giám đốc được chuyển giao cho ông Hoàng Minh Hùng. Ông Hùng có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, từng giữ vai trò Tổng Giám đốc tại CTCP DNP Water và có nhiều năm làm việc tại FPT IS. Việc bổ nhiệm một chuyên gia công nghệ vào vị trí điều hành cao nhất cho thấy quyết tâm của Tasco trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số, đặc biệt là tối ưu hóa chuỗi cung ứng, nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dựng hệ sinh thái dịch vụ trên nền tảng số.

Ông Hồ Việt Hà, sau khi thôi giữ chức vụ Tổng Giám đốc, sẽ tiếp tục đồng hành cùng Tasco trên cương vị Phó Chủ tịch HĐQT. Ông Hà sẽ tập trung vào các dự án chiến lược thuộc mảng xe sang và mở rộng quan hệ đối tác quốc tế, một lĩnh vực quan trọng trong hệ sinh thái của Tasco.

Mục tiêu kinh doanh 2025

Sự thay đổi ở thượng tầng của Tasco diễn ra sau một năm 2024 tăng trưởng mạnh. Năm trước, công ty ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 30.249 tỷ đồng (tăng 175%) và lợi nhuận sau thuế hợp nhất 305 tỷ đồng (tăng 441%). Mảng dịch vụ ô tô, với nòng cốt là Savico, tiếp tục là động lực chính với 126 showroom trên toàn quốc.

Trên nền tảng đó, Tasco đặt ra kế hoạch kinh doanh 2025 với mục tiêu doanh thu 39.878 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 571 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 31,8% và 87,2% so với năm 2024.

Tuy nhiên, mục tiêu này được đặt ra trong một môi trường kinh doanh không hoàn toàn thuận lợi. Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong 5 tháng đầu năm 2025 có sự sụt giảm so với cùng kỳ, cho thấy sức mua chung đang có dấu hiệu chậm lại. Đây là một thách thức lớn đối với Tasco khi mảng kinh doanh ô tô vẫn là trụ cột chính. Kết quả kinh doanh quý I/2025 của HUT cũng phản ánh điều này khi công ty mới chỉ thực hiện được một phần nhỏ trong kế hoạch lợi nhuận cả năm, đòi hỏi sự nỗ lực lớn trong các quý còn lại.